Đặt banner 324 x 100

Lắp đặt bơm định lượng trục vít đúng cách


Đối với mỗi dòng bơm khác nhau lại có những lưu ý khác nhau khi sử dụng vì vậy việc sử dụng và lựa chọn máy bơm định lượng trục vít vô cùng quan trọng.

Máy bơm định lượng trục vít là dòng máy bơm có nhiều ứng dụng, có thể sử dụng với nhiều nhu cầu bơm khác nhau tuy nhiên việc lựa chọn, sử dụng và lắp đặt máy bơm định lượng trục vít cũng vô cùng quan trọng quyết định phần lớn đến hiệu quả sử dụng máy bơm.

Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng lựa chọn và lắp đặt máy bơm định lượng trục vít mời quý khách hàng tham khảo.

Bơm định lượng trục vít là gì?

Lắp đặt bơm định lượng trục vít đúng cách

Trước khi mua máy bơm định lượng trục vít cần phải xác định nhu cầu sử dụng chính của mình, cần xác định rõ nguồn nước cần bơm như bơm nước từ giếng lên bồn chứa trên cao, hút nước từ đường ống thủy cục lên bể chứa, bơm nước sinh hoạt,… để chọn mua máy bơm phù hợp.

  • Không được phép để máy hoạt động trong tình trạng không có nước. Đây là lỗi mà nhiều người gặp phải nhất trong quá trình sử dụng. Việc để máy hoạt động trong tình trạng không có nước sẽ làm nóng máy, có thể gây cháy máy nếu không kíp thời ngừng hoạt động cho máy. Đối với các hộ gia đình bơm nước trực tiếp từ đường ống nước máy, hoặc bơm từ bể ngầm phải lưu ý lắp phao chống cạn...
  • Khi sử dụng bình năng lượng mặt trời cần lựa chọn máy bơm có sức chịu nóng tốt. Nếu gia đình bạn sử dụng máy bơm tăng áp cho bình năng lượng mặt trời, cần chọn những loại máy có thể chịu được nước nóng khoảng 800 độ C. Phải luôn bảo dưỡng phụ kiện máy bơm, giúp nâng cao năng suất và tuổi thọ của máy. Chú ý tra dầu vào vòng bi, vệ sinh buồng bơm, vệ sinh thân bơm...
  • Đối với việc lắp đặt máy bơm định lượng trục vít cần lắp đặt bơm tại vị trí gần nguồn chất bơm và các vị trí thấp hơn mực chất bơm càng tốt. Lưu ý không lắp đặt bơm trục vít ở vị trí quá cao bởi trọng lượng của bơm định lượng nặng, kích thước máy bơm định lượng lớn vì vậy lắp đặt ở vị trí cao sẽ nguy hiểm, khó sửa chữa, vận hành, khó khắc phục và sửa lỗi khi gặp sự cố xảy ra.
  • Đối với các dòng bơm định lượng trục vít cần lưu ý không sử dụng bơm định lượng trục vít với các chất bơm quá nóng nếu vật liệu thân bơm bằng nhựa

Khách hàng cần tư vấn sử dụng và lựa chọn các loại máy bơm trục vít định lượng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Hotline: 0989.775.196