Đặt banner 324 x 100

Top 10 giống mèo được yêu thích nhất hiện nay (Phần 3)


Bạn muốn tìm nuôi bé mèo cho “vui cửa vui nhà” nhưng chưa biết nên chọn giống mèo nào, hãy để tôi gợi ý cho bạn Top 10 giống mèo được yêu thích nhất hiện nay

Hãy ghé thăm những bạn mèo chưa có chủ tại: https://45cm.com/category/used_thu-cung_67?pip=2921539

7. Maine Coon

Mèo Maine Coon còn được gọi là mèo Mỹ lông dài. Mèo Maine Coon tuy to lớn nhưng chúng rất hiền lành, nhanh nhạy. Khả năng săn mồi khá tốt. Bản tính cảnh giác cao với người lạ nên chúng cũng có khả năng trông nhà. Những chú maine coon vô cùng đáng yêu, thân thiện với trẻ nhỏ và có thể sống hòa hợp với vật nuôi khác. Với bộ lông khá dày và dài này, tuy chúng dễ tắm vì thích nước nhưng bạn nên thường xuyên chải lông để tránh rối. Chúng rất thích được chải lông và điều này cũng giúp tăng tình cảm giữa bạn và chúng. 

8. Mèo Sphynx

Mèo Sphynx hay còn gọi là mèo Ai Cập, mèo không lông. Không sở hữu bộ lông mềm mịn, ấn tượng, mèo Ai Cập khá nhẵn nhụi, cơ thể chỉ có một lớp lông tơ mỏng giữ ấm. Trái với vẻ ngoài khá “xấu xí”, mèo Sphynx được rất nhiều người ưa chuộng bởi hình dáng đặc biệt và tính cách. 

Sphynx phù hợp để làm thú cưng cho tất cả các đối tượng, nhất là trẻ em do đặc tính thân thiện, thông minh, vui vẻ, hiếu khách và ưa sạch sẽ. Rất ít trường hợp mèo không lông bỏ nhà đi hoang vì chúng rất trung thành và tình cảm với chủ. Sphynx là loài mèo hiếm và được xếp vào hàng đắt đỏ trên thế giới bởi chúng là giống mèo đột biến tự nhiên, không qua lai tạo.

9. Caracal

Caracal có vóc dáng khá tráng kiện, khuôn mặt ngắn, tai có lông dài, có răng nanh dài hơn so những giống mèo cùng họ, chân dài. Thuộc nhóm động vật ăn thịt nên khi chăm sóc cần có chế độ ăn riêng để phù hợp với tập tính của loài Caracal. Nếu chọn nuôi một chú mèo Caracal trưởng thành chưa được thuần dưỡng thì chúng có khả năng sẽ tấn công bạn theo bản năng và có phần hung dữ. Vậy nên hãy chọn cho mình một bé mèo con Caracal để chăm sóc và dạy dỗ ngay từ bé.

10. Savannah

Mèo Savannah khá năng động, tò mò, thông minh và thân thiện. Chúng không thích ngồi trong lòng chủ mà thích thể hiện tình cảm bằng cách dạo quanh dụi dụi đầu vào chân chủ. Savannah thích được chơi trong nước nên chắc chắn việc tắm táp cho chúng cũng rất dễ dàng. Với kích thước khá lớn và thích chạy nhảy đi dạo cùng bản năng có phần hoang dã nên khi nuôi bạn nên chủ động tạo cho chúng không gian rộng để chúng sẵn sàng thích nghi và không bị nhàm chán.