Đặt banner 324 x 100

Thử Sức Với Cách Làm Granola Siêu Ngon Tại Nhà


Granola là món ăn vặt được mọi lứa tuổi rất ưa chuộng đặc biệt là với các chị em. Trong bài viết này Xanh ơi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm granola siêu ngon tại nhà với những công thức cực kỳ đơn giản mà dễ dàng.

Granola xanh ơi
Granola Xanh Ơi

Nguyên liệu làm granolahạt dinh dưỡng granola

Granola loại hạt ngũ cốc lành mạnh và rất giàu chất dinh dưỡng nó đem lại hiệu quả cho việc giảm cân hay tăng sức khoẻ về tim mạch. Để làm ra những mẻ granola đạt chuẩn vị ngon là một điều không dễ dàng. Granola được tổng hợp từ nhiều loại nguyên lại như là: Yến mạch, hạt điều, óc chó, bí xanh, nam việt quất và nhiều loại hạt, quả sấy khác.

       Yến mạch: là một trong những loại nguyên liệu không thể thiếu trong granola, có thể tạo ra những cách làm granola độc đáo từ yến mạch. Trong yến mạch có thành phần dinh dưỡng cao lại thơm ngon bùi vị và rất tốt cho sức khoẻ như có thể giảm cholesterol trong máu hay giúp hệ tim mạch khoẻ, …

      Hạt điều: Loại hạt rất được ưa chuộng với tính dễ ăn chứa nhiều dinh dưỡng như cải thiện sức khoẻ xương, phòng chống ung thư hay với mục đích giảm cân, … Là loại hạt giàu dinh dưỡng như vậy thì không tránh khỏi được đưa vào thực đơn với những cách làm granola với nguyên liệu này.

       Hạt óc chó: Kể đến những loại hạt thì không thể không nhắc tới hạt óc chó là loại hạt siêu thần thánh rất tốt cho hệ tim mạch hơn bất kỳ những loại hạt nào. Với công dụng tốt bậc nhất thêm vào đó là mùi vị dễ ăn thì óc chó chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

       Hạt bí xanh: Ưu điểm lớn nhất là hạt bé mà không bị vỡ vụn ăn rất bùi và có mùi thơm. Hạt bí chứa nhiều chất dinh dưỡng sắt, mangan, magie cùng với nhiều loại vitamin khác giúp chống lại oxy hoá.

       Nam Việt quất: Nếu là người thích ăn hoa quả ngọt thì bạn sẽ rất ưa chuộng nó bởi hương vị lạ của mùi thuốc bắc và sự ngọt nhẹ nhàng. Đây là loại thực phẩm quen thuộc được Châu Âu rất chuộng trong thực đơn giảm cân hay hàng ngày của họ. Nam việt quất chứa nhiều khoáng chất thiết yếu hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Tổng hợp các cách làm granola siêu ngon

1. Cách làm Granola cơ bản 

Để làm granola cơ bản cần có những thành phần sau: yến mạch, mật ong hoặc mật mía thêm một ít dầu olive và trái cây khô như là hạt điều, hạnh nhân, hạt bí xanh … Khi bạn đã có những nguyên liệu cơ bản thì bạn có thể tự làm ra loại granola theo cách của bạn.

Làm granola cơ bản

a. Nguyên liệu bao gồm 

  • 1/2 chén dầu olive
  • 1/2 chén mật ong
  • 1/2 muỗng quế
  • 1/2 muỗng muối
  • 4 chén yến mạch
  • 1 chén hạnh nhân 
  • 1 chén nho khô hoặc nam việt quất

Dụng cụ: Cốc đo lường và thìa, tô lớn, muỗng lớn, khay nướng, giấy nến, lò nướng

b. Cách làm

Bước 1: Điều chỉnh nhiệt độ lò nướng 150 ° C và lót giấy nến vào khay.

Bước 2: Bắt đầu cho dầu mật ong, quế và muối vào một cái tô lớn cho các loại hạt và trộn đều hỗn hợp. 

Bước 3: Trải yến mạch ra khay nướng sử dụng thìa để tán đều ra khay.

Bước 4: Đặt khay vào lò và nướng trong 20 phút. Granola đạt khi vàng nâu. 

Bước 5: Lấy khay nướng ra khỏi lò và rắc lên nho khô lên.  

Bước 6: Cho granola đã nguội hẳn vào hộp kín và bảo quản nhiệt độ phòng hoặc bào quản trong tủ lạnh sẽ sử dụng được lâu hơn

2. Cách làm Granola không cần lò nướng 

Nếu bạn không có lò nướng thì bạn vẫn có thể có được một mẻ granola ngon đúng ý, hãy làm theo cách dưới đây.

a. Nguyên liệu

  • 250gr yến mạch
  • 130gr các loại hạt như óc chó, điều, bí xanh
  • 40gr nho khô + nam việt quất
  • 6 muỗng bơ (nên dung bơ lạt)
  • 220gr đường nâu
  • 2 muỗng bột quế
  • 7 muỗng canh mật ong
cách làm granola không cần lò nướng
cách làm granola không cần lò nướng

Dụng cụ: thau hoặc tô lớn, muỗng trộn, chảo

b. Cách làm

Bước 1: Cho yến mạch và các loại hạt đã có vào trong chảo và đảo thật đều tay. Cần phải rang đều nguyên liệu đến khi các loại có hương thơm chín vàng. Sau đó, đổ hỗn hợp hạt vào một tô và trộn đều lên cùng nho khô. Nên để cho granola nguội bớt.

Bước 2: Cho bơ, đường, bột quế, mật ong và đun hỗn hợp trên lửa vừa phải, khuấy đều liên tục đến khi hỗn hợp sôi.

Bước 3: Trộn hỗn hợp lỏng này với hỗn hợp yến mạch lúc đã rang cho đều. Để hỗn hợp nguội bớt là đã có mẻ hạt siêu ngon

3. Cách làm granola Chewy bơ đậu phộng dạng thanh 

Để làm granola Chewy bơ đậu phộng dạng thanh rất dễ thực hiện với những nguyên liệu cơ bản hàng ngày giàu chất dinh dưỡng mà độ thơm ngon thì không thể cưỡng lại mà lại còn không cần sử dụng lò nướng!

Cách làm granola Chewy bơ đậu phộng dạng thanh 

granola chewy.
Granola chewy.

a. Nguyên liệu

  • 3/4 chén bơ đậu phộng
  • 1/2 chén mật ong nhỏ
  • 2 muỗng dầu olive
  • 1/2 muỗng muối
  • 2 chén yến mạch
  • 1 chén hạnh nhân + điều
  • Tùy chọn thêm 1/2 cốc sô cô la chip 

b. Cách làm

Bước 1: Dùng khay hoặc khuôn bánh hình vuông và lót giấy nến 

Bước 2: Trộn bơ đậu phộng cùng với mật ong và dầu olive với nhau. Nấu với nhiệt vừa thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đạt đến độ sôi. Tiếp tục nấu thêm trong 2 phút, khuấy đều để đáy hỗn hợp không bị cháy..

Bước 3: Thêm muối rồi khuấy cho đến khi hỗn hợp siết vào nhau. Thêm vào yến mạch và hạnh nhân, điều và khuấy đều.

Bước 4: Ép cho khuôn granola chắc chắn vào khuôn đã chuẩn bị sau đó rắc thêm một ít socola lên trên trông sẽ đẹp mắt hơn. Sau đó đậy kín và làm lạnh granola trong khoảng hơn một giờ.

Bước 4: Lấy granola đã cứng lại ra khỏi khuôn và cắt thành từng thanh để dễ dàng thưởng thức nó. Để bảo quản được lâu thì bạn nên bọc vào túi kín và cho vào ngăn đá.

Tổng kết: Như vậy Xanh Ơi đã giới thiệu đến bạn cách làm Granola cực kì ngon và lạ miệng tại nhà với công thức đơn giản, với những gì mà nhà Xanh Ơi đã chia sẻ ở trên về cách làm granola thì hy vọng bạn sẽ có thể biết đơn những công thức mới đơn giản với món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhé! chúc các bạn sẽ thành công với những cách làm granola mới này.

Thông tin liên hệ


: Xanhoi_hatdinhduong
: Xanh ơi
: 0346480243
: Hà Nội