Đặt banner 324 x 100

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không? Nhakhoasunshine


Bọc răng sứ có cần lấy tủy không là điều nhiều người thắc mắc. Tùy từng tình trạng răng bác sĩ sẽ có chỉ định lấy tủy hay không. Để biết thêm những thông tin về việc bọc răng sứ, cùng Nha khoa Sunshine theo dõi bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ dùng dùng răng toàn sứ hoặc răng sứ kết hợp kim loại để chụp lên trên phần răng bị khiếm khuyết hay đang bị hư tổn. Nhờ đó mà mang lại hình dáng và màu sắc tự nhiên cho răng.

Nhiều người thắc mắc bọc răng sứ có cần lấy tủy không? Câu trả lời là tùy vào tình trạng răng của khách hàng như thế nào, bác sĩ sẽ có phương pháp phù hợp. Không phải trường hợp bọc răng sứ nào cũng cần phải lấy tủy.

Dưới đây là những trường hợp bọc sứ KHÔNG cần lấy tủy răng.

[​IMG]

Khi muốn cải thiện vẻ ngoài của hàm răng bị đổi màu

Tẩy trắng răng là cách giúp răng trắng sáng bật tone hiệu quả, tuy nhiên vẫn có những vết ố mà phương pháp này không làm sạch được. Ví dụ như vết sâu răng hoặc răng bị nhiễm tetracycline hay fluoride.

Lúc này, phương pháp làm trắng răng tối ưu nhất là bọc mão răng sứ để che đi phần răng có khuyết điểm, lấy lại nụ cười tự tin cho khách hàng.

Khi răng sứt mẻ

Ở những trường hợp răng bị sứt mẻ, vỡ nhưng không thông tới buồng tủy thì không cần phải lấy tủy răng. Men răng bị vỡ ra do những chấn thương, tác động lực từ bên ngoài nên cần được bọc sứ để tránh sự ê buốt khi tiếp xúc thức ăn nóng, lạnh. Khi răng được bọc sứ, nhìn bằng mắt thường khó có thể biết răng nào được phục hồi.

>>> XEM THÊM: Bọc răng sứ có mấy loại

[​IMG]

Khi làm trụ cho cầu răng

Trường hợp này xảy ra khi khách hàng muốn phục hình răng đã mất bằng phương pháp cầu răng sứ. Hai răng gần vị trí răng bị mất sẽ được mài để bọc sứ, làm trụ cho cầu răng đã mất. Với trường hợp này thì không cần phải lấy tủy trước khi tiến hành bọc sứ.

Những trường hợp nào cần lấy tủy khi bọc răng sứ?

Các trường hợp dưới đây bắt buộc phải lấy tủy trước khi tiến hành bọc răng sứ:

Răng bị sâu nặng, viêm tủy

Răng sâu sẽ ăn mòn men răng, ngà răng và cuối cùng là ăn vào tủy khiến tủy răng bị viêm. Lúc này đã xuất hiện đau nhức dữ dội tại vị trí răng bị sâu, lây lan sang những vùng bên cạnh, thậm chí là đau lên đầu. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

Tủy răng khi bị viêm nhiễm nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến áp xe răng, viêm nhiễm, thậm chí mất răng vĩnh viễn. Nên phương án tối ưu lúc này là điều trị tủy và bọc răng sứ để bảo toàn răng thật một cách tốt nhất.

>>> THAM KHẢO: Bọc răng sứ ở đâu tốt tphcm

Răng bị ê buốt thường xuyên

Răng xuất hiện tình trạng ê buốt thường xuyên là dấu hiệu của tủy răng đang bị tổn thương. Nguyên nhân có thể do sâu răng, viêm nha chu hay các tác động từ bên ngoài. Nếu không điều trị kịp thời tủy răng sẽ bị viêm nhiễm, gây đau nhức dữ dội.

Khi gặp trường hợp này cần đi khám, tùy theo kết quả thăm khám mà bác sĩ chỉ định lấy tủy và bọc sứ để bảo vệ răng.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bọc răng sứ có cần lấy tủy không

Thông tin liên hệ


: hanatran014
:
:
:
: