Đặt banner 324 x 100

5+ Sách hay về Dòng Tiền


#1.Dòng tiền gắn liền lợi nhuận (Mike Michalowicz)

Giới thiệu sơ lược: Có thể nói dòng tiền là nguồn lực cốt lõi của doanh nghiệp, nếu dòng tiền được quản trị đúng đắn, hiệu quả, mang lại hiệu suất về kinh tế, doanh nghiệp có thể tăng trưởng và thịnh vượng. Ngược lại, nếu quản lý dòng tiền kém hiệu quả, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều rủi ro.Tác giả của hai cuốn sách kinh doanh kinh điển Kế hoạch bí ngô và Khởi nghiệp từ khốn khó cung cấp một giải pháp quản lý dòng tiền đơn giản, phản trực quan nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ thoát khỏi vòng xoáy phá sản và đạt được lợi nhuận ngay lập tức.

“Nếu bạn đang có ý định khởi sự công việc kinh doanh của riêng mình hay doanh nghiệp của bạn đang hoạt động có doanh thu tăng trưởng, nhưng kết quả tổng kết cuối cùng vẫn là thua lỗ, thậm chí doanh thu càng tăng, càng lỗ nhiều; thì bạn nhất thiết phải đọc cuốn sách này. Theo tác giả, điều này xảy ra do các chủ doanh nghiệp đã bỏ qua một tham số quan trọng là giá trị thời gian của tiền tệ, nên chưa kiểm soát được dòng tiền.

Có thể nói dòng tiền là nguồn lực cốt lõi của doanh nghiệp, nếu dòng tiền được quản trị đúng đắn, hiệu quả, mang lại hiệu suất về kinh tế, doanh nghiệp có thể tăng trưởng và thịnh vượng. Ngược lại, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Lợi nhuận là số đo định kỳ được tính hằng tháng, quý, năm. Còn quản trị dòng tiền là vấn đề cần được quan tâm hàng ngày, liên quan mật thiết đến sự tồn tại của doanh nghiệp.”

>>Xem chi tiết thông tin về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

dong-tien-gan-lien-loi-nhuan-min.jpg
 Nguồn ảnh: Fahasa

#2.Chiến tranh tiền tệ (Song Hong Bin)

Giới thiệu sơ lược: Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng biết đến khái niệm tiền tệ cũng như nhận thức được giá trị của những tờ tiền giấy bạc, nhưng liệu mấy ai tìm về cội nguồn của tiền bạc? Cuốn sách này sẽ khái quát sự hình thành và phát triển của tiền tệ cũng như hệ thống tài chính, ngân hàng của thế giới đã vận hành như thế nào suốt tiến trình của lịch sử thế giới hiện đại, cũng như hé lộ một phần góc khuất về những nhà tài phiệt ngân hàng- nhóm người thuộc tầng lớp tinh anh với khả năng hoạch định và chi phối vận mệnh của thế giới xoay vòng trong bàn tay mình.

“Sau khi đọc xong cuốn sách Chiến tranh tiền tệ của tác giả Song Hồng Bình, tôi rất ấn tượng và cảm nhận được sự tài ba của tác giả trong việc trình bày vấn đề tài chính quốc tế một cách rất sâu sắc và tổng quan. Cuốn sách này giúp tôi hiểu rõ hơn về tình hình tài chính thế giới hiện nay và các yếu tố ảnh hưởng đến nó. Tác giả đưa ra những ví dụ rất cụ thể và minh hoạ rõ ràng để giúp người đọc hiểu rõ hơn về các khái niệm phức tạp trong lĩnh vực tài chính. Nhìn chung đây vẫn là một cuốn sách rất đáng đọc cho mọi người nói chung và các bạn sinh viên tài chính ngân hàng nói riêng.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

chien-tranh-tien-te-min.jpg
 Nguồn ảnh: Fahasa

#3.Tâm lý học về tiền (Morgan Housel)

Giới thiệu sơ lược:Được các độc giả ở nhiều quốc gia yêu thích chính vì vậy mà cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau.“Tâm Lý Học Về Tiền” của Morgan Housel được tải bản năm 2021 bởi 1980Books, Hoàng Thị Minh Phúc chính là dịch giả của tác phẩm đắt khách này. Nội dung của cuốn sách sẽ giới thiệu cho độc giả cách đồng tiền lưu thông trong nền kinh tế, cũng như cách mà tư duy chủ quan cùng các yếu tố cảm xúc có những ảnh hưởng quan trọng thế nào đến những quyết định về mặt tài chính của mỗi chúng ta.

“Sách Psychology of Money của Morgan Housel là một tác phẩm đầy cảm hứng và sáng tạo. Tác giả đã khám phá sâu vào những mặt tối trong tâm trí con người khi đối diện với tiền bạc, từ sự thèm muốn đến sự sợ hãi và sự thiếu kiên nhẫn. Sách không chỉ tập trung vào các khía cạnh kinh tế của tiền bạc mà còn khám phá các yếu tố tâm lý phức tạp ảnh hưởng đến quyết định về tiền bạc của con người. Morgan Housel giải thích rằng, sự hiểu biết về tâm lý học và hành vi của chúng ta đối với tiền bạc sẽ giúp chúng ta đưa ra quyết định tài chính.

Một cuốn sách quá tuyệt vời mà bản thân cực kỳ tâm đắc, đọc mà cứ bị cuốn. Quan điểm và góc nhìn của tác giả thực sự quá thuyết phục đáng để đọc và chiêm nghiệm, nó đúng đôi khi với thứ trong cs không chỉ đơn giản về tài chính. Đơn giản dễ đọc dễ hiểu dễ tiếp cận.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

tam-ly-hoc-ve-tien-min.jpg
 Nguồn ảnh: Fahasa

#4.Chiến Lược Tạo Dòng Tiền (Bradley J. Sugars)

Giới thiệu sơ lược: Cuốn sách sẽ hỗ trợ bạn cải thiện dòng tiền bằng cách sử dụng 282 chiến thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả nhất. Bradley J. Sugars đã biên soạn những khái niệm này sau nhiều năm đóng vai trò là chuyên gia phát triển công ty cho hàng nghìn chủ doanh nghiệp, sử dụng phương pháp thử và sai, kiểm tra và đo lường cũng như nghiên cứu quan trọng

“Sách Chiến lược tạo dòng tiền của Bradley J Sugar là một tài liệu vô cùng hữu ích cho những ai đang muốn tìm hiểu về cách tạo ra dòng tiền trong kinh doanh. Tác giả giới thiệu một loạt các chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn, giúp người đọc hiểu rõ hơn về quy trình kinh doanh, từ việc lên kế hoạch, quản lý tài chính cho đến xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Sách được viết dễ hiểu, có nhiều ví dụ minh họa và bảng biểu số liệu, giúp người đọc dễ dàng áp dụng những kiến thức vào thực tế.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

chien-luoc-tao-dong-tien-min.jpg
 Nguồn ảnh: Fahasa

#5.Phương pháp VPA (Anna Coulling)

Giới thiệu sơ lược: Phương Pháp VPA của Anna Coulling có hơn 20 năm kinh nghiệm giao dịch tài chính chuyên nghiệp là một trong những quyển sách được cộng đồng giao dịch tài chính toàn cầu đánh giá rất cao.Phương pháp giao dịch của Anna Coulling chủ yếu là kỹ thuật sử dụng phân tích giá theo khối lượng (khối lượng là chỉ số không thể làm giả để lừa dối) làm chỉ báo hàng đầu về hướng thị trường. Một trong những nguyên tắc cốt lõi trong VPA của bà chính là tìm” kiếm sự xác nhận và sự bất thường của nến bằng khối lượng giao dịch.

“Anna Coulling là một tài liệu vô cùng hữu ích cho những ai đang quan tâm đến thị trường tài chính và muốn trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tác giả đã trình bày chi tiết về phương pháp phân tích giá theo Volume Price Analysis (VPA) và cung cấp cho độc giả nhiều ví dụ cụ thể để giúp họ hiểu rõ hơn về cách áp dụng phương pháp này vào thực tế.

Điểm đáng khen của cuốn sách này là sự rõ ràng và dễ hiểu trong cách trình bày tư tưởng của tác giả. Bằng cách giải thích các khái niệm phân tích kỹ thuật một cách đơn giản và trau chuốt. Sách hay nhưng phải đọc từ từ nghiên cứu kĩ khi đó mới hiểu và áp dụng được.”

>>Xem chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

phuong-phap-VPA-min.jpg

Nguồn ảnh: Fahasa

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-hay-ve-dong-tien/

Thông tin liên hệ


: hellovietnam
:
:
:
: