Đặt banner 324 x 100

Có nên ăn bạch tuộc sống hay không?


Bạch tuộc là nguyên liệu có thể chế biến được đa dạng món ăn từ xào, nướng, lẩu. Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến bạch tuộc sống chưa? Đây là món ăn có thể sẽ hơi lạ đối với vài người nhưng nó là một món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Vậy hôm nay qua bài viết này, KINGFISH sẽ chia sẻ cho bạn biết có nên ăn bạch tuộc sống hay không nhé

I/ Ăn bạch tuộc sống có tốt hay không?

“Ăn bạch tuộc sống có tốt hay không?” là câu hỏi rất được nhiều người quan tâm bởi món bạch tuộc sống rất được ưa chuộng dạo gần đây. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn e dè vì hình ảnh ăn sống bạch tuộc khá là đáng sợ.

Mặc dù bạch tuộc sống không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bạn cần phải chế biến sạch sẽ và ăn cùng với nước chấm để gia tăng mùi vị, sự đậm đà cho món ăn. Với những người bụng dạ yếu thì không nên ăn bạch tuộc sống bởi rất dễ gây ra đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm.

Có người sẽ thích ăn nguyên con bạch tuộc để trải nghiệm cảm giác thích thú nhưng ăn như vậy sẽ rất dễ bị mắc nghẹn. Bạn nên cắt thành miếng nhỏ để có thể dễ dàng thưởng thức.

Như vậy, bạch tuộc sống có rất nhiều chất dinh dưỡng và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Có nên ăn bạch tuộc sống? câu trả lời là hoàn toàn được nhưng bạn cần biết cách sơ chế để đảm bảo vệ sinh, an toàn khi ăn nhé.

II/ Cách ăn bạch tuộc sống đúng điệu

Bạch tuộc sống không nguy hại đến sức khỏe nhưng bạn cần phải biết cách ăn bạch tuộc sống sao cho an toàn, đảm bảo vệ sinh. Dưới đây là một số mẹo cho bạn khi muốn ăn sống bạch tuộc:
– Chọn bạch tuộc tươi và khỏe. Những con có dấu hiệu yếu hay đã chết khi ăn sẽ cảm nhận thịt không còn giòn và có mùi tanh
– Sau khi chọn được bạch tuộc tươi, bạng mang rửa sạch với nước muối pha loãng hoặc chanh để giảm mùi hôi tanh. Tiếp theo loại bỏ phần nội tạng và túi mực. Đảm bảo phần thịt bạch tuộc phải trắng và sạch sẽ nhất
– Bạn có thể ăn trực tiếp bạch tuộc hoặc chế biến một chút để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đơn giản nhất, bạn có thể thưởng thức cùng nước chấm hoặc thêm các gia vị cho phần thịt bạch tuộc đậm đà hơn

III/ Gợi ý các món ăn từ bạch tuộc sống.

Có rất nhiều cách thưởng thức bạch tuộc sống, hôm nay KINGFISH sẽ chia sẻ cho bạn những món bạch tuộc sống truyền thống và đơn giản nhất.

1. Bạch tuộc sống nhúng mắm tắc

Đây là một trong những cách ăn sống bạch tuộc khá phổ biến, phù hợp với gu ăn uống của người Việt. Bạch tuộc sau khi sơ chế sạch sẽ được tẩm ướp với hỗn hợp mắm tắc chua cay mặn ngọt vô cùng hấp dẫn.
Khi cắn miếng bạch tuộc đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được sự dai giòn sần sật trong miệng, thêm vào đó là hương vị tươi mát của biển cá hòa quyện với vị chua cay của mắm tắc. Ăn bạch tuộc sống theo cách này thật sự rất kích thích vị giác, bạn nên thử nhé.

2. Bạch tuộc sống tẩm dầu mè nước tương

Tại Hàn Quốc, món Sannakji cũng được chế biến theo cách này. Để thịt bạch tuộc được đậm đà, đầu bếp sẽ tẩm nó với các loại nước tương. Thêm một chút dầu mè để món ăn thêm thơm ngon, bắt mắt.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng hay kết hợp mù tạt cùng nước tương để kích thích vị giác. Từ đó bạch tuộc có thêm hương vị cay nồng, hấp dẫn. Đây cũng là món ăn bạn nên thử khi đến Hàn Quốc trải nghiệm

3. Sashimi bạch tuộc

Cuối cùng là món sashimi bạch tuộc – món ăn rất được ưu chuộng tại Việt Nam. Món ăn này sử dụng bạch tuộc đã qua sơ chế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Dù không còn sống nhưng bạch tuộc vẫn rất tươi ngon, giữ được hương vị tươi mát của biển cả.

IV/ Kết luận

Qua bài viết trên, bạn đã được giải đáp thắc mắc “có nên ăn bạch tuộc sống” và một số gợi ý cách ăn sống bạch tuộc sao cho hợp vệ sinh, đảm bảo độ tươi ngon của món bạch tuộc sống. Hy vọng bạn sẽ có một số kiến thức cần thiết khi ăn bạch tuộc qua bài chia sẻ trên.

Tại KINGFISH chuyên cung cấp sỉ bạch tuộc các loại: bạch tuộc 1 dabạch tuộc 2 dabạch tuộc mazda trâubạch tuộc mazda xanh,..

KINGFISH cam kết:

+ Tất cả mặt hàng đều được nhập khẩu CHÍNH NGẠCH, giấy tờ đầy đủ.

+ Hàng hóa KHÔNG ngâm tẩy, hóa chất.

+ Công nghệ Frozen-live giữ nguyên chất lượng như tươi sống.

===================

GỌI NGAY để nhận báo giá cực tốt: 0567 338 333

ĐĂNG KÝ trở thành nhà phân phối, đại lý bán lẻ: kingfish.xnk@gmail.com

Đọc thêm: Cách làm bạch tuộc nướngcách làm bạch tuộc xàocách làm bạch tuột sốt tháicách làm bạch tuộc nhúng giấm
#hải sản đông lạnh giá sỉ, bỏ mối hải sản cho nhà hàng, lấy mối hải sản, hải sản giá sỉ

Thông tin liên hệ


: kingfishvn
: King Fish
: 0567338333
: 454 Võ Chí Công, TP. Thủ Đức, TP.HCM