Đặt banner 324 x 100

Tuyệt đối không ăn hải sản chung với 8 loại thực phẩm sau


Người Việt chúng ta thường có thói quen ăn hải sản, đặc biệt là những thành phố ven biển. Hải sản được ưa chuộng như thế bởi nó mang lại nguồn dinh dưỡng dối dào, cần thiết. Tuy nhiên, việc kết hợp ăn hải sản với một số loại thực phẩm có thể gây ra những tác hại không ngờ tới cho sức khỏe. Bài chia sẻ của KINGFISH dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của nhiều người về việc “sau khi ăn hải sản không nên ăn gì“, “không nên ăn gì với hải sản

I/ Sau khi ăn hải sản không nên ăn gì? 8 loại thực phẩm cần tránh xa.

Sau hải sản không nên ăn gì? Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp cùng hải sản bởi một số loại có nguy cơ gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn hoặc tiêu chảy. Sau đây là top 8 thực phẩm không nên ăn chung với hải sản bạn nên biết:

1. Sữa và sản phẩm từ sữa

ng sữa sau khi ăn hải sản có thể làm giảm khả năng hấp thu canxi, gây ra các vấn đề về tiêu hóa và kích thích sự sản sinh của các vi khuẩn có hại.

2. Trái cây

Hải sản kết hợp ăn hải sản với trái cây chứa axit như dưa hấu, cam, chanh…có thể gây đầy hơi, khó tiêu và đau bụng.

3. Cà phê và đồ uống có cồn

Việc uống cà phê hoặc đồ uống có cồn sau khi ăn hải sản có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, chóng mặt…

4. Trà

Acid tannic có trong trà khi kết hợp với lượng canxi có trong hải sản cũng sẽ tạo thành canxi không hòa tan, gây kích ứng lên hệ tiêu hóa.

5. Rượu vang đỏ

Hải sản chứa histamin và đồng thời rượu vang đỏ cũng chứa histamin, khi kết hợp với nhau có thể gây ra phản ứng dị ứng nặng, gây khó chịu và đau đầu.

6. Thực phẩm có tính hàn cao

Hải sản vốn dĩ đã có sẵn tính hàn, do đó khi ăn tốt nhất nên tránh ăn kèm với những thực phẩm mang tính hàn khác như: rau muống, dưa chuột, dưa hấu,… vì dễ gây cảm giác khó chịu, đầy bụng, khó tiêu.

7. Các loại đậu

Ăn chung với hải sản sẽ gây ra khó tiêu, đầy hơi và đau bụng.

8. Các loại thực phẩm có tính axit cao như nước chanh, coca cola

Việc kết hợp với hải sản có thể gây đầy hơi, khó tiêu và đau bụng.

Trên đây là 8 loại thực phẩm “sau khi ăn hải sản không nên ăn gì”, bạn nên chọn cách ăn hải sản phù hợp để tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe nhé.

II/ Những hậu quả khi ăn hải sản không đúng cách.

Nếu đã biết sau khi ăn hải sản không nên ăn gì nhưng vẫn không tuân thủ sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn. Có thể kể đến các vấn đề về sức khỏe như:

  • Đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa
  • Dị ứng thực phẩm, phản ứng dị ứng nặng, đau đầu, mệt mỏi.
  • Hơn nữa, có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm đến tính mạng như dị ứng nặng hoặc ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, việc ăn hải sản chung với các loại thực phẩm không nên kết hợp cũng làm giảm giá trị dinh dưỡng của hải sản và ảnh hưởng đến sức khỏe trong dài hạn.

III/ Các khuyến cáo khi ăn hải sản.

Ngoài việc trang bị kiến thức về việc “sau khi ăn hải sản không nên ăn gì” hay “không nên ăn gì với hải sản”, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để bảo vệ sức khỏe khi ăn hải sản.

  • Lựa chọn những loại hải sản tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Chế biến hải sản đúng cách, tránh ăn hải sản sống hoặc chưa chín kỹ.
  • Không ăn quá nhiều hải sản trong một lần, vì có thể gây chứng độc hải sản.
  • Thận trọng khi ăn hải sản trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú.
  • Nếu có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy hoặc phát ban sau khi ăn hải sản, cần đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

IV/ Kết luận

KINGFISH đã giải đáp cho bạn việc “không nên ăn gì với hải sản”, “sau hải sản không nên ăn gì” thông qua những kiến thức bổ ích trên. Hy vọng mọi người sẽ thận trọng hơn khi kết hợp các món ăn khác cùng hải sản để đảm bảo sức khỏe an toàn tuyệt đối cũng như có những giây phút trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Xem thêm:

Ăn hải sản nên uống rượu vang gì?

Ăn hải sản có mập không?
#hải sản đông lạnh giá sỉ, bỏ mối hải sản cho nhà hàng, lấy mối hải sản, hải sản giá sỉ, hải sản nhập khẩu giá sỉ