Đặt banner 324 x 100

Hạt điều có tác dụng gì? – 10 công dụng của hạt Điều cho sức khỏe của bạn


 

Cùng đọc những lợi ích được đề cập dưới đây để trả lời cho câu hỏi “hạt điều có tác dụng gì?” từ đấy biết lý do vì sao bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống của mình nhé!

1.     Hạt điều có tác dụng gì? – Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Hạt Điều là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa đơn (MUFA) và chất béo không bão hòa đa (PUFA)) rất cần thiết cho việc hấp thụ các vitamin A, D, E và vitamin K hòa tan trong mỡ và sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ và việc làm đông máu của cơ thể. Ngoài ra, các chất béo lành mạnh này cũng rất tốt cho tim mạch và giúp làm giảm cholesterol xấu (cholesterol LDL) nếu được tiêu thụ với số lượng thích hợp, ngay cả với những bệnh nhân bị tiểu đường.

Cholesterol LDL có thể tăng lên do tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa, trở thành mối đe dọa lớn cho những người bị mắc các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc lựa chọn chất béo chưa bão hòa trên chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol HDL, làm giảm mức chất béo trung tính và làm giảm huyết áp một cách có lợi. Việc đưa hạt Điều, cá và dầu thực vật (dầu ô liu và dầu hạt cải) vào trong chế độ ăn giúp cung cấp những chất béo không bão hòa cho cơ thể.

2.    Hạt điều có tác dụng gì? – Giúp cơ bắp & các dây thần kinh được khỏe mạnh

Hạt Điều là một nguồn magie tốt, rất quan trọng cho sự phát triển của xương, cơ, mô và các cơ quan nội tạng của cơ thể. Magie giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương được chắc khỏe. Nó cũng tham gia vào các chức năng trao đổi chất, ảnh hưởng đến hoạt động của insulin và điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể. Sự thiếu hụt magie sẽ làm thay đổi sự trao đổi chất của canxi và hoocmôn chịu trách nhiệm cho chức năng của nó.

3.    Hạt điều có tác dụng gì? – Giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường

Sự hiện diện của lượng đường rất thấp và không có cholesterol có hại khiến chúng trở nên an toàn đối với các bệnh nhân tiểu đường, thậm chí còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại

4.    Hạt điều có tác dụng gì? – Giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự giàu có của chất chống oxy hóa như axit anacardic, cardanols, và cardols làm cho chúng có hiệu quả đối với những người mắc bệnh ung thư và đang trong giai đoạn điều trị ung thư.

Hạt Điều được xay nát cũng là một dạng hấp thụ protein tương đối đơn giản và an toàn cho người bệnh.

5.    Hạt điều có tác dụng gì? – Thúc đẩy hình thành RBC (Tế bào hồng cầu)

Hạt Điều rất giàu vi lượng đồng nên giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất sắt, hỗ trợ hình thành các tế bào máu đỏ (RBC) và giúp giữ cho xương, hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hàm lượng đồng cũng rất quan trọng đối với hệ thần kinh và xương của cơ thể. Nó giúp ngăn ngừa việc loãng xương, nhịp tim không đều và thiếu máu.

Xem thêm chi tiết tại đây: 

https://daillyfood.com/hat-dieu-co-tac-dung-gi-mach-ban-10-tac-dung/

Thông tin liên hệ


: daillyfood
: Daillyfood
: 0339917614
: ngõ 18, phố kiều mai