Đặt banner 324 x 100

Cách làm sữa hạt điều bổ dưỡng thơm ngon siêu đơn giản


Vậy sữa hạt điều là gì?

Mọi người thường nghe nói đến sữa hạt điều nó rất tốt và bổ dưỡng cho sức khỏe đặc biệt là với trẻ nhỏ và mẹ bầu. Vậy sữa hạt điều là gì? Sữa hạt điều là 1 trong những loại sữa hạt được chế biến từ 100% thực vật. Sữa hạt điều có thể được nấu từ hạt điều nguyên hạt hoặc nó được kết hợp thêm với các loại hạt khác hoặc với các loại rau củ khác nhau để thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể và tạo vị tăng thơm ngon.

1. Cách làm sữa hạt điều dành cho bé

Theo đánh giá cũng như những người yêu thích sữa hạt điều có vị thơm ngon và rất dễ uống. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng cho trẻ uống sữa hạt điều kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất đạm sẽ giúp cho trẻ ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả và tăng cân. Cùng tham khảo công thức nấu sữa hạt điều cho bé đơn giản tại nhà

 

 

1.1. Cách làm sữa hạt điều bí đỏ cho bé

Sự kết hợp của hạt điều và bí đỏ nó sẽ tạo ra 1 loại sữa hạt không chỉ thơm ngon về hương vị mà nó còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển về cả trí tuệ và thể chất của bé con.

Công thức nấu sữa hạt điều bí đỏ dành cho bé

Nguyên liệu chuẩn bị:

– 50g hạt điều

– 200g bí đỏ

– 1 lít nước lọc

Các bước nấu sữa hạt bí điều bí đỏ:

Bước 1: Ngâm 20 phút hạt điều với nước và loại bỏ phần vỏ bên ngoài hạt điều đi

Bước 2: Gọt vỏ bí xanh sau đó rửa thật sạch và cắt miếng nhỏ rồi đem xay nhuyễn bí xanh, hạt điều đã ngâm cùng nước lọc.

Bước 3: Dùng màng lọc hoặc ray để tách lấy phần sữa hạt đã xay ra bỏ phần bã

Bước 4: Cho phần hỗn hợp sữa hạt đã lọc vào nồi đun với lửa nhỏ khuấy đều tay để tránh cháy ở dưới đáy nồi. Đun sôi thì tắt bếp, nếu bé nhà bạn thích ngọt thì các mẹ có thể cho thêm 1 chút đường vào. Vậy là đã làm nấu xong sữa hạt điều bí đỏ thơm ngon béo ngậy dành cho béo.
 

1.2. Công thức nấu sữa ngô hạt điều cho bé

Sữa ngô hạt điều đây cũng là 1 lựa chọn thú vị và dinh dưỡng mà các mẹ nên làm thử cho bé nhà mình. Công thức nấu và cách làm cực kỳ đơn giản, nguyên liệu nấu thì không cầu kỳ, dễ tìm.

Công thức nấu sữa ngô hạt điều cho bé:

Nguyên liệu chuẩn bị:

– 50g hạt điều

– 3 bắp ngô ngọt

– 20g sữa đặc

– 1 lít nước lọc

Các bước nấu sữa ngô hạt điều:

Bước 1: Ngâm hạt điều trong nước 20 phút và loại bỏ phần vỏ ngoài của hạt điều

Bước 2: Ngô khi mua về loại bỏ phần râu ngô và vỏ bên ngoài sau đó cho vào nồi luộc từ 20 – 30 phút. Khi ngô chín vớt ra để nguội rồi đem đi tách hạt. Sau đó bỏ vào máy xay cùng phần nước luộc ngô, hạt điều và 500ml nước xay nhuyễn hỗn hợp

Bước 3: Lọc lấy phần sữa hạt, bỏ phần bã bằng màng lọc hoặc ray

Bước 4: Cho phần sữa đã lọc vào nồi đun nhỏ lửa, khuấy đều tay để tránh bị cháy. Tiếp theo bỏ 20g sữa đặc khuấy đều cho đến khi sôi thi tắt bếp để nguội. Khi sữa đã nguội cho ra cốc là bé có thể thưởng thức cốc sữa thơm ngon được rồi.

Xem thêm chi tiết tại đây: https://daillyfood.com/mach-ban-9-cach-lam-sua-hat-dieu-don-gian-tai-nha/



 

Thông tin liên hệ


: daillyfood
: Daillyfood
: 0339917614
: ngõ 18, phố kiều mai