Đặt banner 324 x 100

Bệnh xoắn đọt, lá nhỏ quăn queo ở cây dưa chuột và cách phòng trị


Dưa chuột (dưa leo) là loại cây ưa nhiệt độ cao và cần nhiều khoảng không, thoáng, rộng, và nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Cũng giống như nhiều loại cây thuộc họ nhà đậu, dưa chuột được trồng bằng hạt và cần giàn để cây leo.

Dưa chuột mặc dù là cây trồng có kỹ thuật chăm sóc khá đơn giản, tuy nhiên chúng là loại thực vật có khá nhiều các loại sâu bệnh phát sinh làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và năng suất của dưa leo. Vinmax giới thiệu đến bạn đọc bài viết về bệnh xoắn đọt, lá nhỏ quăn queo ở cây dưa chuột và cách điều trị tận gốc chúng để bạn có thể trang bị đầy đủ các kiến thức về vấn đề này.

Triệu chứng & Nguyên nhân:

Dấu hiệu bệnh ở phần đọt non bị xoăn lại, lá bị mất màu, lốm đốm vàng, bệnh nặng sẽ làm cho đọt cây bị sượng, cây bị chùn lại, khả năng cho trái rất ít, trái thường dị dạng và có vị đắng.

Bệnh xoắn lá ở cây dưa leo hay còn gọi bệnh khảm gây hại do các loại côn trùng chích hút như bò trĩ, bù lạch và rệp dưa. Các loại vi khuẩn thành trùng và ấu trùng rất nhỏ có màu trắng hay vàng, sống tập trung trong đọt non hay mắt dưới lá non, chích hút nhựa cây làm cho cây bị xoăn lại. Ở điều kiện thời tiết nắng thì bù lạch ẩn nấp trong rơm rạ hoặc các lá cuốn lại.

Phòng & Trị:

Do bệnh gây hại chủ yếu vào mùa nắng nóng nên cần phải chú ý tăng lượng nước tưới cho cây, không để cây bị thiếu nước, đất khô cằn.

Chú ý mật độ cây trồng không nên quá dày, cắt tỉa cuốn lá bệnh.

Phun một trong số các loại thuốc như Admire 50 EC, Confidor 100 SL, Danitol 10 EC, Vertimec 1,8 ND, Oncol 20 EC, Regent 5 SC hoặc Regent 800 WP để phòng và trị bệnh.

Bộ máy phun thuốc bảo vệ thực vật CON ONG VÀNG 20 lít gắn đầu phun tốc độ cao TURBO BA6

Vinmax tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp máy phun trừ sâu bệnh, côn trùng, phun tưới cây với nhiều thương hiệu nổi tiếng, hàng chất lượng cao, đảm bảo uy tín. Cam kết bảo hành 12 tháng, đổi 1:1 nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

Mọi nhu cầu về sản phẩm, quý bà con vui long liên hệ theo số hotline: 0964.293.261 hoặc truy cập vào website: maymocviet.vn để được hỗ trợ.

Trân trọng cảm ơn quý bà con!

 

 

Thông tin liên hệ


: vinmax
: Vinmax Hà Nội
: 0964293261
: 258 Phạm Văn Đồng, TDP Đống 3, Phường Cổ Nhuế 2