Đặt banner 324 x 100

Mài răng bọc sứ có đau không? Nhakhoasunshine


Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng sứ có tính thẩm mỹ cao, bảo vệ răng thật bị tổn thương hoặc hư hại trong suốt thời gian ăn nhai. Tuy nhiên, có rất nhiều hiểu lầm gây hoang mang về bọc răng sứ khi nhắc tới quá trình mài răng bọc sứ. Vậy, Vì Sao Bọc Sứ Phải Mài Răng & Mài Răng Sứ Có Đau Không?

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một phương pháp điều trị nha khoa thẩm mỹ, bề mặt của răng được phủ một lớp sứ mỏng cứng chắc hơn răng thật, giúp cải thiện vẻ ngoài của răng. Răng sứ thường được sử dụng để phục hồi lại những khuyết điểm của răng như ố vàng, sứt mẻ, bể vỡ, thậm chí mất răng.

Trước khi bọc răng sứ, nha sỹ sẽ thăm khám răng miệng, chẩn đoán cho bệnh nhân để xác định phương pháp bọc răng sứ có phù hợp hay không, sau đó lên kế hoạch điều trị cụ thể. Tiếp theo, nha sĩ sẽ tiến hành mài đi phần nhỏ lớp men trên bề mặt răng, tạo khoảng trống cho răng sứ, lấy dấu răng để tạo ra chiếc răng sứ một cách chính xác.

>>> XEM THÊM: Bọc răng sứ bị ê buốt

[​IMG]

Răng sứ thường được chế tạo từ phôi sứ cao cấp và có tính năng giống như răng thật, được tạo hình giống với hình dáng và màu sắc của răng thật, giúp răng sứ có vẻ ngoài tự nhiên và hài hòa với toàn bộ hàm răng.

Nếu được chăm sóc đúng cách và thường xuyên, răng sứ có thể tồn tại từ 10 đến 20 năm và giúp bệnh nhân có được nụ cười đẹp và tự tin lâu dài.

Mài răng bọc sứ có đau không?

Quá trình mài răng sứ để bọc mão có thể gây ra một số khó chịu, nhưng nếu được thực hiện bởi một nha sĩ có trình độ và kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của thuốc tê, quá trình này thường không gây đau đớn cho bệnh nhân.

>>> THAM KHẢO: Bọc răng sứ bị hở

[​IMG]

Nha sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng mài bớt một phần nhỏ men răng bên ngoài của răng tạo khoảng trống đặt răng sứ lên trên. Quá trình này thường không gây đau do có thuốc tê, có thể gây ra các cảm giác trên răng như đè nén, mõi miệng do há lớn…

Nếu bệnh nhân cảm thấy đau hoặc khó chịu trong quá trình này thì cần thông báo ngay cho nha sĩ để có thể dừng hoặc điều chỉnh quá trình mài. Ngoài ra, các nha sĩ thường sử dụng thuốc gây tê cục bộ để giảm đau và giảm bớt sự khó chịu trong suốt quá trình.

Tóm lại, mài răng sứ không gây đau nhức nhưng có thể gây cảm giác khó chịu như mỏi hàm, nước bắn lên mặt… Nếu bạn quá khó chịu, hãy nói với nha sĩ để được nghỉ ngơi một chút.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Bọc răng sứ không cần mài răng có được không?

Hiện nay, có nhiều loại răng sứ không cần mài nhiều mặt răng như trước. Tuy nhiên, bọc răng sứ không mài răng có được không còn phụ thuộc hoàn toàn vào tình trạng răng thật cũng như vấn đề thẩm mỹ mà bệnh nhân mong muốn giải quyết.

Nếu răng thật của bệnh nhân không quá xô lệch và hình thể không quá xấu, chỉ bị sứt mẻ hoặc bể vỡ, màu sắc không ưng ý thì có thể dán sứ Veneer mà không cần mài răng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc mài bớt một phần bề mặt răng là cần thiết để tạo khoảng trống cho răng sứ và đảm bảo răng sứ có thể được đặt vào đúng vị trí mong muốn.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Mài răng bọc sứ có đau không

Thông tin liên hệ


: hanatran014
:
:
:
: