Đặt banner 324 x 100

Yến mạch có tác dụng gì?


Bột yến mạch là gì?

Bột ngũ cốc yến mạch là 1 loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng rất cao. Loại bột này chỉ phát triển được tại những vùng có khí hậu ôn đới như Mỹ, Canada, Ba Lan, Nga, Đức, Úc… Chính vì vậy Việt Nam không thể tự sản xuất loại bột này, chỉ có thể nhập khẩu từ các nước ôn đới.
Yến mạch là gì

Thành phần thực phẩm

Trong bột yến mạch nguyên chất có chứa hàm lượng dưỡng cao:

  • 66% Cardbohydrate
  • 11, 2% Protein
  • 9,2% chất béo
  • 7,1% chất xơ 
  • Các thành phần khoáng chất vi lượng thiết yếu cho cơ thể 
  • Các loại Vitamin

Bột yến mạch có tác dụng gì?

Không phải tự nhiên bột yến mạch lại được săn lùng và sử dụng rộng rãi đến thế. Với vô vàn ích lợi trong việc làm đẹp và củng cố sức khỏe con người, loại ngũ cốc này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi sử dụng.

Tác dụng đối với sức khoẻ

Sau đây là một tác dụng của yến mạch đối với sức khỏe mà bạn nên biết:

1. Phòng chống các bệnh tim mạch

Đây là một trong những công dụng của bột yến mạch rất tuyệt vời mà bạn cần phải biết. Do có hàm lượng chất xơ cao nên yến mạch sẽ hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu và kích thích hệ tuần hoàn máu để bảo vệ tim đồng thời ngăn ngừa phòng chống các biến chứng về bệnh tim như tai biến, xơ cứng động mạch.

2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các công trình nghiên cứu chỉ ra rằng yến mạch chứa chất xơ hòa tan mạnh mẽ gọi là beta-glucan. Loại này hòa tan một phần trong nước và tạo thành dung dịch đặc, giống như gel trong ruột. Những lợi ích sức khỏe của chất xơ beta-glucan bao gồm:

  • Giảm cholesterol toàn phần;
  • Giảm phản ứng đường huyết và insulin;
  • Tăng cảm giác no (dành cho người thèm ăn, sợ lên cân);
  • Gia tăng sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa.

3. Ngăn ngừa ung thư

Đây có lẽ là một tác dụng của bột yến mạch mới nhất hiện nay được các nhà khoa học nghiên cứu ra. Bột yến mạch giúp ngăn chặn các tác nhân gây ung thư đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, điều hòa nội tiết tố.

4. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Để làm giảm bớt căng thẳng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn có thể hòa 5 thìa cafe yến mạch với 300ml nước sôi và sữa để uống. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn hẳn!

5. Giảm cholesterol

Trong yến mạch có chứa acide linéique và chất xơ hòa tan. Khi dùng yến mạch hàng ngày sẽ giảm nồng độ triglycéride và cholesterol xấu trong máu.

Yến mạch sẽ làm sạch các chất mỡ lắng đọng ở thành động mạch và điều này sẽ gây xơ vữa động mạch, cơn đau tim và tai biến mạch não (đột quỵ).
Trên đây là 1 số công dụng của yến mạch mà Tiệm Nhà Xanh muốn giới thiệu cho bạn. Xem thêm: Yến mạch và có tác dụng gì? Cách ăn yến mạch đúng cách để biết thêm thông tin chi tiết!

Thông tin liên hệ


: tiemnhaxanh
: Tiệm Nhà Xanh
: 0373215925
: Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội