Đặt banner 324 x 100

Sữa chua sương sáo thực phẩm không lo tăng cân


Sữa chua là một món tráng miệng quen thuộc, nay được kết hợp với sương sáo cho ra một sản phẩm vừa lạ miêng vừa thanh mát. Nhưng bạn có biết sự kết hợp này còn đem đến nhiều điều bất ngờ. Cùng Đen Yogurt theo dõi bài viết sau:

Lợi ích

Lợi ích sữa chua

Sữa chua hay Yogurt là một chế phẩm sữa được sản xuất bằng cách cho vi khuẩn lên men sữa. Mọi loại sữa có thể dùng để làm sữa chua nhà làm, nhưng trong cách chế tạo hiện đại, sữa bò được dùng nhiều nhất. Sữa chua đặc và yaourt là sản phẩm lên men lactic từ sữa bò tươi, sữa bột hay sữa động vật nói chung sau khi đã khử chất béo và thanh trùng vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp tiệt trùng Pasteur ở nhiệt độ 80-90 °C.

Sữa chua được hình thành từ sữa lên men. Trong quá trình lên men sữa chua tạo ra rất nhiều lợi khuẩn. Các lợi khuẩn này giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích, một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến đại tràng.

Ngoài ra, sữa chua còn giúp giảm cholesterol trong máu. Các nghiên cứu cho rằng các lợi khuẩn có trong sữa chua có khả năng phân hủy, đẩy các  cholesterol dư thừa có trong cơ thể.

Bên cạnh công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa thì sữa chua còn giúp phát triển chiều cao và ngăn ngừa loãng xương. Vì trong sữa chua chứa rất nhiều vitamin D và hàm lượng canxi cao. Giúp bổ sung Canxi trong quá trình trao đổi chất.

Không nhưng hỗ trợ tiêu hóa và chiều cao sữa chua còn giúp kiểm soát cân năng. Ngoài lợi khuẩn và các vitamin khoáng chất có trong sữa chua, sữa chua chứa rất nhiều đạm (hay protein).

Và bên cạnh đó sữa chua còn có lượng carbonhydrates thấp là sản phẩm người bệnh tiểu đường có thể sữa dụng được.

Sữa chua còn được các chị em ưa thích vì khá năng làm đẹp của nó. Trong sữa chua có chứa axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết. Quá trình tẩy tế bào chết diễn ra nhẹ nhàng và tự nhiên không gây cảm giác đau rát hay kích ứng như các mỹ phẩm thông thường.

Lợi ích sương sáo

Sương sáo được làm từ cây sương sáo hay còn gọi là cây thạch đen. Sương sáo được làm bằng cách đun sôi hỗn hợp nước tro, cây thạch đen và cùng ít bột năng.

Cây sương sáo có vị ngọt, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể và được sử dụng trong điều trị một số bệnh lý như:

Giảm cholesterol trong máu

Thạch đen chứa canxi, phốt pho, carbohydrate và vitamin A, B1, C. Đồng thời, với hàm lượng nước cao trong thành phần, nhiều xơ, ít calo, thạch đen giúp giảm cân. Chất xơ giúp tiêu thụ tốt thức ăn khó tiêu hóa trong người, hàm lượng béo đạm hầu như rất ít. Thạch đen lại có tính mát giúp bạn vẫn cảm thấy no khi sử dụng mà không lo béo, duy trì tốt cân nặng cho cơ thể.

Chống lão hóa da

Tăng hiệu quả quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể

Thạch đen giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ chứa các hợp chất alkaloid, vitamin B và C, hỗ trợ điều tiêu chảy nếu sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, các hợp chất đường trong cây thạch đen còn giúp khắc phục các vấn đề liên quan đến đau dạ dày.

Vì là thảo mộc nên cây thạch đen chứa hàm lượng cam chất xơ. Giúp trị táo bón, ợ nóng và giúp tăng khả năng hấp thụ thức ăn trong cơ thể.

Chữa đau nhức xương khớp, viêm khớp cấp tính

Khả năng tái tạo xương, ngăn ngừa loãng xương trong cây thạch đen đến từ các chất phốt pho, magie và canxi chứa trong thành phần.

Hỗ trợ điều trị viêm thận cấp tính, bệnh đái tháo đường

Khi được hỏi cây thạch đen có tác dụng gì, nếu nói ra công dụng này có lẽ chúng ta sẽ ngạc nhiên. Nhưng thực tế cây thạch đen chứa 2 hợp chất tetandrin S-S và isokandrodendrin. Những hợp chất có chức năng tiêu diệt các tế bào khối u ở một số bộ phận như gan, thận, dạ dày. Ngoài ra, 2 hợp chất này còn giúp tăng khả năng miễn dịch rất tốt.

Không chỉ vậy, thạch đen còn có thể tiêu diệt các tế bào ung thư máu với tỷ lệ lên đến 55 – 90%. Một tác dụng khác nữa là khả năng hỗ trợ tiêu diệt 3 loại tế bào ung thư khác là ung thư vú, phổi và cổ tử cung.

Điều trị đái tháo đường

Các hợp chất bcdenzilsokuinolin và một loại hợp chất khác trên diệp lục của lá thạch đen có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu. Đây cũng là một trong những tác dụng phổ biến của cây thạch đen mà nhiều người biết đến.

Vậy trong sữa chua sương sáo có gì mà ăn hoài không lo béo?

Nếu bạn thắc mắc trong 100g sữa chua sương sáo có bao nhiêu calo thì nó chỉ đạt ở mức vỏn 70 calo.

Trong 100g sữa chua thông thường chỉ số calo chỉ đạt ở mức 89 calo cho 100% sữa chua

Còn về sương sáo bao nhiêu calo thì các chuyên gia cho biết, thạch sương sáo có lượng calo khá thấp, 50g thạch có thể pha và đun nước 1 lít nước chỉ chứa khoảng 190 kcal. Với khẩu phần 50g này, bạn có thể nấu thành khoảng 700g thạch ăn trong nhiều ngày.

Vậy suy ra trung bình cho 1kg sữa chua sương sáo bạn chỉ dung nạp vào cơ thể 700 calo thấp hơn một nữa so với cơm.

Nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên sử dụng quá nhiều sữa chua trong 1 ngày. Điều này ảnh hướng đến tiêu hóa và các chức năng khác của cơ thể. Gây ra các tình trạng như tiêu chảy, ngán ăn… và nhiều vấn đề khác.

Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng từ 200 – 300 gram sữa chua một ngày để hỗ trợ tiêu hóa thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Kết luận

Sữa chua sương sáo là một sự kết hợp giữa sữa chua truyền thống và sương sáo. Công dụng mà sữa chua sương sáo đem lại rất nhiều như: Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu, kiểm soát cân nặng, chống lão hóa… Và còn nhiều công dụng khác.

Thông tin liên hệ


: thanhtam24
:
:
:
: