Đặt banner 324 x 100

Bật mí 3 cách làm Cá Đuối Nướng ngon ngất ngây


Cá đuối nướng là một món ăn độc đáo và thú vị trong ẩm thực. Với hương vị tươi ngon, thịt cá mềm và thơm, cùng với sự hòa quyện của các gia vị, món cá đuối nướng sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Hãy cùng khám phá cách chế biến cá đuối nướng ngon khó cưỡng ngay dưới đây!

I/ Cách làm cá đuối nướng sa tế ngon ngất ngây

Một trong cách làm cá đuối nướng đơn giản và ngon nhất đó chính là món cá đuối nướng sa tế. Sau đây KINGFISH sẽ chỉ bạn cách làm chi tiết cũng như cách cướp cá đuối nướng sa tế ngon đúng vị.

1. Nguyên liệu

– 1 con cá đuối tươi (khoảng 1-1,5 kg)
– 2-3 muỗng canh mắm sa tế
– 2 muỗng canh dầu hào
– 1 muỗng canh nước mắm
– 1 muỗng canh đường
– 1/2 muỗng cà phê tiêu xay
– 2-3 tép tỏi băm nhuyễn
– 1 củ hành tím băm nhuyễn
– 1-2 ớt đỏ tươi (tùy khẩu vị)
– Rau thơm tươi (rau mùi, rau ngổ, húng quế)
– 1/2 quả cha

2. Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cá đuối dưới nước lạnh, lau khô bằng giấy bếp. Dùng dao sắc cắt nhẹ từ đầu cá đến đuôi để làm sạch ruột cá. Sau đó, xẻ hai bên thân cá đuối như mở sách (không cắt qua đuôi). Dùng dao nhọn xếp lưỡi cá ra một chút để cá nướng thơm hơn.


Trộn gia vị: trộn mắm sa tế, dầu hào, nước mắm, đường, tiêu, tỏi băm, hành băm và ớt đỏ tươi. Khuấy đều để gia vị hòa quyện với nhau.

3. Ướp cá

Sử dụng một cọ hoặc đũa, thoa đều hỗn hợp gia vị đã trộn lên cả hai mặt của cá đuối. Đậy kín và để cá ướp trong tủ lạnh ít nhất trong vòng 1 giờ để gia vị thấm vào cá.

4. Nướng cá

Nướng cá trong khoảng 15-20 phút cho đến khi cá chín vàng đều hai mặt.
Trong khi cá đang nướng, bạn có thể chuẩn bị sốt. Kết hợp mắm sa tế, nước mắm, đường và nước chanh trong một tô nhỏ. Khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.


Khi cá đã chín vàng, bạn có thể chấm cá vào sốt hoặc thoa lên cá một lớp mỏng. Tiếp theo, bạn có thể trang trí cá bằng rau thơm tươi như rau mùi, rau ngổ và húng quế.

5. Thưởng thức

Cá đuối nướng sa tế thường được ăn kèm với cơm trắng, bún hoặc bánh mì. Bạn có thể thưởng thức cá nóng hổi, cùng với rau sống và nước mắm pha chua ngọt.

*Lưu ý: Khi làm cá đuối nướng sa tế, hãy chú ý không nướng quá lâu để tránh cá khô và mất độ mềm mọng. Thời gian nướng có thể thay đổi tùy thuộc vào độ dày của cá và nhiệt độ lò nướng

II/ Cách làm cá đuối nướng than đơn giản

Ngoài cách ướp cá đuối nướng sa tế, KINGFISH sẽ hướng dẫn bạn một cách nữa đó chính là cách ướp cá đuối nướng than, sau đây là cách làm:

1. Nguyên liệu

– 1 con cá đuối tươi (khoảng 1-1,5 kg)
– 2-3 muỗng canh muối
– 2-3 muỗng canh đường
– 1 muỗng canh tiêu
– 2 muỗng canh dầu oliu
– 1-2 tép tỏi băm nhuyễn
– 1 củ hành tím băm nhuyễn
– Rau thơm tươi (rau mùi, rau ngổ, húng quế)
– 1/2 quả chanh

2. Sơ chế cá

Rửa sạch cá đuối dưới nước lạnh, lau khô bằng giấy bếp. Dùng dao sắc cắt nhẹ từ đầu cá đến đuôi để làm sạch ruột cá.

3. Ướp cá

Trộn đều muối, đường, tiêu, dầu oliu, tỏi băm và hành tím băm để tạo thành hỗn hợp ướp cá. Rắc đều hỗn hợp này lên cả hai mặt của cá đuối, đặc biệt là vào các khe xẻ và lõm của cá. Massage nhẹ nhàng để gia vị thấm đều.

4. Nướng cá

Hâm nóng than trong một lò nướng hoặc một nồi lớn. Đặt than vào một phần dưới của lò nướng hoặc nồi và chờ cho đến khi than cháy đỏ và tạo ra lượng khói đủ để nướng cá.
Đặt cá đuối lên một vỉ lưới hoặc khay nướng. Đặt cá lên phần trên của lò nướng hoặc nồi, trên một tầng sắt hoặc một đế nướng. Đậy nắp lò nướng hoặc nồi để giữ cá và khói bên trong. Nướng cá trong khoảng 30-40 phút hoặc cho đến khi cá chín vàng đều hai mặt và thịt cá dễ dàng tách rời.


Trong khi cá đang nướng, bạn có thể chuẩn bị sốt. Kết hợp một ít muối, đường, tiêu và nước chanh trong một tô nhỏ. Khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.

5. Thưởng thức

Cá đuối nướng than thường được ăn kèm với cơm trắng hoặc bún. Bạn có thể thưởng thức cá nóng hổi, cùng với rau sống và nước mắm pha chua ngọt cũng rất ngon đấy.

Lưu ý: Khi nướng cá trên than, hãy đảm bảo rằng than đang cháy một cách ổn định và không gây cháy khét cá. Kiểm tra cá thường xuyên để đảm bảo không bị cháy.

Xem thêm: Cách nấu lẩu cá đuối tại nhà ngon

III/ Cách làm cá đuối nướng giấy bạc cực dễ

1. Nguyên liệu

– 1 con cá đuối (khoảng 500gram)
– 100gram gan cá đuối
– Giấy bạc
– Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, bột ngọt, sa tế, bột nghệ

2. Sơ chế cá đuối

Mổ bụng cá đuối và gỡ bỏ hoàn toàn nội tạng, nếu có thể giữ lại gan. Sau đó, rửa cá sạch bằng cách chà muối giấm khắp bề mặt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Khắc cá thành các đường ngang để cá thấm gia vị nhanh hơn.

3. Chuẩn bị gia vị

Rửa sạch gan cá đuối và nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn gan với 1 thìa canh sa tế, 1/2 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường và 1/2 thìa cà phê bột ngọt. Khuấy đều để hòa tan các thành phần.

4. Ướp cá

Rưới hỗn hợp gia vị đã trộn lên toàn bộ bề mặt cá. Sử dụng tay để chà xát đều, giúp cá thấm đều gia vị. Để cá ướp trong khoảng 20 phút, sau đó gói cá vào giấy bạc.

5. Nướng cá

Mở giấy bạc ra và đặt cá đuối vào giữa, sau đó gói kỹ giấy bạc để không để thịt cá lòi ra ngoài. Đặt cá lên vỉ nướng trên than hồng và nướng trong khoảng 25 phút, thường xuyên quay mặt cá để nướng đều. Nếu không có vỉ nướng trên than hồng, bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu.

6. Thưởng thức

Món cá đuối nướng giấy bạc của bạn đã hoàn thành. Hãy thưởng thức món ăn này khi còn nóng. Bạn có thể kết hợp với các loại rau sống, bánh tráng hoặc bún để tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn nhé!

IV/ Kết luận

Cá đuối nướng là một món ăn ngon khó cưỡng và phù hợp để làm trong các buổi tiệc gia đình hoặc gặp gỡ bạn bè. Hương vị độc đáo và chất dinh dưỡng của cá đuối khi được nướng sẽ khiến mọi người khó lòng cưỡng lại. Hãy thử chế biến và thưởng thức món cá đuối nướng ngon này cho gia đình xem sao nhé.

Đọc thêm: Cá đuối làm gì ngon?

=======================================================================================

Tại KINGFISH chuyên cung cấp sỉ cá đuối với giá tốt nhất thị trường, ship hàng toàn quốc.

KINGFISH cam kết:

+ Tất cả mặt hàng đều được nhập khẩu CHÍNH NGẠCH, giấy tờ đầy đủ.

+ Hàng hóa KHÔNG ngâm tẩy, hóa chất.

+ Công nghệ Frozen-live giữ nguyên chất lượng như tươi sống.

===================

GỌI NGAY để nhận báo giá cực tốt: 0567 338 333

ĐĂNG KÝ trở thành nhà phân phối, đại lý bán lẻ: kingfish.xnk@gmail.com
Tại KINGFISH chuyên cung cấp sỉ các loại hải sản giá sỉ: cá bò da sỉ, cá đuối sỉ, cá hồi giá sỉ, cua lột giá sỉ, mực bầu đông lạnh, giá mực ghim trứng, giá mực lá, giá mực nang, mực ống giá sỉ, ốc giác, bạch tuộc giá sỉ, tôm sú giá sỉ, tôm thẻ.

Thông tin liên hệ


: kingfishvn
: King Fish
: 0567338333
: 454 Võ Chí Công, TP. Thủ Đức, TP.HCM