Đặt banner 324 x 100

Top 5 món ăn ngon đường phố Sài Gòn phải thử!


Giới thiệu

Sài Gòn không chỉ được biết đến là trung tâm kinh tế, mà còn là điểm đến lý tưởng dành cho du khách. Trong đó, phải kể đến văn hóa ẩm thực, và đặc biệt là những món ăn đường phố Sài Gòn .
Vô cùng hấp dẫn. Sài Gòn được ví như thiên đường ăn vặt của giới trẻ. Với vô vàng lựa chọn món ngon từ những ngõ hẻm nhỏ đến những khu nhà cao tầng ở quận 1.
Các món ăn vặt ở Sài Gòn. Khá đa dạng và thu hút giới trẻ vì bạn sẽ được trải nghiệm. Nhiều màu sắc văn hóa khác nhau đến từ các vùng miền.
Những món ngon đường phố bạn nhất định phải thử

Phá Lấu

Là món ăn đường phố Sài Gòn luôn thu hút đông đảo người dân cũng như du khách gần xa. Khi đến thăm thành phố Hồ Chí Minh. Phá lấu bò được làm chủ yếu từ các loại nội tạng của bò kết hợp với nước cốt vị thơm ngọt của nước cốt đặc kết hợp với lòng, tim, bao tử (dạ dày),... beo béo mang đến hương vị khó quên với thực khách.

(Phá lấu bò được làm từ nội tạng của bò.)
Khi ăn phá lấu, bạn có thể dùng kèm thêm bánh mì, mì gói để tận hưởng hương vị khác lạ mà chỉ Sài Gòn mới có.
Bánh tráng trộn
Nhắc đến bánh tráng trộn là một món ăn khá nổi tiếng ở Sài Gòn mà chắc có lẽ không ai thấy quá xa lạ với món ăn vặt đường phố này.

(Bánh tráng trộn là món ăn khá phổ biến của giới trẻ)
Ngày nay, nhiều loại bánh tráng ra đời như bánh tráng cuộn chấm mắm me, sốt bơ tỏi, .. nhưng món ăn được lòng người dân nhất vẫn là bánh tráng trộn. Món bánh tráng trộn được làm từ các phần bánh tráng thái nhỏ trộn kèm thêm với các nguyên liệu như bò khô, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, ớt sa tế, muối tôm và hòa quyện với một ít tắc. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo với vị chua, cay ngon khó cưỡng từ bánh tráng trộn.

Cơm Tấm ( món ăn đường phố Sài Gòn)

Cơm Tấm là một trong những món ăn đường phố TP.HCM được ưa chuộng nhất của người Sài Gòn.
Top 5 món ăn ngon đường phố tại Sài Gòn
(Cơm Tấm là món ăn chỉ Sài Gòn "mới có".)
Cơm tấm không còn được xem là món ăn sáng mà giờ đây. Người dân Sài Gòn đã xem Cơm Tấm là món ăn quen thuộc cho cả 3 bữa sáng, trưa và chiều tối. Đặc biệt, những hạt gạo được chọn phải là loại gạo tấm. Hạt gạo vụn làm ra được món cơm tấm "chuẩn vị".
Hủ tiếu
Hủ tiếu là một món ăn đường phố Sài Gòn mang phong cách đặc trưng riêng của vùng Nam Bộ.
Top 5 món ăn ngon đường phố tại Sài Gòn
(Hủ tiếu nam vang khô.)
Đặc biệt, món ăn này thường hay bị nhiều người nhầm lẫn với phở. Được chế biến từ sợi hủ tiếu mềm kết hợp với nước dùng nấu từ xương thịt hòa quyện thêm chút gia vị đặc biệt. Khi thưởng thức hủ tiếu, bạn nhớ ăn kèm thêm chút rau sống để món ăn tăng thêm hương vị. Hủ tiếu được chế biến thành hủ tiếu nước hoặc hủ tiếu khô.

Bánh mì được phổ biến tại Việt Nam (món ăn đường phố Sài Gòn)

Cuối cùng trong Top 5 những món ăn đường phố Sài Gòn bạn không thể bỏ lỡ đó là Bánh mì que.
Bánh mì que là món ăn đường phố không còn xa lạ với giới trẻ trong thời gian gần đây. Những chiếc bánh mì que thơm béo kết hợp với vị cay. Của ớt và vị béo của pate đã mang lại một món ăn khó có thể "dừng lại".
Bánh nhìn tưởng dễ làm song để được mẻ bánh thơm ngon, đạt chuẩn thì rất công phu. Hưng Béo đã tốn rất nhiều thời gian để có thể tìm ra được công thức làm bánh mì giòn, xốp và thơm ngon những vẫn tạo ra một sự khác biệt mà chỉ Hưng Béo mới có.
Nó đòi hỏi người đầu bếp phải thật sự tỉ mỉ, khéo léo và giàu kinh nghiệm. Từ khâu trộn bột sao cho tỉ lệ vừa vặn, bánh nướng đủ độ giòn xốp, ngả màu vàng chín tới.

(Những chiếc bánh mì que tại nhà Hưng Béo vừa ra lò.)
Với hương vị giòn, xốp, hương vị patê béo thơm lừng, không dầu mỡ, đủ dưỡng chất… Là những gì một chiếc bánh mì que Hưng Béo mang lại cho thực khách.

Về bánh mì que ( món ăn đường phố Sài Gòn )

Chiếc bánh mì que nhỏ nhắn. Miếng pate cũng vừa vặn xếp gọn ghẽ theo chiều dài chiếc bánh, bỏ vào lò nướng lên giòn tan.
Pate chảy ngấm vào ruột bánh, kết hợp với các loại Jambon thịt heo, chả... Chỉ chừng ấy thôi đã tạo nên món ngon thơm nức mùi pate. Giòn mềm hương bánh nướng, lại cay cay tê tê, kích thích vị giác khó tả.
Nếm 1 miếng bánh, thực khách sẽ cảm nhận được phần vỏ giòn giòn, đậm hương bơ. Bên trong thì nhân được nhồi đầy ú ụ, ăn mãi không ngán.
Top 5 món ăn đường phố ngon tại Sài Gòn
(Chiếc bánh mì que kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau.)
Thử nghĩ nếu không có vị giòn tan của bánh mì, cái cay đậm của tương ớt.
Chắc loại bánh này không thể khiến mọi người ăn tới cái thứ 3. Thứ 4 vẫn "thòm thèm" hay “ăn cả chục cái vẫn không thấy đủ no”.

Thông tin

Đặc biệt, với những bạn ở xa có thể đặt hàng ở Website chính thức của Hưng Béo . Để có thể thưởng thức hương vị bánh mì que đặc biệt mà vẫn mang hương vị "Sài Gòn" nhé
 

Thông tin liên hệ


: hanpgps26327
:
:
:
: