Đặt banner 324 x 100

Bật mí 9 cách làm đồ ăn healthy ngon, đơn giản giúp hội chị em có vóc dáng chuẩn


Đồ ăn “healthy” là những loại thực phẩm hữu cơ, không tạp chất độc hại. Cách làm đồ ăn “healthy” khá đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng ngay tại nhà. Hãy cùng Căn Bếp Healthy tìm hiểu nhé! 
Đọc ngay bài viết tại website!!

1. Bật mí 5 cách làm đồ ăn healthy cho bữa chính

1.1. Cách làm đồ ăn healthy với Bò cuộn măng tây

Món bò cuộn măng tây ngon, hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm được món bò cuộn măng tây thì cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Thịt bò: 300g
  • Măng tây: 200g
  • Mật ong
  • Tỏi băm
  • Tăm hoặc hành lá
  • Các loại gia vị: Dầu mè, muối

Các bước tiến hành

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, cắt thành bản to và mỏng. Cho phần thịt vừa cắt xong vào tô ướp với tỏi băm, dầu mè, mật ong và một ít muối. Đợi khoảng 5 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Bước 2: Trong khoảng thời gian đợi, lấy măng tây cắt bỏ phần gốc già, rửa sạch để ráo nước rồi cắt làm đôi.

Bước 3: Sau khi thịt đã thấm đều gia vị, tiến hành cuộn thịt bò quanh phần thân măng tây. Khi cuộn, bạn nên cuộn chặt tay và có thể sử dụng thêm tăm hoặc hành lá để cố định tránh cho phần măng tây bị rơi ra ngoài.

Bước 4: Cho thịt bò đã cuộn măng tây vào lò nướng khoảng 3-4 phút để thịt và măng tây chín là bạn đã hoàn thành món ăn vừa ngon, vừa đầy đủ dinh dưỡng lại không lo tăng cân rồi nhé!

Chú ý: Trên đây là cách chế biến món Bò cuộn măng tây cho 1-2 người ăn. Tùy vào số lượng người ăn ít hay nhiều bạn có thể định lượng phần nguyên liệu cho phù hợp.

1.2. Cách làm đồ ăn healthy với Súp cải bó xôi

Súp cải bó xôi sánh mịn, đẹp mắt

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm món Súp cải bó xôi cho khẩu phần 1 người ăn cần có:

  • Cải bó xôi: 120g
  • Khoai tây: 1 củ
  • Hành tây: ½ củ
  •  Hành boa rô: 10g
  • Nước dùng gà: 500ml
  • Bơ lạt: 20g
  • Sữa tươi không đường: 200ml
  • Các loại gia vị: Muối

Các bước tiến hành

Bước 1: Cải bó xôi, khoai tây, hành tây, hành boa rô mang đi rửa sạch rồi sơ chế. Cải bó xôi chỉ lấy phần lá, cắt khúc. Khoai tây và hành tây cắt hạt lựu còn hành boa rô cắt xéo.

Bước 2: Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng thì thêm bơ lạt vào cho tan chảy rồi cho hành boa rô vào xào thơm và thêm hành tây vào đảo đều. Tiếp đó cho phần khoai tây đã cắt nhỏ vào chảo và nêm thêm một ít muối. Tiếp tục đổ 500ml nước dùng gà đã chuẩn bị trước đó vào đun sôi, hạ lửa nhỏ cho đến khi khoai tây mềm.

Bước 3: Sau khi khoai tây đã mềm nhừ, cho cải bó xôi vào nấu trong 2-3 phút rồi tắt bếp. Kế tiếp, tiến hành cho hỗn hợp đã nấu trên vào máy xay và xay đến khi nào mịn là được.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vừa xay vào lại chảo và đun nóng. Cho từ từ 200ml sữa tươi không đường vào, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp có độ sánh vừa ý và nêm thêm một ít muối là bạn đã có một món súp ngon và bổ dưỡng.

1.3. Cách làm đồ ăn healthy với Salad ức gà

Salad ức gà chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần có để làm món Salad ức gà sốt mè rang bao gồm:

  • Ức gà: 300g
  • Xà lách: 1 cây
  • Cà chua bi: 5 quả
  • Hành tím: 1 củ
  • Sữa: 1 muỗng
  • Tỏi băm
  • Rau mùi, lá rosemary
  • Các loại gia vị: Dầu olive, nước tương, đường, muối, tiêu, giấm, dầu mè, dầu thực vật.

Các bước tiến hành

Bước 1: Ức gà rửa sạch, sau đó ngâm trong sữa khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Cho phần ức gà đã rửa vào tô và ướp với tỏi băm, tiêu, lá rosemary và một ít muối trong khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Bước 2: Ngâm rau xà lách và cà chua bi với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước cho sạch. Sau đó, cắt đôi cà chua bi. Hành tím cắt mỏng rồi cho vào bát nước chanh hoặc giấm ngâm trong vòng 5 phút cho bớt hăng.

Bước 3: Chiên ức gà với một ít dầu ăn khoảng 10 – 12 phút. Sau khi ức gà chín, để nguội và xé hoặc cắt thành từng miếng nhỏ để trộn chung với xà lách.

Bước 4: Cho các nguyên liệu rau vào tô và trộn với khoảng 3 muỗng cà phê dầu olive, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh giấm và hành tím cắt nhỏ. Nêm một ít đường, muối, dầu mè vào sao cho vừa ăn, phù hợp với khẩu vị của bạn.

Bước 5: Cho phần salad đã được trộn ra đĩa, thêm phần ức gà đã cắt vào là bạn đã hoàn thành món ăn.

Chú ý: Tùy vào số lượng người ăn ít hay nhiều bạn có thể định lượng phần nguyên liệu cho phù hợp. Ở đây là món salad ức gà với khẩu phần dành cho 2 người ăn.

1.4. Cách làm đồ ăn healthy với Cá hồi nướng bơ và măng tây

Cá hồi nướng bơ và măng tây

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chế biến món Cá hồi nướng bơ và măng tây dành cho 2 người ăn bao gồm:

  • Cá hồi phi lê: 2 lát (khoảng 100-120g/ lát), còn da
  • Măng tây: 200g
  • Bơ: 3 muỗng súp
  • Hành lá, rau mùi tây
  • Vỏ chanh bào nhuyễn
  • Nước cốt chanh vàng
  • Sốt Mayonnaise
  • Gia vị: Muối, tiêu đen

Các bước tiến hành

Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu. Cho chảo lên bếp, bật lửa vừa và thêm bơ vào đun cho tan chảy.

Bước 2: Mở lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200°C. Xếp cá hồi vào một bên khay nướng sao cho phần da úp xuống dưới. Cho măng tây vào phần còn lại của khay rồi rưới phần bơ đã đun chảy lên cá hồi và măng tây, sau đó rắc thêm một ít muối và tiêu vào. Chỉnh thời gian nướng từ 12-15 phút hoặc canh thời gian sao cho cá hồi và măng tây chín.

Bước 3: Trộn sốt mayonnaise, 1 muỗng súp hành lá đã cắt nhỏ và 2 muỗng súp mùi tây cùng với ¼ muỗng cà phê vỏ chanh bào nhuyễn và 1 muỗng nước cốt canh cho đều.

Bước 4: Cho cá hồi và măng tây đã nướng chín ra đĩa, dọn kèm với chén sốt đã trộn là xong.

1.5. Cách làm đồ ăn healthy với Cơm gạo lứt và tôm áp chảo

Cơm gạo lứt và tôm áp chảo nên dùng vào bữa trưa

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món Cơm gạo lứt, tôm và salad cho 1 người ăn bao gồm:

  • Gạo lứt: 100g
  • Tôm: 5 con
  • Bông cải xanh: 200g
  • Cà rốt: ½ củ
  • Nấm linh chi: 100g
  • Ngò
  • Gia vị: Dầu olive, muối, tiêu, đường

Các bước thực hiện

Bước 1: Tôm đem ngâm vào nước muối khoảng 10 phút sau đó rửa với nước lạnh cho sạch. Tiếp theo, cắt bỏ phần đầu và phần chỉ đen trên sống lưng tôm và để ráo nước. Cho tôm đã sơ chế vào tô và ướp với một ít muối, đường và tiêu trong 15 phút để thấm gia vị.

Bước 2: Gạo lứt đem đi vo với nước sạch rồi ngâm trong khoảng 45-60 phút để khi nấu được mềm và dẻo. Sau khi ngâm xong, cho gạo vào nồi và đổ thêm nước vào và nấu cho đến khi chín.

Bước 3: Bông cải xanh cắt nhỏ bỏ phần thân, cà rốt thái nhỏ, nấm cắt bỏ phần rễ và mang tất cả đi rửa sạch. Sau đó, mang bông cải xanh đi luộc hoặc hấp trong khi nấu cơm để tiết kiệm thời gian.

Bước 4: Sau khi tôm đã thấm đều gia vị thì cho vào chảo với lửa nhỏ cho đến khi chín rồi để ra đĩa. Sau đó, cho phần nấm linh chi vào chảo chiên cho vàng rồi để ra đĩa.

Bước 5: Cuối cùng, cho cơm gạo lứt đã được nấu chín cùng với phần tôm áp chảo, bông cải xanh và nấm ra đĩa là hoàn thành.

2. Gợi ý 4 cách làm đồ ăn healthy để ăn vặt

Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm cho bữa chính hàng ngày thì nhiều người cũng có thói quen sử dụng các loại đồ ăn vặt cho các bữa ăn phụ. Cũng vì thế mà bên cạnh các cách làm đồ ăn “healthy” đã được đội ngũ Căn Bếp Healthy bật mí ở trên, chúng mình cũng có một số gợi ý về cách làm đồ ăn “healthy” ăn vặt cho mọi người.

2.1. Cách làm đồ ăn healthy với Sữa chua Hy Lạp trộn với táo và hạt óc chó

Sữa chua Hy Lạp mix

Nguyên liệu

Để làm được món ăn này, bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu gồm: Sữa chua Hy Lạp, táo, hạt óc chó và nho khô.

Cách làm

Cho ¼ cốc sữa chua Hy Lạp không béo vào tô trộn đều với nửa quả táo cắt hạt lựu và 4 thìa cà phê hạt óc chó đập nát cùng với một ít nho khô. Lưu ý: Bạn cũng có thể thay thế táo thành các loại trái cây khác cho phù hợp với khẩu vị.

2.2. Cách làm đồ ăn healthy với Bánh pudding hạt chia

Bánh pudding hạt chia

Nguyên liệu

Các nguyên liệu cần có bao gồm: hạt chia, nước, bột cacao, bơ đậu phộng và đường ăn kiêng.

Cách làm

Cho 15g hạt chia vào ngâm trong một bát nhỏ chứa 80ml nước, đậy nắp lại và để vào tủ lạnh ít nhất 30 phút. Sau đó, khuấy hỗn hợp đã cho với 15g bột cacao, 15g bơ đậu phộng và một ít đường ăn kiêng là hoàn thành. Bạn cũng có thể dùng một vài loại trái cây như dâu tây, việt quất… để trang trí lên trên cho đẹp.

2.3. Cách làm đồ ăn healthy với Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng bơ

Nguyên liệu

Nguyên liệu cần có để làm món bánh mì nướng bơ là bánh mì nguyên cám, bơ, trứng gà, cà chua và hạt chia.

Cách làm

Dùng một nửa lát bánh mì nguyên cám, phết 1 muỗng súp bơ lên trên và thêm một vài miếng trứng đã luộc. Sau đó, thêm lên trên 2 lát cà chua đã cắt cùng với 1 ít hạt chia.

2.4. Cách làm đồ ăn healthy với Sữa whey protein lắc

Sữa whey protein

Nguyên liệu

Để có một ly sữa whey protein lắc cần chuẩn bị: sữa hạnh nhân không đường, bột whey, đá nghiền và một ít đường ăn kiêng.

Cách làm

Cho 225ml sữa hạnh nhân không đường, 30g bột whey cùng 140g đá nghiền và một ít đường vào cối xay cho đến khi mịn là xong.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Bật mí thực đơn đồ ăn healthy giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

Trên đây là một số cách làm đồ ăn “healthy” ngon, đơn giản, đầy đủ dinh dưỡng lại không gây tăng cân, đem lại vóc dáng chuẩn đẹp cho chị em mà Căn Bếp Healthy muốn gợi ý cho các bạn. Hi vọng chúng sẽ giúp bạn có thêm các ý tưởng cho bữa ăn của bạn và cả người thân.

Để có thể kịp thời cập nhật các thực đơn, các công thức chế biến món ăn healthy khác cũng như tìm kiếm thêm các thông tin liên quan về đồ ăn healthy, các bạn có thể inbox trực tiếp đến WEBSITE hoặc FANPAGE của chúng mình nhé.

Thông tin liên hệ


: nguyetnguyet
:
:
:
: