Đặt banner 324 x 100

Top những loại bánh đặc sản Đài Loan nhất định phải ăn một lần


Ẩm thực Đài Loan nổi tiếng là ngon và phong phú. Ngoài trà sữa hay tiểu long bao đã quá nổi tiếng thì các loại bánh đặc sản Đài Loan cũng được du khách đặc biệt yêu thích. 

Top những loại bánh đặc sản Đài Loan nhất định phải ăn một lần

Bánh Dứa

Một trong những món bánh đặc sản Đài Loan mà du khách nhất định phải thử đó là bánh dứa. Đến Đài Loan, bạn có thể thấy bánh dứa khắp nơi nơi, từ các bách hóa nhỏ, siêu thị lớn, cho đến cửa hàng ở sân bay… 
Đúng như tên gọi, món bánh này được làm chủ yếu từ dứa – loại quả được trồng rất nhiều ở Đài Loan. Bánh có hương vị thơm nức mùi dứa, dai dai dẻo dẻo vô cùng hấp dẫn. Mặc dù có vị ngọt, nhưng không hề ngán và gắt nên được người dân địa phương và du khách rất yêu thích. Rất nhiều du khách sau khi đi du lịch Đài Loan về thường “nghiện” bánh dứa và tiếp tục nhờ mua về mỗi khi có ai đến Đài Loan. 

Bánh mặt trời

Ở Đài Loan, bánh mặt trời thường được gọi là bánh thái dương hoặc bánh Tai Yang Bing. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món bánh đặc sản Đài Loan này ở khắp mọi nơi nhưng, phổ biến nhất là ở Đài Trung – nơi bánh mặt trời xuất hiện đầu tiên. 
Bánh có hình tròn, dẹt, bên ngoài là nhiều lớp vỏ mềm, mịn xếp chồng lên nhau, nhân bên trong là đường mạch nha cô đặc. Do có vị ngọt nhẹ nên sẽ thật tuyệt vời nếu bạn thưởng thức bánh mặt trời với một tách trà nóng. 

Bánh Gạo Mochi

Nhắc tới các món bánh đặc sản Đài Loan thì không thể không kể đến bánh gạo Mochi. Đây là loại bánh nếp có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Sau khi du nhập đến Đài Loan thì được người dân biến tấu theo khẩu vị, nên có hương vị đặc biệt riêng. Bánh Mochi mang ý nghĩa vẹn tròn, đem lại sự bình an, may mắn, hạnh phúc. 
Loại bánh này được làm với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau, vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Nhân bên trong bánh cũng rất đa dạng như: đậu đỏ, mè đen, mè trắng, đậu phộng. trà xanh, mứt dâu… Phần vỏ ngoài của bánh được làm từ thứ bột dẻo dai nhưng khi ăn không hề bị ngấy. 

Bánh mì quan tài

Mặc dù nghe tên thì hơi rùng rợn nhưng đây lại là loại bánh đặc sản Đài Loan đấy nhé. Sở dĩ món bánh này có cái tên ấn tượng như vậy là bởi hình dạng chiếc bánh có phần giống như chiếc quan tài. 
Đầu tiên, những miếng bánh mì sẽ được thái lát vuông, bên trong khoét rỗng sau đó nhồi vào các hỗn hợp như: tôm, thịt, khoai tây, gan lợn, cà rốt, nấm,…. Tùy theo khẩu vị của bạn mà có thể lựa chọn loại nhân mình muốn. Sau khi đã nhồi đầy nhân vào bánh, người làm bánh sẽ đậy một chiếc nắp – là một lát bánh mì mỏng lên trên rồi đem cho thực khách thưởng thức. Trong hành trình khám phá ẩm thực Đài Loan đừng bỏ lỡ món bánh mì quan tài đặc biệt này nhé.

Bánh hành kẹp bơ sữa

Tiếp tục cuộc hành trình khám phá những món bánh đặc sản Đài Loan, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn món bánh hành kẹp bơ sữa. Thoạt đầu nhìn vẻ ngoài thì loại bánh này khá giống với bánh quy, nhưng lại có hương vị hấp dẫn hơn rất nhiều. 
Với công thức chế biến đặc biệt của người thợ làm bánh, những chiếc bánh quy được tẩm hành và nướng chín để dậy mùi thơm hấp dẫn. Kẹp ở giữa 2 chiếc bánh là hỗn hợp bơ sữa béo ngậy. Chỉ cắn một miếng, vị bơ sữa tan chảy, vị giòn rụm của vỏ sẽ dễ dàng chinh phục bất cứ vị khách khó tính nào. 

Bánh sữa chua

Thêm một món bánh đặc sản Đài Loan không thể không kể tên đó là bánh sữa chua. Món bánh này sử dụng bánh Sandwich để làm vỏ ngoài, còn phần nhân bên trong là sữa chua thanh mát. 
Khi bạn cắn miếng bánh, phần vỏ và sữa chua tan vào nhau tạo cảm giác kích thích vị giác tuyệt vời. Nếu bạn là fan của các loại bánh có vị béo thì chắc chắn không thể bỏ qua bánh sữa chua rồi.  


 

Thông tin liên hệ


: MAQU2003Shop
:
:
:
: