Đặt banner 324 x 100

Marketing Facebook là gì? Những điều cần biết về Marketing facebook


Facebook được xem là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Cùng với lượng truy cập nhiều nhất, đa dạng đối tượng sử dụng, Facebook còn được xem là thị trường giàu tiềm năng cho các hoạt động marketing.

Vậy Facebook marketing là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn để khai thác tối ưu các lợi ích mà Marketing Facebook có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn.

Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là hình thức tiếp thị thông qua một trang facebook của cá nhân, nhóm hay tổ chức.

 

facebook marketing là gì

Định nghĩa Marketing Facebook là gì?

Tiếp thị Facebook được doanh nghiệp sử dụng chủ yếu với mục đích truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nhằm thu hút, tìm kiếm và tương tác với khách hàng.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Marketing?

1. Tiếp cận lượng khách hàng lớn

Theo số liệu thống kê năm 2017 đã có hơn 1.37 tỷ người dùng thường xuyên truy cập Facebook.

Marketing Facebook là gìSố lượng người dùng hoạt đồng hàng tháng của Facebook tăng đều đặn hàng năm với khu vực châu Á – Thái Bình Dương có lượng người dùng lớn nhất trong tất cả các khu vực.

Ngoài ra Facebook cung cấp nhiều nền tảng để tiếp thị dưới dạng trang, nhóm và quảng cáo. Người dùng có thể tham gia nhóm này và cũng có thể tương tác thông qua các chủ đề thảo luận.

Bên cạnh đó, Marketing Facebook có các dữ liệu về đối tượng người dùng. Từ đó bạn có thể sàng lọc để nhắm tới các đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình.

2. Chi phí tiếp thị thấp

Một doanh nghiệp có thể bắt đầu với một trang Facebook hiển thị tất cả thông tin về sản phẩm và dịch vụmà gần như không mất phí.

Ngoài ra, nếu chạy quảng cáo Facebook có thể cho phép người dùng:

  • Kiểm soát chi phí
  • Linh hoạt ngân sách
  • Thay đổi chiến dịch quảng cáo nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Hướng tới đối tượng là các khách hàng tiềm năng

Dịch vụ quảng cáo Facebook là cơ sở duy nhất cho phép bạn nhắm tới các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua dữ liệu thông tin cá nhân người dùng do Facebook cung cấp.

fb marketingVới khả năng thu thập thông tin người dùng chi tiết, Facebook giúp marketer dễ dàng target đối tượng mục tiêu chính xác

Marketing Facebook cũng cho phép xem lại những khách hàng đã truy cập trang web của bạn trước đó. Nhờ đó bạn có thể tập hợp lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

4. Nâng cao sự trung thành với thương hiệu

Facebook cho phép tương tác dễ dàng, nhanh chóng giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Điều này giúp người bán và người mua có sự kết nối liên tục, chặt chẽ, kịp thời. Đồng thời tạo nên sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao uy tín thương hiệu. Đây chính là điều kiện thuận lợi tạo niềm tin và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Hơn nữa, Facebook có sự ảnh hưởng và lan truyền rộng rãi. Đó cũng là lợi thế giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cũng như danh tiếng thông qua khách hàng tiềm năng sẵn có.

5. Tăng lượng truy cập vào trang Web của bạn

Điều này có nghĩa là:

Khi một người dùng thích trang của bạn, không chỉ họ cập nhật được các thay đổi trên trang Facebook của bạn mà bạn bè của họ cũng có thể xem và cập nhật các bài đăng.

Từ đó giúp Facebook tiếp cận phạm vi người dùng rộng rãi. Lượng khách ghé thăm trang Facebook bạn nhiều hơn. Và xác suất người dùng tìm hiểu sản phẩm bạn cung cấp cao hơn.

6. Thông tin hữu ích về người dùng và đối thủ cạnh tranh

Khi bạn chạy Marketing Online trên Facebook, bạn có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích từ Facebook Insights.

Hệ thống quản lý quảng cáo của Facebook cho phép bạn theo dõi một loạt các chỉ số. Chẳng hạn như số lần hiển thị quảng cáo, số người truy cập vào trang của bạn, …

Từ đó có thể đo lường và đánh giá hiệu quả cách tiếp thị. Nó giúp bạn có những điều chỉnh phù hợp hơn.

cách marketing trên facebookTheo dõi các chỉ số về người dùng trên nền tảng Facebook Marketing

Đồng thời, bạn cũng nhận được thông tin chi tiết sự cạnh tranh trong lĩnh vực của mình.

Ngành nào nên triển khai Facebook Marketing Online

Vì đối tượng người dùng của Facebook rất đa dạng cả về độ tuổi, giới tính lẫn sở thích. Chính vì vậy mà nền tảng mạng xã hội này phù hợp cho marketing của hầu hết các ngành nghề.

Dưới đây là các ngành đặc biệt phù hợp để triển khai Marketing Facebook:

  • Dịch vụ tài chính
  • Dịch vụ Marketing Online
  • Thương mại điện tử
  • Bán lẻ
  • Game
  • Giải trí và truyền thông
  • Công nghệ viễn thông
  • Hàng tiêu dùng đóng gói
  • Ô tô
  • Bất động sản
  • Nhà hàng

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất: