Đặt banner 324 x 100

Mix hạt dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời mang lại cho sức khỏe


Những loại hạt dinh dưỡng hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng của chúng và sự tiện lợi. Các loại hạt này còn được mix lại với nhau thì độ dinh dưỡng được tăng lên rất nhiều lần. Vậy hạt dinh dưỡng mix có những loại hạt gì trong đó và lợi ích sức khỏe của nó?

1. Hạt Dinh Dưỡng Mix Là Gì?

Thông thường các loại hạt dinh dưỡng được đóng gói riêng lẻ nhau. Mỗi gói chỉ có một loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, macca,… Nhưng hạt dinh dưỡng mix lại là sự kết hợp của nhiều loại hạt trong cùng một sản phẩm. Những loại hạt này nếu tách riêng thì thành phần dinh dưỡng đã rất cao rồi. Khi được kết hợp lại với nhau thành hạt dinh dưỡng tổng hợp thì độ dinh dưỡng không còn gì để bàn cãi.

Loại hạt dinh dưỡng mix này có thể xem như là một bữa ăn nhẹ với hỗn hợp các loại hạt sấy khô. Bạn sẽ cảm thấy đỡ ngán hơn khi được ăn nhiều loại hạt với hương vị khác nhau so với chỉ ăn được một loại. Kết hợp cùng sữa tươi hoặc ngũ cốc cũng là một ý kiến hay đấy.

2. Lợi ích sức khỏe của hạt dinh dưỡng mix

2.1 Hạt Hỗn Hợp rất thích hợp cho bà bầu (Phụ nữ mang thai):

Có thể nói, việc ăn các loại hạt trong quá trình mang thai của mẹ bầu mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Các loại hạt tốt cho mẹ và bé như óc chó, macca, hạt điều… Chúng không những ngon miệng mà còn đem đến nhiều lợi ích tích cực cho mẹ bầu. Đặc biệt khi các loại hạt được mix cùng nhau giúp cho mẹ bầu đỡ ngán hơn nhiều khi ăn.

Xem thêm: Các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu được các chuyên gia khuyên dùng

 

2.2 Hạt dinh dưỡng mix tốt cho người ăn kiêng

Nhiều người còn nghi ngờ về tác dụng giảm cân của các loại hạt. Do nó có hàm lượng chất béo khá cao, nhưng thực sự chúng được coi là thực phẩm lành mạnh nếu ăn điều độ. Nếu bạn ăn các loại hạt thường xuyên không những không thúc đẩy tăng cân mà chúng còn bảo vệ bạn chống lại sự tăng cân.

 

2.3 Hạt dinh dưỡng mix tốt cho người lớn tuổi

Tuổi càng cao lại càng có nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì vậy từ độ tuổi 50 trở lên việc ăn uống cũng như cung cấp nguồn vitamin lại càng quan trọng. Trên thực tế, có rất nhiều loại hạt mang lại lợi ích vô cũng với sức khỏe của những người lớn tuổi.

 

3. Cách sử dụng và mix hạt dinh dưỡng đúng cách

Các loại hạt dinh dưỡng hiện nay được sử dụng rất phổ biến bởi chúng bổ dưỡng, dễ ăn và chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Đa phần các loại hạt này đều được bọc bảo vệ bởi lớp vỏ cứng bên ngoài. Vì vậy, cần phải tách lớp vỏ bên ngoài ra để ăn phần nhân bên trong. Phần nhân này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi và cần thiết cho cơ thể.

Dưới đây là một vài gợi ý cho các bạn về cách sử dụng cũng như cách mix hạt dinh dưỡng hiệu quả mà vô cùng đơn giản.

3.1 Tự rang tại nhà

Rang hạt tươi sẽ giúp nhận tối đa giá trị dinh dưỡng và giữ nguyên được hương vị tự nhiên vốn có của các loại hạt dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc rang hạt sẽ khiến cho hương vị cũng như dinh dưỡng giảm nhanh hơn. Do vậy, để đảm bảo chất lượng hạt tốt nhất bạn nên rang số lượng hạt vừa đủ dùng.

3.2 Mix hạt dinh dưỡng cùng với các món ăn nhẹ

Với bất kỳ bữa ăn nào trong ngày bạn cũng có thể sử dụng hạt dinh dưỡng. Việc này giúp cho bữa ăn trở nên lành mạnh hơn bởi chúng có thể bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

3.3 Dùng làm sữa uống

Ngoài việc rang hoặc kết hợp cùng các món ăn nhẹ, bạn còn có thể sử dụng hạt để làm sữa uống. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ việc ngâm hạt qua đêm hoặc trong khoảng 8 giờ rồi loại bỏ phần vỏ và đem xay nhuyễn bằng máy chuyên dụng. Sau khi xay xong sẽ thu được phần bột, bạn đem phần bột này pha với nước và lọc thành sữa.

4. Lợi ích của hạt dinh dưỡng mix

  • Có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa da.
  • Tăng cường vitamin và khoáng chất không thể thiếu cho phụ nữ đang thai nghén.
  • Tăng cường trí não cho trẻ em trong giai đoạn phát triển bản lề (từ 0- 5 tuổi).
  • Cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới, tăng cường khả năng làm cha.
  • Đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Ngăn ngừa sỏi mật.
  • Bảo vệ xương, chống loãng xương.
  • Giúp bệnh nhân chiến đấu với bệnh ung thư.
  • Cải thiện giấc ngủ.

5. Hạt dinh dưỡng nhập khẩu và những điều cần lưu ý khi mua

Hạt dinh dưỡng nhập khẩu đang lấn sân mạnh trên thị trường Việt Nam và áp đảo các loại hạt truyền thống nội địa. Theo người tiêu dùng, hạt nhập khẩu vị thơm ngon, độc lạ và dồi dào dưỡng chất hơn, thích hợp để biếu tặng vì giá trị cao, đóng gói đẹp mắt hơn hàng trong nước. Và nếu có ý định mua hạt dinh dưỡng cao cấp nhập khẩu, song chưa biết nên chọn loại nào phù hợp với điều kiện tài chính, mục đích sử dụng…, các điều sau đây cần lưu ý:

  • Quan sát ngoại hình hạt xem có bị ẩm, biến dạng, màu sắc thay đổi lạ thường như thế nào
  • Hạt có bị mềm, có mùi ẩm mốc không
  • Nên lắc thử, nếu kêu lục cục thì không nên mua nha, vì có thể không còn tươi
  • Nên để ý đến hạn sử dụng, thời gian xuất xưởng và quy trình bảo quản

Ngoài ra, điều quan trọng là nên kiếm tra giấy tờ về nguồn gốc sản phẩm. Nên chọn sản phẩm rõ nguồn gốc và có đầy đủ chứng nhận về sản xuất.

XEM THÊM: TOP CÁC LOẠI HẠT TỐT CHO SỨC KHỎE MÀ BẠN NÊN ĂN THƯỜNG XUYÊN

6. Mua hạt dinh dưỡng mix ở đâu là tốt nhất?

Đặc điểm của sản phẩm hạt dinh dưỡng mix: 1 gói Hạt mix dinh dưỡng là tổng hợp của 8 loại khác nhau bên trong: Hạt điều  20%, Hạt hướng dương 13%, Hạt bí xanh 12%, Hạt hạnh nhân 10%, Hạt mắc ca 10%, Hạt chia 10%, Nho khô 10%, Mật ong 10%, Hạt óc chó 5%

 

7 loại hạt dinh dưỡng ăn nhẹ này có hàm lượng protein cao, chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Đây là một loại siêu thực phẩm giúp bạn chống lại oxy hóa. Hãy ăn nhẹ theo cách của bạn để bạn để có một cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Hãy sử dụng các loại hạt thường xuyên và coi nó như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh mà không bị tăng cân. Hãy thay đổi những quan niệm không tốt về các loại hạt vì từ xưa tới nay chúng được biết đến là rất ít dinh dưỡng. Ngược lại đây là những hạt cung cấp những lợi ích tốt cho sức với hàm lượng chất dinh dưỡng cao.

7. Các chất dinh dưỡng của các loại hạt trong gói Hạt mix dinh dưỡng

Nhìn chung, các loại hạt có cấu hình dinh dưỡng đa lượng gồm có protein, carbohydrate và chất béo.

Tuy nhiên điều đặc biệt nhất ở các loại hạt dinh dưỡng đó là không chứa cholesterol và cực kỳ giàu chất xơ. Giống như các loại hạt, hầu hết các loại hạt đều giàu protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, khoáng chất như magie, kali, canxi, sắt và kẽm thực vật, đồng thời chứa vitamin B1, B2, B3 và vitamin E. Hạt có dầu cũng chứa chất chống oxy hóa ngăn chặn chất béo. khỏi bị ôi thiu quá nhanh.

Do các thành phần dinh dưỡng độc đáo trong hạt, chúng được biết đến là nguồn thực phẩm mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe bao gồm:
• Giúp điều chỉnh cân nặng.
• Giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
• Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

8. Các loại hạt liên quan như thế nào đến trọng lượng cơ thể

Mặc dù các loại hạt có nhiều năng lượng và chất béo, nhưng thực ra ăn các loại hạt không liên quan quá nhiều đến việc tăng cân. Đã có những con số thực tế đã chỉ ra rằng lượng hạt càng được tiêu thụ nhiều thì trọng lượng cơ thể trung bình của con người càng giảm xuống.

Khi được đưa vào chế độ ăn kiêng để giảm cân, các loại hạt đã cho thấy tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ ở vùng bụng. Giảm mỡ ở vùng bụng có nghĩa là giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường. Do đó hãy sử dụng thường xuyên các loại hạt trong chế độ ăn uống lành mạnh của mình.

9. Các loại hạt hỗ trợ điều chỉnh cân nặng theo một số cách

Quá trình hấp thụ chất béo: chất béo trong các loại hạt không được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ hoàn toàn. Nghiên cứu cho thấy chỉ 68 đến 94% chất béo từ các loại hạt được hấp thụ. Việc tiêu thụ hạt giúp thúc đẩy cảm giác no và ngăn chặn cơn đói hoặc ham muốn ăn. Kết quả là, lượng thức ăn được giảm xuống. Tác dụng này là do thành phần protein, chất béo và chất xơ trong các loại hạt.

Tiêu hao năng lượng: một số nghiên cứu cho thấy ăn các loại hạt có thể làm tăng lượng năng lượng mà chúng ta đốt cháy. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng năng lượng chúng ta đốt cháy sau một bữa ăn nhiều hạt đến từ các nguồn chất béo, có nghĩa là chúng ta đốt cháy nhiều chất béo hơn và tích trữ ít chất béo hơn trong cơ thể.

Hấp thụ chất béo thấp hơn, giảm lượng thức ăn và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn góp phần chung vào tác dụng điều chỉnh cân nặng của các loại hạt. Tác dụng của hạt đối với trọng lượng cơ thể chưa được nghiên cứu rộng rãi nhưng có khả năng tương tự như các loại hạt vì chúng cũng chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh và chất xơ.

10. Các loại hạt liên quan như thế nào đến hệ thống tim mạch

Việc sử dụng hạt ngũ cốc thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch. Điều này có thể được giải thích bởi các loại hạt là nguồn cung cấp nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh, protein, chất xơ, chất phytochemical, vitamin và khoáng chất.

Mặc dù chứa nhiều chất béo, nhưng các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, và chúng chứa ít chất béo bão hòa không lành mạnh. Sự kết hợp của các chất béo này làm cho tim khỏe mạnh, vì các axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn giúp giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp hay còn gọi là cholesterol 'xấu' trong cơ thể.

Cholesterol LDL có thể góp phần hình thành các mảng bám bên trong động mạch, khiến chúng trở nên hẹp (một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch) và có thể dẫn đến bệnh tim mạch vành.
Bên cạnh việc giảm cholesterol LDL, các loại hạt cũng giúp duy trì mạch máu và huyết áp khỏe mạnh thông qua hàm lượng arginine và giảm viêm trong cơ thể nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

11. Điểm mua hạt dinh dưỡng chất lượng, uy tín tại TP.HCM

Hiện nay, việc tìm mua hạt dinh dưỡng ở đâu không hề khó. Tuy nhiên, việc tồn tại trên thị trường các loại mặt hàng giả, hàng nhái là không thể tránh khỏi. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ mua hàng uy tín. Lựa chọn này sẽ đảm bảo cho sức khoẻ và tinh thần của mọi người.

Thấu hiểu được lo lắng này, BOBONA đã ra đời và mang đến những sản phẩm uy tín, chất lượng cho mọi người. BOBONA là cửa hàng bán hạt dinh dưỡng nguồn gốc rõ ràng, có chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm và chứng chỉ HACCP về đảm bảo chất lượng mà bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm.

Vậy nên mua hạt dinh dưỡng mix ở đâu? BOBONA cũng là nơi mua hạt dinh dưỡng uy tín ở HCM mà bạn có thể lựa chọn. Hãy chọn mua cho mình những sản phẩm tốt, uy tín, rõ nguồn gốc để tránh khỏi những ảnh hưởng xấu trực tiếp đến sức khoẻ.

12. Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH SX TM ĐẸP NHANH
Địa chỉ: 15/21 Phạm Văn Hai, Phường 01, Quận Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 0938.363.802
Email: bobonafoods@gmail.com
Website: http://bobona.vn/

Thông tin liên hệ


: bobona
: Thế Giới Hạt Dinh Dưỡng BOBONA
: 0938363802
: 71/24 Nguyễn Bặc, Phường 03, Quận Tân Bình, TP.HCM