Đặt banner 324 x 100

Vì sao bao quy đầu bị dính lại?


  Vì sao lại bị bao quy đầu dính ở nam giới? Hiện nay, tình trạng dính bao quy đầu không còn quá xa lạ với phái mạnh. Bệnh lý này thường gặp và phổ biến gây nhiều khó chịu cho đấng mày râu. Không những thế, người có bao quy đầu dính quá mức có thể ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, tiểu tiện.

Khái niệm về bao quy đầu dính

  Bao quy đầu dính là một thuật ngữ y khoa khi nhắc đến tình trạng dính bao quy đầu một phần hay hoàn toàn đầu dương vật. Dấu hiệu này rất phổ biến ở các bé trai và dễ bị nhầm lẫn với hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý.

  Tuy nhiên bị bao quy đầu dính có thể xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành. Thường gặp ở những trường hợp do các yếu tố môi trường cũng như lối sống gây nên. Nếu để quá lâu tình trạng bệnh có thể ngày càng trở nên trầm trọng làm ảnh hưởng đến quan hệ cũng như vệ sinh cá nhân. Do đó, việc nhận biết cũng như điều trị sớm là vô cùng cần thiết, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì.

Vì sao bao quy đầu bị dính lại?

   Hiện nay, do tình trạng bao quy đầu dính được nhiều phái mạnh đặc biệt quan tâm và tìm hiểu. Dưới đây là một vài nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:

  Vệ sinh cá nhân:

  Dương vật là bộ phận đảm bảo nhiều chức năng quan trọng ở cánh mày râu. Trong đó chức năng xuất tinh và bài tiết nước tiểu. Cho nên, nếu không vệ sinh sạch cậu nhỏ sẽ khiến cho chất thải còn thừa lại kết dính ở phần bao quy đầu. 

Điều này tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Về lâu dài, chúng sẽ tạo thành bựa bám vào đầu dương vật, từ dó gây nên tình trạng bị bao quy đầu dính.

  Bao quy đầu dài, hẹp:

  Nguyên nhân này thường do yếu tố di truyền quyết định. Ở phái mạnh, nếu bao quy đầu quá dài, bị hẹp gây nhiều khó chịu. Ngoài ra, phần bao quy đầu bị thừa còn làm tăng nguy cơ ứ đọng các chất thải như: tinh dịch, nước tiểu gây viêm nhiễm, nguy cơ cao dính hẹp quy đầu.

  Viêm nhiễm cậu nhỏ:

  Dương vật bị viêm nhiễm có lẽ là nguyên nhân thường gặp nhất khiến bị bao quy đầu dính. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai… đều có thể gây ra tình trạng này. Mớ khỏi phát, chúng làm tổn thương dương vật, bao quy đầu. 

Nếu tình trạng tiến triển nặng hơn, bao quy đầu có thể bị dính và gây tình trạng hẹp quy đầu. Vì vậy, việc sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ nam giới bị hẹp bao quy đầu.

  Những bệnh lý khác:

  Một số bệnh lý khác có thể là nguyên nhân dẫn đến dính bao quy đầu như u xơ dương vật, sẽo bao quy đầu,… Cũng có thể gây ra da bao quy đầu bị dính. Mặt khác, cậu nhỏ trải qua chấn thương còn làm thay đổi lớp mô dưới da ở đầu dương vật. 

Điều này cũng một phần dẫn đến chít hẹp quy đầu do dính. Cho nên, nam giới vệ sinh an toàn, bảo vệ dương vật là biện pháp tốt nhất giúp hạn chế tình trạng này.

Ảnh hưởng từ bao quy đầu dính và cách hỗ trợ điều trị?

  Ảnh hưởng từ bao quy đầu dính còn phụ thuộc vào tình trạng dính cũng như thời gian phát hiện bệnh. Thông thường, quy đầu không bị dính quá chặt. Nam giới có thể tự “lột” ra, nhiều trường hợp da quy đầu dính chặt lại với nhau, gây hẹp lỗ tiểu. 

Điều này còn gây nhiều khó chịu cho nam giới. Không những vậy, chúng còn làm đọng lại chất thải, tinh dịch, tạo mảng bám bốc mùi, viêm nhiễm xâm nhập.

  Tình trạng bao quy đầu dính không được can thiệp sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng như sau:

  · Dương vật kém phát triển về chiều dài lẫn chiều rộng, đặc biệt ở trẻ lúc dậy thì.

  · Làm tăng nguy cơ đọng lại chất thải, gây hiện tượng viêm nhiễm, đau đớn.

  · Làm hẹp bao quy đầu, nếu để quá lâu có thể làm tắc đường dẫn tiểu.

  · Một số trường hợp bựa sinh dục tích tụ lâu kẹt lại ở niệu đạo khiến người bệnh đau đớn và khó chịu.

  · Bệnh nhân dễ bị u xơ hoặc ung thư dương vật nếu bao quy đầu bị dính kéo dài.

  Cách hỗ trợ điều trị bao quy đầu dính:

    Cánh mày râu khi phát bị bao quy đầu dính quá chặt nên đến gặp bác sĩ ngay. Tùy vào nguyên nhân bệnh lý mà bác sĩ sẽ có phương pháp chỉ định phù hợp.

  Điều trị bằng thuốc:

  Nếu bị bao quy đầu dính do viêm nhiễm hay một số bệnh lý khác. Bạn sẽ được chỉ định dùng một số loại kháng sinh, thuốc kháng viêm. Trường hợp này tương đối dễ chữa trị cũng như đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nam giới nên tránh sử dụng những thuốc không rõ nguồn gốc tránh gây hậu quả đáng tiếc.

  Điều trị bằng phẫu thuật:

  Nếu da bao quy đầu quá dài, hẹp. Bác sĩ chỉ định làm tiểu phẫu để cắt da hay lột bao quy đầu. Phương pháp này có thể nhanh chóng chấm dứt tình trạng bệnh.

  Tóm lại, bị dính bao quy đầu không còn quá xa lạ với cánh mày râu. Tình trạng này không quá nguy hiểm nếu được trị kịp thời. Do đó, phái mạnh nên xây dựng một chế độ ăn phù hợp cùng với lối sống lành mạnh để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

  Nếu bản thân đang nghi ngờ có tình trạng trên. Các quý ông nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được hỗ trợ điều trị tốt nhất. Bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn MIỄN PHÍ hoặc gọi đến số: 0251 381 9288.

Báo chí nói về chúng tôi:

Kinhtedothi.vn - Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Địa chỉ khám điều trị uy tín chất lượng

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp
 

Thông tin liên hệ


: PhuongDo
:
:
: