Đặt banner 324 x 100

Các Tips Bảo Quản Cà Phê Đúng Cách


Bảo Quản Cà Phê Với Các Bước Hiệu Quả Giữ Mùi Vị Cà Phê

Những thành phố lớn, ví dụ như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… Các quán cà phê tại các thành phố hầu hết là lấy nguồn từ vùng Tây Nguyên, nhập từ các vùng chẳng hạn như Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng,… Trừ những người đã có kinh nghiệm trong việc bảo quản về cà phê,nhưng nếu những người mới mở quán cà phê, mới hoạt động về lĩnh vực kinh doanh cà phê nguyên chất, câu hỏi đặt ra rất lớn, nếu nhập về như vậy thì cách bảo quản của nó sẽ ra sao? có phức tạp về quy trình nhiều bước hay không, hôm nay hãy cùng Cà Phê Giá Sỉ tìm hiểu về 5 cách bảo quản cà phê và bảo quản cà phê trong bao lâu làm sao cho đúng cách nhất.

7 Cách Bảo Quản Cà Phê bạn Cần Biết.

bao-quan-ca-phe

1.Chọn Nguồn Cà Phê Nguyên Chất

Điều quan trọng nhất của một ly cà phê thơm ngon là phải đảm bảo được nguồn hàng cà phê phải chuẩn sạch, nguyên chất, nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, việc đảm bảo ngoài chất lượng của cà phê ra, thì còn về việc bảo quản cà phê bột & hạt, nhưng nếu chúng ta chọn cà phê không phải là nguyên chất thì sao? Đơn giản nếu chúng ta chọn nguồn gốc cà phê không nguyên chất, trộn, đôi khi lúc đầu người ta sẽ đậy kín hộp lại để giữ mùi, nhưng một thời gian sau, cà phê trộn sẽ có những mùi vị không như ban đầu, vậy nên chúng ta chọn cà phê nguyên chất, càng để lâu chúng ta sẽ càng giữ mùi vị càng tôt hơn.

Bài viết tham khảo: https://caphegiasi.net/cung-cap-ca-phe-gia-si/

bao-quan-ca-phe

2. Mua Số Lượng Cà Phê Đủ Dùng

Nếu bạn là một người kinh doanh với quy mô quán rộng rãi bán chạy về mặt hàng cà phê thức uống, hoặc bạn làm trong các dịch vụ mua bán cà phê, thì cà phê nếu mua số lượng nhiều thì sẽ ít rủi ro, những nếu bạn là một quán chỉ quán tối thiểu một ngày đầu ra với số lượng cà phê ít, mà lấy về nhiều, thì hương vị sẽ không còn nữa, bán ra khách hàng sẽ cảm thấy cà phê nhạt dần, sẽ giảm doanh thu đáng kể, vậy nên cà phê chỉ để tối đa giữ hương vị là  từ 2 tuần – 1 tháng đây là khoảng thời gian cà phê có hương vị thơm ngon nhất. Vậy nên chúng ta phải cân nhắc về việc mua sô lượng cà phê để tránh rủi ro về mùi hương vị của nó, đây là cách bảo quản cà phê cơ bản nhất.

bao-quan-ca-phe-2

3. Bảo Quản Cà Phê Đông Lạnh & Cà Phê Bảo Quản Bao Lâu

Nghe có vẻ vô lý nhưng rất thuyết phục, nhưng nếu các bạn mua quá số lượng cà phê mà phải sài trong vòng 2 tuần, thì rủi ro cao mùi vị cà phê cũng không còn, vậy bảo quản cà phê làm thế nào trong tủ đông?  Hãy chia ra các túi nhỏ ưu tiên là túi ZIP đựng cà phê, chia ra từng túi, là để sử dụng dần, sau đó chúng ta bỏ các túi còn lại vô tủ lạnh hoặc tủ đá nhiệt, đôi khi như vậy cà phê vẫn giữ được mùi hương nguyên bản của nó, còn nếu không các bạn bỏ ra ngoài để lên các kệ, né tránh các chỗ có độ ẩm cao, điều lưu ý khi để cà phê trong ru đông, chúng ta phải cần thận không để cà phê chung với các thứ nặng mùi, những mùi vị lạ khó ngửi, đôi khi vẫn sẽ bị ảnh hưởng đến cà phê.

bao-quan-ca-phe-4

4. Sử Dụng Cà Phê Sau Khi Xay Thành Phẩm

Hạt cà phê sau khi xay cấu trúc của hạt bền vững hơn cà phê xay sẵn, giữ được độ nóng của cà phê, bởi quá trình oxy hóa diễn ra chậm hơn. Tuy nhiên, nếu thời gian bảo quản cà phê quá lâu thì chất lượng mùi vị sẽ không ổn, chất lượng và mùi vị ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến bột cà phê, do đó phương án tốt nhất bạn nên pha ngay sau khi xay để thưởng thức ly cà phê chất lượng cao, đảm bảo được trọn vẹn hương vị.

bao-quan-ca-phe-6

5. Cách Bảo Quản Cà Phê Sau Khi Xay

Việc đầu tiên, trước tiên bạn phải kiểm tra date ( ngày, tháng, năm ) trên bao bì cà phê, bởi vì trên bài viết cà phê xay đạt hiệu quả tốt nhất trong vòng 2 tuần kể từ ngày sản xuất, vậy khi mua cà phê xay sẵn, việc đầu tiên bạn phải kiểm tra date trên bao bì, đối với cà phê xay tại nhà, bạn nên đánh dấu date ngay xay vào trên hộp hoặc bao bì sản phẩm, sử dụng cách ngày xay là 2-4 tuàn đó là cách kiểm tra cà phê hết hạn hay không trong việc bảo quản cà phê.

bao-quan-ca-phe-7

6. Không Để Cà Phê Xay Trong Không Khí

Cà phê khi xay xong nếu để lâu trong không khí có thể mất đi mùi hương ban đầu của nó và gây ra các mầm chẳng hạn như nấm mốc. Vậy nên, để đảm bảo chất lượng về sản phẩm khi xay xong tốt nhất là chúng ta nên đậy kín lại cà phê bột, và để nơi thoáng mát, lưu ý đừng để cà phê rơi ra bàn hoặc dưới đất, đôi khi không hợp về ATVSTP.

bao-quan-ca-phe-8

7. Dụng Cụ Bảo Quản Cà Phê Xay

Tuyệt đối không nên bảo quản cà phê xay trong các hộp nhựa vì sẽ bị ảnh hưởng về cách bảo quản cà phê, làm giảm cực độ về mùi hương thơm ban đầu và kém chất lượng. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng hộp thủy tinh hoặc túi zip dạng khóa vì những cách bản quản này làm giảm mùi khó chịu của cà phê, ngăn cản được không khí lọt vào gây oxi hóa cà phê.

Bài viết trên là 7 cách bảo quản cà phê mà cà phê giá sỉ muốn cho bạn biết để tham khảo, và mong rằng bài viết trên sẽ giúp được cho các bạn trong việc bảo quản cà phê, lựa chọn cà phê hợp lý, cách sử dụng cà phê đúng cách.

bao-quan-ca-phe-9

Cà Phê Giá Sỉ – Rang Xay Tại Tây Nguyên

Thông tin liên hệ


: muabancaphe
:
:
:
: