Đặt banner 324 x 100

Chọn Nguồn Cà Phê Rang Xay Ở Đâu Tại Đắk Lắk


Cà Phê Rang Xay Ngon Tại Xưởng Cà Phê Giá Sỉ Có Các Loại Nào?

Tại thành phố Buôn Ma Thuột, việc thưởng thức cà phê hằng ngày thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với các tín đồ cà phê nữa, bởi nơi đây được gọi là “Thủ phủ cà phê” nơi mà khai sinh ra các tách cà phê và có nguồn cà phê nguyên chất đứng đầu tại Việt Nam nước ta.

Sau đây, cà phê giá sỉ muốn giới thiệu cho bạn, xưởng có các loại cà phê nào, đặc điểm của từng loại hạt cho các bạn có thể lựa chọn, tìm hiểu qua để biết mình đang muốn mua loại hạt nào, mời bạn tham khảo qua bài viết.

ca-phe-rang-xay-ngon

Các loại Cà Phê Rang Xay Ngon Tại Xưởng

Cà Phê Arabica

Đâu tiên, nếu cà phê rang xay ngon tại xưởng phải nói đến cà phê Arabica, có hàm lượng caffein thấp, đây là yếu tố đặc trưng của hạt cà phê Arabica so với những loại khác. Arabica có độ chua cao hơn những loại cà phê khác vì độ pH khá cao. Chính vì thế, hương vị đặc trưng được ví như sô cô la ban đầu uống vào thì chua dịu rồi dần chuyển sang vị đắng nhẹ nhàng.

Loại cà phê Arabica có hình dạng hạt hơi dài, được trồng ở độ cao gần 600m, thời tiết mát mẻ. Arabica chiếm gần 2/3 sản lượng cà phê trên thế giới. Arabica được thu hoạch, sau đó lên men, rửa sạch rồi sấy nên có vị hơi chua khi thưởng thức.

ca-phe-rang-xay-ngon-1

Cà Phê Robusta

Khác với cà phê Arabica, Robusta được trồng dưới độ cao 600m, nơi có khí hậu nhiệt đới. Việt nam là nước xuất khẩu cà phê đứng hàng thứ hai trên thế giới nên loại cà phê là một trong những loại được xuất khẩu nhiều.

Robusta, điểm đặc biệt chính là vị đắng nên hàm lượng caffein khá cao, đạt khoảng 2,5% tổng khối lượng hạt. Cà phê Robusta có hạt nhỏ và được sấy trực tiếp, mang vị đắng là chủ yếu, đây cũng là một trong những hạt cà phê rang xay ngon tại xưởng cà phê giá sỉ.

ca-phe-rang-xay-ngon-2

Cà Phê Cherry

Cherry còn có tên gọi khác là cà phê mít, gồm có 2 giống chính là Exelsa và Liberica. Hạt cà phê có màu vàng, sáng bóng nên nhìn rất đẹp. Tuy đây là loại cà phê ít phổ biến hơn so với những loại khác nhưng chống chịu sâu bệnh rất tốt. Cà phê Cherry được ưa chuộng trồng cũng vì giống cà phê này cho năng suất rất cao.

Cà phê Cherry được trồng ở những vùng đất khô đầy gió và nắng của vùng cao nguyên. Cherry mang một hương vị rất khác lạ với mùi thơm thoang thoảng. Khi thưởng thức, vị chua của cherry sẽ tạo ra cho bạn một cảm giác rất sảng khoái và ấn tượng.

ca-phe-rang-xay-ngon-3

Cà Phê Moka

Hạt cà phê Moka khá lớn và đẹp hơn so với các loại cà phê khác. Khi thưởng thức ly cà phê Moka, bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngây ngất nhưng hương thơm khá “sang trọng”. Chính vì hương thơm đặc trưng nên loại cà phê được ưa chuộng xuất khẩu sang những nước phát triển.

Moka là một loại cà phê thuộc chi Arabica, được trồng ở một số vùng như Lâm Đồng, Đà Lạt … Trong các giống cà phê, Moka là loại khá khó trồng nhất vì dễ bị sâu tấn công. Nên khi trồng cần phải chú ý và chăm sóc kỹ. Loại cà phê thường cho năng suất khá thấp nếu không có sự chăm sóc trong môi trường tốt.

ca-phe-rang-xay-ngon-5

Cà Phê Culi

Cà phê Culi là có trái no tròn, đặc biệt nhất là trong một trái chỉ có duy nhất một hạt. Cà phê Culi có vị đắng, hàm lượng cafein khá cao. Mùi thơm đặc trưng vì vị khá đậm đà, thích hợp với những người uống cà phê đậm.

Thông thường, cà phê Culi sẽ ngon khi dùng nóng, mùi vị còn nguyên vẹn khi dùng trong thời gian 7-15 ngày kể từ ngày xay hạt. Cà phê có màu nâu cánh gián, không sánh, không kẹo khi chế biến.

ca-phe-rang-xay-ngon-6

Buôn Ma Thuột Đẹp Nhờ Cà Phê Như Thế Nào?

Thật đẹp khi cà phê là một cái gì đó rất đặc biệt đối với thành phố này, bạn có thể thưởng thức một ly cà phê Buôn Mê Thuột lúc sáng sớm hay khi màn đêm buông xuống. Không khí lúc đó se se lạnh và uống một tách cà phê sẽ khiến bạn sảng khoái hơn. Nét đẹp nghệ thuật uống cà phê của người dân Buôn Ma Thuột được thể hiện qua cách họ vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm nhìn cuộc sống yên bình. Cảm giác họ vừa chiêm nghiệm cuộc sống vừa cảm nhận vị của cà phê.

Thông thường, ly cà phê Ban Mê không lớn và khá ít. Tuy nhiên, chất lượng của một ly cà phê nhỏ thì không thể bàn. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị cà phê, cần nhấp nhỏ từng ngụm, phải để hương thơm và mùi vị lan tỏa khắp khoang miệng, tràn đến cuống họng. Uống cà phê Buôn Ma Thuột mà vội vàng thì không thể cảm nhận hết cái tinh túy của chất cà phê. Đây là một trong những loại cà phê hấp dẫn ở Buôn Ma Thuột.

Cà Phê Giá Sỉ – Chuyên Rang Xay Cà Phê Nguyên Chất Tại Tây Nguyên

Thông tin liên hệ


: caphetrainghiem2
:
:
:
: