Đặt banner 324 x 100

Cách phân biệt đâu là cà phê sạch & cà phê trộn


Cách Phân Biệt Được Cà Phê Sạch Và Cà Phê Trộn

Đối với người Việt, cà phê không chỉ là thức uống mà còn là một nét văn hóa độc đáo. Trong đó, chất lượng chính là yếu tố quyết định đến cái hương, cái vị và cả cái tình của một ly cà phê. Tuy nhiên, chỉ vì lý do lợi nhuận, nhiều đơn vị đã tẩm trộn cà phê với nhiều cách khác nhau, làm ảnh hưởng đến hương vị và đặc biệt là sức khỏe người tiêu dùng. Hôm nay cà phê giá sỉ muốn cho bạn biết cách phân biệt được cà phê sạch và cà phê trộn.

ca-phe-sach

Các Bước Phân Biệt Như Sau:

Dựa Vào Độ Xốp, Mịn Của Cà Phê

Với cà phê nguyên chất, dù được xay nhỏ vẫn có kích thước khá đồng đều, có độ xốp và không bị dính, vón cục.

Ngược lại, cà phê tẩm trộn có độ mịn không đồng nhất, có khối lượng riêng cao hơn, dễ bị kết dính, vón cục.

ca-phe-sach-1

Dựa Vào Màu Sắc Bột Cà Phê

Cà phê nguyên chất thường được rang rất công phu, đúng chuẩn thời gian và nhiệt độ. Vì vậy màu sắc cà phê cũng trở nên tuyệt hảo với màu nâu đậm, mùi thơm dễ chịu.

Đối với cà phê tẩm trộn cùng những loại ngũ cốc khác, bột cà phê thường có màu đen hoặc màu vàng đục của đậu nành, khác xa so với cà phê nguyên chất. Hơn nữa, mùi của loại cà phê này thường gắt, hăng do có nhiều hương liệu, tạp chất.

ca-phe-sach-2

Sự Thay Đổi Trong Khi Pha Chế

Với cà phê nguyên chất, khi pha với nước nóng, bột cà phê xuất hiện hiện tượng nở phồng, sủi bọt và đôi khi tràn ra ngoài phin. Ngược lại, cà phê tẩm trộn sẽ không có hiện tượng này mà bột cà phê sẽ lịm xuống, có mùi thơm nhưng đa phần là mùi của hương liệu.

ca-phe-sach-4

Cà Phê Sau Khi Pha

Nhiều người lầm tưởng nước cà phê sau khi pha sẽ có màu đen. Tuy nhiên, nếu là cà phê nguyên chất, màu cà phê thường là màu nâu đậm hoặc nâu cánh gián. Khi uống với đá sẽ xuất hiện màu nhạt và trong hơn. Bọt cà phê vẫn xuất hiện bình thường nhưng nhanh tan.

Màu đen của cà phê mà bạn thấy có thể đó là cà phê đã được pha trộn. Thường thì những ly cà phê này sẽ xuất hiện nhiều bọt khi khuấy và lâu tan. Nguy hiểm hơn, đây có thể là chất tạo bọt có nguồn gốc tương tự như xà phòng.

Hương Vị Của Cà Phê Sạch

Cà phê nguyên chất có vị hơi chua, hậu ngọt và vị đắng chủ đạo. Tuy nhiên, vị đắng này nhẹ nhàng, không quá gắt và đi kèm hương thơm quyến rũ.

Trong khi đó, cà phê trộn có vị đắng gắt hơn, vẫn có hương thơm nhưng khá nồng, dai dẳng và khó chịu, đôi khi còn có mùi khét của bắp rang.

ca-phe-sach-7

Độ Sánh Màu Của Cà Phê

Với nhiều người dùng, họ thường có tâm lý cà phê càng sánh, dẻo có nghĩa là cà phê pha đậm. Tuy nhiên, đây là hình thức bên ngoài của cà phê tẩm trộn do chứa nhiều tinh bột.

Cà phê nguyên chất thường loãng hơn, không có độ sánh, không bám vào thành cốc, dụng cụ pha chế và đặc biệt giúp cho người dùng có cảm giác sạch ở vùng miệng, lưỡi khi thưởng thức.

Tác Hại Cà Phê Trộn Gây Ra.

Cà phê nguyên chất và cà phê trộn khác nhau hoàn toàn về hình thức cũng như tác dụng. Nếu cà phê nguyên chất là sản phẩm có lợi nhiều mặt cho sức khỏe thì cà phê trộn lại đem đến nhiều tác hại nếu sử dụng thường xuyên.

Các loại ngũ cốc thường được trộn vào cà phê là đậu và bắp. Hai loại hạt này khi rang dễ bị cháy, khi đó sẽ chuyển thành carbon, gây hại cho sức khỏe. Vị đắng mà bạn cảm nhận có thể là do tác nhân này.

Ngoài ra, các chất hóa học khác cũng gây tác động không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng như:

–   Chất tạo màu: thường dùng caramel, chỉ được sử dụng làm thức ăn cho gia súc.

–   Chất tạo ngọt: thường là đường hóa học, đi kèm với những hợp chất khác có khả năng gây ung thư.

–   Chất tạo đắng: thuốc ký sinh pha trực tiếp vào cà phê bột, làm cho cà phê có vị đắng hơn, gây hại cho tim mạch và thận.

–   Chất tạo bọt: đây là chất tẩy rửa, giúp ly cà phê lên bọt nhiều, lâu tan, gây kích ứng da, tổn thương niêm mạc.

Cà phê sạch và cà phê trộn bây giờ rất khó phân biệt được, vậy nên chúng ta phải cân nhắc trước khi thưởng thức món uống này nhé, đôi khi quan sát mắt và lưỡi vị giác là đủ, chúng ta nên ưu tiên sử dụng cà phê sạch.

Thông tin liên hệ


: capheranggiacong
:
:
:
: