Đặt banner 324 x 100

Cách làm tôm hấp bia ngon ngọt, đơn giản nhanh chóng


Nếu bạn là một tín đồ đam mê hải sản thì chắc chắn không thể bỏ món tôm hấp bia ngon ngọt. Món tôm hấp bia có hương vị đậm đà, thơm ngon của biển cả. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt, thơm lừng của mùi bia. Hương vị tự nhiên của tôm không bị thay đổi tạo nên vị ngon nguyên bản nhất.

Tôm là một trong những loại hải sản phổ biến và được ưa thích trong ẩm thực Việt Nam. Có rất nhiều cách để chế biến tôm thành những món ăn hấp dẫn và đa dạng. Trong đó, món tôm hấp bia là một trong những món ăn được yêu thích và được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là cách hấp tôm với bia, hãy tham khảo nhé!

Cách làm tôm hấp bia

  • Chuẩn bị: 15 phút
  • Chế biến: 15 phút

Nguyên liệu làm tôm hấp bia cho 2 - 3 người ăn

  • 500g tôm 
  • 2 nhánh sả
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 1 lon bia
  • Rau ăn kèm: Dưa leo, cà chua, cải xà lách, rau thơm các loại,....

Nguyên liệu làm tôm hấp bia

Sơ chế nguyên liệu

Tôm mua về bạn cắt bỏ phần râu, để nguyên vỏ rửa sơ qua bằng nước muối loãng, rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh và để ráo.

Sau đó bạn ướp tôm với 1 muỗng cafe muối để lúc hấp vị sẽ đậm đà hơn.

Với những nguyên liệu đầy đủ và sơ chế đúng cách sẽ mang đến món tôm hấp bia hương vị đặc biệt, tươi ngon hấp dẫn vô cùng.

Sả bạn rửa sạch đạp dập và cắt khúc. Các loại rau ăn kèm lặt kỹ, rửa qua với nước sạch rồi để ráo nước.

Sơ chế nguyên liệu cho món tôm hấp bia

Các bước thực hiện

Bước 1: Đặt tôm vào nồi hấp

Lấy 1 cái nồi sạch, cho ½ sả đập dập lót dưới cùng, kế đến cho toàn bộ phần tôm lên. Tiếp theo là cho phần sả còn lại lên bề mặt tôm đậy kín nắp.

Đặt tôm vào nồi hấp

Bước 2: Đổ bia vào nồi hấp

Cho 1 lon bia vào nồi hấp, khi bia sôi thì có thể thì giảm nhỏ lửa để không cạn bia và tôm thì chín đều.

Cho bia vào nồi hấp

Bước 3: Hấp tôm

Đậy nắp và đun trên lửa nhỏ khoảng 5-7 phút cho đến khi tôm chín và thấm đều gia vị.

Hấp tôm

Bước 4: Hoàn thành

Hấp cho đến khi thấy tôm chuyển sang màu đã chuyển sang đỏ cam, phần nước trong nồi bắt đầu cạn dần, thịt tôm chắc không còn độ đàn hồi. Như vậy là tôm đã chín và bạn có thể thưởng thức rồi đấy.

Hoàn thành món tôm hấp bia

Thành phẩm

Tắt bếp và  bày món tôm hấp bia ra đĩa, trang trí với rau thơm và tận hưởng ngay khi tôm còn nóng. Bạn có thể ăn kèm món tôm hấp bia này cùng các loại rau ăn kèm kết hợp cùng nước chấm hải sản để tạo nên vị ngon trọn vẹn nhất.

Thưởng thức món tôm hấp bia

Cách làm nước chấm tôm

Để món tôm hấp bia giữ được vị nguyên bản nhất người ta thường ăn kèm với muối tiêu chanh. Công thức muối tiêu chanh ngon gồm:  2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu + 1 thìa cafe bột canh + 1 trái ớt băm nhỏ + 2 thìa nước cốt chanh, trộn đều là có chén muối tiêu chanh ngon lành.

Hoặc bạn cũng có thể làm nước chấm chanh tắc để thưởng thức món tôm. Để làm thành công bạn cần nước cốt của 5 quả tắc + vỏ 2 trái tắc + 1 trái ớt hiểm cắt nhỏ + 2 tép tỏi băm nhuyễn, + 2 muỗng cafe đường + 2 muỗng cafe bột canh + 1/2 muỗng cafe tiêu xay và 1 muỗng cà phê sữa đặc. Trộn đều hỗn hợp trên là bạn đã có nước chấm chanh tắc cho món tôm thơm ngon.

Cách làm nước chấm tôm

Cách chọn tôm tươi ngon

Để chọn được tôm tươi ngon bạn cần lưu ý một số đặc điểm sau đây:

  • Chọn tôm còn nguyên vẹn phần đầu và chân còn dính chặt vào thân
  • Tôm tươi sẽ có màu sắc tươi sáng, vỏ tôm cứng trong suốt và dính chặt vào tôm, không có vết đen hoặc vết xám trên cơ thể. Màu sắc của tôm tươi có thể khác nhau tùy thuộc vào loại tôm.
  • Tôm tươi có thân hình cứng cáp, không mềm hay dính tay. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sờ lên tôm, nếu thấy tôm có độ cứng cáp thì đó là tôm tươi
  • Chân tôm trong suốt và dính chặt vào tôm. Nếu chân tôm ngả sang màu đen, lỏng lẻo nghĩa là tôm đã bị ươn. 
  • Nếu phần đuôi xếp lại với nhau thì là tôm tươi. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì có thể tôm đã bị bơm nước hoặc hóa chất.

Cách chọn tôm tươi ngon

Chỉ cần một chút kỹ năng và sự cẩn thận trong cách chọn tôm tươi ngon, bạn sẽ có được món tôm hấp bia tuyệt vời, đầy hương vị đặc trưng của tôm và bia. Cùng Homestory thử và trổ tài món tôm hấp bia tạo nên món ăn hấp dẫn đầy ấn tượng cho gia đình và bạn bè.

Thông tin liên hệ


: HomeStory
:
:
:
: