Đặt banner 324 x 100

Bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện, có cần bằng lái không?


Xe máy điện hiện đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, bạn có biết bao nhiêu tuổi được đi xe máy điện, có cần bằng lái hay đăng ký không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này.

1. Tìm hiểu độ tuổi đi xe máy điện

Theo quy định của pháp luật, chỉ người đủ 16 tuổi trở lên mới được điều khiển xe máy điện. Theo đó, người điều khiển xe máy điện cũng phải đội mũ bảo hiểm và chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Vậy học sinh cấp 2 có được đi xe máy điện không? 

Học sinh THCS từ 11- 14 tuổi và học sinh THPT dưới 16 tuổi tuyệt đối không được sử dụng xe máy điện bmt lưu thông trên đường. Người chưa đủ 16 tuổi điều khiển xe máy điện sẽ bị phạt hành chính từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng.Người từ 16 tuổi trở lên có thể sử dụng xe máy điện Dibao để bắt kịp xu hướng sống xanh và tiết kiệm chi phí.

2. Điều khiển xe máy điện có cần bằng lái không?

Theo quy định, đối với xe máy điện có công suất lớn hơn 4kW và tốc độ tối đa từ 50 km/ h trở lên, người điều khiển cần phải có giấy phép lái xe hạng A. Điều kiện về độ tuổi để được cấp giấy phép lái xe hạng A1 là đủ 18 tuổi trở lên.Tuy nhiên, hầu hết xe điện bmt trên thị trường hiện nay đều có công suất không quá 4kW và tốc độ thiết kế tối đa không quá 50km/h. Giấy phép lái xe là không cần thiết cho các phương tiện này.

3. Mua xe máy điện có phải đăng ký không?

Theo quy định, xe điện hoặc xe máy điện có tốc độ dưới 25km/ h, trọng lượng dưới 40kg sẽ không phải đăng ký biển số. Đối với xe chạy quá tốc độ từ 25km/ h trở lên tương ứng với công suất trên 250W thì phải đăng ký biển số. Vì vậy, khi mua xe điện cần quan tâm đến trọng lượng, tốc độ và công suất của xe.

Mức phạt đối với xe máy điện không có giấy chứng nhận đăng ký, biển số từ 300.000 - 400.000 đồng. Tóm lại, chỉ người đủ 16 tuổi trở lên mới được điều khiển xe máy điện. 

Việc có bắt buộc phải có giấy phép lái xe khi lưu hành hay không tùy thuộc vào từng loại phương tiện, tuy nhiên sau khi mua xe điện buôn ma thuột cần phải đăng ký biển số ngay để đảm bảo đúng quy định của Pháp luật. 

Thông tin liên hệ


: xedienbmt
:
:
: