Đặt banner 324 x 100

Các quy định mật độ xây dựng ngôi nhà 2023


Các quy định mật độ xây dựng ngôi nhà 2023

Quy định mật độ xây dựng nhà ở 2023 bao gồm những quy định gì? đây là vấn đề đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều chủ đầu tư khi họ đang có nhu cầu xây dựng nhà phố. Bài viết dưới đây Xây Dựng Sao Việt xin chia sẻ đến các bạn những quy định mật độ xây dựng tại TPHCM năm 2023, chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này chủ nhà sẽ có thêm nhiều thông tin, kiến thức cần thiết để có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng nhà ở cho gia đình mình.
>>>Xem thêm: báo giá xây nhà trọn gói giá rẻ 2023



Mật độ xây dựng là gì ?
Căn cứ vào quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BXD, mật độ xây dựng gồm 2 loại là mật độ xây dựng gộp và mật độ xây dựng thuần.

+ Mật độ xây dựng gộp: là tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình kiến trúc trên tổng diện tích toàn khu đất (bao gồm cả sân đường, các khu cây xanh, không gian mở và các khu vực không xây dựng công trình trong khu đất đó).
+ Mật độ xây dựng thuần: là tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình kiến trúc xây dựng trên tổng diện tích lô đất (không bao gồm diện tích của các công trình như: các tiểu cảnh trang trí, bể bơi, sân thể thao ngoài trời, bể cảnh…).

Quy định chừa mật độ xây dựng sân sau mới nhất năm 2023
Được sửa đổi so với những năm trước, trong quy định chừa mật độ xây dựng tại TP HCM năm 2022, khoảng lùi sau nhà là ĐIỀU KIỆN BẮT BUỘC và tiên quyết cần phải được đảm bảo theo quy định sau:

Diện tích dưới 50m2 được phép xây dựng full không chừa mật độ xây dựng. Đối với lô đất có diện tích trên 50m2, có chiều sâu (D) tính từ ranh lộ giới:

Trường hợp D ≥ 16m: công trình phải bố trí chừa sân sau tối thiểu 2m.
Trường hợp 9m ≤ D < 16m: công trình phải bố trí chừa sân sau tối thiểu 1m
Trường hợp D < 9m: khuyến khích tạo khoảng trống phía sau nhà.

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu xây nhà, chi phí sửa nhà thì hãy nhanh chóng liên hệ đến Xây Dựng Sao Việt, chúng tôi sẽ tư vấn giúp quý khách hàng.