Đặt banner 324 x 100

5+ Sách hay về Jeff Bezos


#1. Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon (Brad Stone)

“Amazon là câu chuyện của một người sáng lập đầy tài năng đã hoàn toàn tự mình định hướng tầm nhìn chiến lược,” Eric Schmidt, chủ tịch của Google – một đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Amazon, phát biểu. Chính bản thân ông cũng là thành viên của dịch vụ Amazon Prime – giao hàng trong hai ngày của Amazon. “Sẽ chẳng có ví dụ nào hay hơn. Có lẽ chỉ có thể là Apple, nhưng người ta quên rằng hầu hết mọi người tin Amazon đã sụp đổ do không đạt được quy mô kinh doanh cần thiết để trang trải kết cấu chi phí. Công ty liên tục thua lỗ hàng trăm triệu đô la. Nhưng Jeff quả thực là người có tài ăn nói và rất thông minh. Ông là một mẫu người sáng lập doanh nghiệp có chuyên môn điển hình nên hiểu từng chi tiết nhỏ nhất và cẩn trọng xem xét mọi khía cạnh hơn bất kỳ ai.”

“Đây là một quyển sách khá hay. Nó cho thấy khả năng bao quát, dự đoán các xu hướng và tầm nhìn chiến lược vĩ đại của Jeff trên con đường đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Kể cả trong những thời gian, tình huống khó khăn nhất, đối diện với áp lực từ ban quản trị, đối thủ cạnh tranh,.. nhưng Amazon vẫn kiên quyết chịu sụt giảm lợi nhuận tức thời để tạo ra những giá trị bền vững lâu dài cho khách hàng. Amazon thực sự đã tạo ra được một cuộc cách mạng trong lĩnh vực đọc sách. Đồng thời phải nói đến những chiến thuật thông minh nhưng tàn nhẫn trong kế hoạch thu mua các công ty khác để lấn sân sang các lĩnh vực như quần áo hay tã lót. Nhưng chịu thôi, đó là sự thật về một thương trường khốc liệt mà bất cứ ai tham gia cuộc chơi đều phải chấp nhận. Có một điểm đáng lưu ý là sau khi đọc xong cuốn sách này bạn sẽ rất dễ cảm thấy Jeff Bezos là một kẻ đáng ghét. Những chính sách hỗ trợ nhân viên, đãi ngộ hoàn toàn trái ngược với hình mẫu một nơi làm việc lý tưởng của mỗi người. Trong cuốn sách cũng có khá nhiều ý kiến cá nhân mang tính công kích Jeff. Bạn nên chú ý để giữ một thái độ khách quan khi đọc. Chúc bạn có một trải nghiệm tuyệt vời với cuốn sách này” (hà thanh – Fahasa, 8/2020)

“Đây là một cuốn sách hay về kinh tế và doanh nhân mà tôi từng đọc. Mở ra một câu chuyện về Amazon – một trong những công ty thành công nhất trên thế giới, và người sáng lập tài ba là Jeff Bezos. Amazon bắt đầu phân phối sách qua thư. Nhưng Jeff Bezos có tầm nhìn của nó, ông không hài lòng với việc trở thành một người chỉ bán sách. Ông muốn Amazon trở thành cửa hàng “của tất cả mọi thứ”, cung cấp sự lựa chọn vô hạn và sự tiện lợi với mức giá thấp cho khách hàng. Để làm như vậy, Jeff Bezos đã phát triển một văn hóa doanh nghiệp với tham vọng không ngừng và bí mật không bao giờ bị phá vỡ. Cho đến bây giờ. Brad Stone rất thích truy cập chưa từng có vào các nhân viên hiện tại và cựu nhân viên của Amazon và các thành viên gia đình Bezos, mang đến cho độc giả những câu chuyện chuyên sâu đầu tiên về cuộc sống tại Amazon. So với các nhà đổi mới ưu tú khác của công nghệ – Jobs, Gates, Zuckerberg – Bezos là một người đàn ông thực thụ. Nhưng ông nổi bật vì không ngừng theo đuổi các thị trường mới, đưa công ty Amazon vào những dự án mới đầy rủi ro như Kindle và điện toán đám mây, và chuyển đổi ngành bán lẻ theo cách mà Henry Ford đã cách mạng hóa sản xuất. “Cửa hàng Mọi thứ” sẽ là tiểu sử tiết lộ, dứt khoát của công ty đã đặt một trong những cược đầu tiên và lớn nhất trên Internet và mãi mãi thay đổi cách chúng ta mua sắm và đọc. “Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon” là lời bộc bạch về cuộc đời của nhà tỷ phú đã vượt qua Bill Gates lên hàng số một thế giới. Thành công không dễ dàng đạt được và chúng ta là tất cả những gì ta lựa chon. Cuốn sách mô tả chân thật bước đường khởi nghiệp kinh doanh và gây dựng cơ đồ của công ty Amazon từ việc bán nhỏ từng cuốn sách.” (Han Linh – Fahasa, 7/2020)

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

je1-min
 Nguồn: Fahasa

#2. One Click – Jeff Bezos Và Sự Vươn Lên Của Amazon.Com (Richard L Brandt)

Mô hình kinh doanh của Amazon rất đơn giản: Làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn và khách hàng sẽ không hề phải đắn đo suy nghĩ gì khi lựa chọn nó. Việc này gần như có thể tóm gọn đơn giản bằng một nút nhấn trên mỗi trang: “Mua ngay chỉ với một cú nhấp chuột”.



>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa
 

#3. Đế Chế Amazon Và Cuộc Chiến Thương Mại Toàn Cầu (Michiaki Tanaka)

A ra đời trong một nhà xe, kế bên một chiếc lò sưởi cũ kỹ, gần hiệu sách Barnes & Noble. Với người sáng lập Jeff Bezos, Amazon đã bền bỉ vượt qua thời kỳ bong bóng dot-com tồi tệ, qua hàng loạt dự báo thất bại và lụi tàn từ các chuyên gia kinh tế, qua cơn bão chảy máu nhân sự tàn khốc, qua bao sức ép và áp lực. Khi cơn đại hồng thủy khủng hoảng kinh tế năm 2008 ập đến, quét sạch vô số doanh nghiệp thương mại điện tử khác; nhưng đối với Amazon, nó lại là cơ hội vàng để trỗi dậy.

“Xuất khẩu hàng hoá là một hoạt động nằm trong lĩnh vực phân phối và lưu thông hàng hoá của một qúa trình tái sản xuất hàng hoá mở rộng, mục đích liên kết sản xuất với tiêu dùng của nước này với nước khác. Hoạt động đó không chỉ diễn ra giữa các cá thể riêng biệt , mà là có sự tham ra của toàn bộ hệ thống kinh tế với sự điều hành của nhà nước.Đế Chế Amazon Và Cuộc Chiến Thương Mại Toàn Cầu đã cụ thể hóa điều này. Sách cho những ai muốn tham khảo về đế chế này, những chiến lược được đặt ra, những ưu điểm, nhược điểm, tầm nhìn chiến lược của Jeff Bezos đã biến một công ty chuyên bán sách trở thành tập đoàn toàn diện nhất. Sách hay, ý nghĩa, không thể bỏ qua” (LZ – Fahasa, 8/2020)

“Lâu lắm mới thấy một cuốn nhỏ gọn, mà lại nhiều thông tin thú vị đến vậy về một tập đoàn lớn. Sách khoảng 250 trang, tập trung vào phân tích chiến lược lớn của Amazon, tầm nhìn dài hạn của Jeff Bezos, văn hóa ở Amazon – và những tác động ấn tượng mà công ty này đang tạo ra trong ngành bán lẻ + thương mại toàn cầu + phát kiến công nghệ + dịch vụ vũ trụ… Cuốn sách này cụ thể hóa bức tranh tương lai cực kỳ choáng ngợp – khi mà các sản phẩm của Amazon sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của con người. Và điều hay ho ở đây là tương lai hiện đại rất… sci-fi và 4.0 ấy thực ra không hề xa xôi, mà nó đã từng bước hiện hữu rồi. Mình đánh giá đây là một tác phẩm rất cập nhật, cung cấp cho mình hiểu biết về một trong những công ty cách tân nhất hiện nay, cũng như những xu hướng đáng chú ý về Big Data, AI, logistics, mô hình kinh doanh, chăm sóc khách hàng… Sách rất phù hợp với những ai yêu thích kinh tế, công nghệ, cập nhật xu hướng mới, hoặc đơn giản là… hâm mộ Amazon và Jeff Bezos” (Phương – Fahasa, 9/2018)

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

je2-min
 Nguồn: Fahasa

#4. Phương Thức Amazon (John Rossman)

Trong Phương thức Amazon, Rossman sẽ cho độc giả câu trả lời trọn vẹn nhất. Cuốn sách đã ghi lại những trải nghiệm chân thực, những ký ức vui nhộn và quý báu mà Rossman đã trải qua trong vai trò Giám đốc phụ trách mảng kết nối người bán bên thứ ba của Amazon. Tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm cùng 14 nguyên tắc lãnh đạo chính là công thức bí mật làm nên thành công của Amazon. 14 chương sách tương ứng với 14 nguyên tắc, được phân tích kỹ càng, kèm với những tình huống cụ thể, sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh nhưng cũng chi tiết về phong cách lãnh đạo và tôn chỉ hoạt động của công ty đột phá bậc nhất thế giới này.



>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa
 

#5. Một Phút Với Jeff Bezos (Nishimura Katsumi)

Jeff Bezos sinh năm 1964 tại Mỹ. Năm 1986, ông tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học danh giá Princeton. Với suy nghĩ muốn tạo lập công ty của riêng mình, ông đã không lựa chọn vào làm cho các doanh nghiệp hạng đầu, mà tích lũy kinh nghiệm bằng cách làm việc tại hai công ty khởi nghiệp. Năm 1990, ông chuyển đến làm cho công ty Dịch vụ tài chính D.E. Shaw & Co. và trở thành phó giám đốc ở tuổi 28.

“Một cuốn khái lược ngắn gọn về Jeff Bezos và Amazon, mặc dù không đi sâu vào phân tích nhưng phần nào làm bật lên những nét chính về tính cách, tầm nhìn và triết lý kinh doanh của ông.” (Tùng Lâm Phạm – Goodreads, 7/2022)

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

je3-min

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-jeff-bezos/

Thông tin liên hệ


: hellovietnammm
:
:
:
: