Đặt banner 324 x 100

Sofa giường là gì? Ưu nhược điểm của sofa giường


Sofa giường là sản phẩm được ưa chuộng tại rất nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tới sự hiện diện của sofa giường cũng như những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Cùng Nội Thất Nhà Phố tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm sofa giường trong bài viết dưới đây nhé. 

>>>Xem thêm: Giường ghế gấp thông minh

Sofa giường là gì?

Sofa giường, hay còn được gọi là bộ ghế giường hoặc sofa bed, là một sự kết hợp thông minh giữa ghế sofa và giường ngủ. Sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu tiếp khách và làm việc mà còn trở thành một nơi nghỉ ngơi thoải mái hoặc chiếc giường ngủ chất lượng.

Sofa giường là một sản phẩm đa năng được thiết kế với hình dạng giống ghế hoặc sofa dài, có khung kim loại hoặc khung bền chắc dưới mặt tiếp xúc của ghế. Điểm đặc biệt của sofa giường là khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa ghế và giường ngủ, tạo ra sự tiện lợi đáng kinh ngạc.

Sofa giường ngày càng được người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng bởi tính tiện nghi, hiện đại và phong cách thời thượng. Sản phẩm có sẵn trong nhiều mẫu mã và chủng loại đa dạng để phù hợp với không gian và gu thẩm mỹ của mỗi gia đình. Ngoài ra, sofa giường còn được coi là một giải pháp tối ưu trong việc tiết kiệm diện tích, đặc biệt cho những gia đình sống trong các thành phố lớn và có không gian hạn chế.

Cấu tạo của sofa giường 

Sofa giường sẽ được cấu thành từ các bộ phận chính đó là khung sofa, vỏ bọc và nệm. 

Khung sofa 

Thông thường, khung sofa sẽ được làm bằng gỗ nguyên khối hoặc kết hợp giữa gỗ và sắt. Tùy vào vật liệu cấu thành và cách thức bảo quản của gia chủ, khung sofa sẽ có độ bền dao động từ 10 – 20 năm. 

Để đảm bảo được độ bền không bị mối mọt, nút hoặc công vênh, biến dạng thì gỗ phải được qua xử lý. Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ thêm chất liệu sắt vào dùng cho phần dát giường trở nên cứng cáp và chịu được trọng lượng nặng. Sắt được sơn tĩnh điện vừa chống gỉ mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ. 

Vỏ bọc 

Phần vỏ bọc của sofa thường được làm từ chất liệu vải hoặc nỉ tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng khi sử dụng. Không chỉ thế chất liệu vải cũng giúp dễ dàng thay giặt đảm bảo vệ sinh cho bề mặt nằm. 

Nệm

Phần nệm của sofa giường được làm từ nệm bông foam đem tới cảm giác êm ái thoải mái nhất khi nằm và ngồi. Chất liệu nệm cao cấp thoáng khí vừa nâng đỡ cơ thể chống đau lưng, vai và tạo sự dễ chịu khi sử dụng. 

>>>Xem thêm: Ghế thông minh thành giường

Ưu điểm của sofa giường

Với thiết kế thông minh, sofa giường đem đến cho gia chủ những ưu điểm tuyệt vời như

Đa chức năng

Ưu điểm đầu tiên của sofa giường là tính đa dụng. Nó vừa là chỗ ngồi vừa có thể chuyển thành giường nằm khi cần, nhờ đó tiết kiệm diện tích. Gia chủ cũng sẽ bớt được chi phí so với việc mua sofa và giường riêng.

Nhiều kiểu dáng và kích cỡ

Thị trường có nhiều kiểu sofa giường nên bạn dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với tổng thể căn nhà hoặc căn hộ của mình. Sofa giường cũng đa dạng về kích cỡ, gia chủ có thể chọn loại cho một hoặc hai người nằm tùy nhu cầu. Bạn còn có thể yêu cầu cửa hàng đóng theo kích cỡ riêng.

Giải pháp thay thế tốt

So với việc trải đệm lên sàn, sofa giường là giải pháp gọn, thoải mái. Ngoài ra, khác với đệm, gia chủ không cần tìm chỗ cất bởi nó có thể trở thành món đồ nội thất giúp hoàn chỉnh không gian sống.

Một số mẫu sofa giường đẹp sang trọng 

Dưới đây là một số mẫu sofa giường đẹp và được yêu thích nhất hiện nay: 

Sofa giường thông minh 3B Home SFG 18 

Sofa giường thông minh 3B Home SFG 17

Sofa giường thông minh 3B Home SFG 14

Sofa giường thông minh 3B Home SFG 13

Sofa giường thông minh 3B Home SFG 08

>>>Xem thêm: Giá sofa giường thông minh

Lưu ý khi sử dụng sofa giường 

- Thường xuyên lau chùi, vệ sinh bề mặt sofa để sản phẩm luôn được như mới và tránh đóng bụi, giảm thiểu nguy cơ nấm mốc. Nếu bạn dùng sofa nỉ thì nên giặt theo định kỳ 3-4 tháng/ lần để giữ vệ sinh. Còn đối với sofa da thật thì định kỳ 3 tháng/ lần về sinh bằng dung dịch bảo dưỡng da để bảo vệ lớp luôn sáng bóng và bền bỉ. 

- Hạn chế để bề mặt da tiếp xúc với vật sắc nhọn, hóa chất gây hư hại cho ghế. Không nên ăn uống trực tiếp trên ghế, vì thức ăn có thể gây bẩn cho ghế, dẫn đến tình trạng bẩn, nấm mốc vi khuẩn.

- Nên dùng thêm các gối ôm ngoài để gia tăng tuổi thọ của ghế sofa giường. Trong quá trình sử dụng ghế sẽ bị giảm độ đàn hồi và việc sử dụng thêm gối ôm sẽ giúp làm giảm thiểu tối đa vấn đề này.

Đặt mua sofa giường chất lượng cao tại 3B Home 

Nếu bạn đang băn khoăn khi tìm kiếm một địa chỉ cung cấp sofa giường uy tín tin cậy với giá cả hợp lý thì Decor Thông Minh chính là lời giải đáp. Tại đây chúng tôi đem tới cho quý khách đa dạng các sản phẩm sofa giường với rất nhiều chất liệu cũng như kiểu dáng khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nội thất của mình. Với ưu thế nhập khẩu từ nhà sản xuất chúng tôi tự tin đem tới cho bạn các dòng sản phẩm với giá cả ưu đãi nhất hiện nay. Hãy đến Decor Thông Minh 3B Home để trải nghiệm những dòng sofa giường chất lượng nhất hiện nay nhé. 

Đọc thêm: Sofa giường là gì? Ưu nhược điểm của sofa giường

Thông tin liên hệ


: decorthongminh04
: Decor Thông Minh
: 0948430222
: 21 Ngõ 68 P. Nguyễn Thời Trung, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội 11816, Việt Nam