Đặt banner 324 x 100

Lá tía tô tốt cho sức khỏe thế nào?


Lá tía tô rất thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên, liệu bạn đã biết ăn lá tía tô có tác dụng gì hay chưa?
Theo BS Nguyễn Thùy Trang – Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec – Sao Phương Đông, các bộ phận trên cây tía tô đều có thể sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Loại cây này nếu sử dụng đúng cách có thể mang lại những tác dụng lá tía tô tuyệt vời như: Chống dị ứng; Hạ acid uric máu, phòng các bệnh lý chuyển hóa, tim mạch; Điều trị bệnh lý tiêu hóa, biểu hiện chán ăn, tức bụng, đầy hơi, ăn uống khó tiêu hoặc ốm nghén; Kiểm soát các tình trạng tự miễn dịch như viêm khơp dạng thấp, lupus và hen suyển...Cây tía tô rất quen thuộc, dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn hãy tận dụng loại cây này để vừa có những bữa ăn ngon, vừa chăm sóc tốt cho sức khỏe nhé.

1. Các lợi ích khác của lá tía tô

1.1. Giảm Cholesterol

Lá tía tô có khả năng hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể. Hạt chứa tinh dầu làm tăng lượng cholesterol lành mạnh, giúp ngăn ngừa nhiều rối loạn về tim, bao gồm đột quỵ, đau tim và xơ vữa động mạch. Ngoài ra, loại thảo mộc này cũng có thể giúp ngăn mảng bám tích tụ trong mạch máu. Ngoài ra, loại cây này rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại quá trình oxy hóa và giữ cho cholesterol không tích tụ trong động mạch.

1.2. Giảm căng thẳng tinh thần

Lá tía tô rất giàu chất chống oxi hóa có thể có tác động tích cực đến dopamine trong não, chất có vai trò trong tâm trạng. Các chất chống oxy hóa có thể kích thích sản xuất và giải phóng dopamine và nghiên cứu tuyên bố nó thậm chí có thể giúp điều trị trầm cảm. Trong Y Học Cổ Truyền, tinh dầu từ hạt có chức năng như một công cụ để giải quyết các dạng căng thẳng tinh thần khác, chẳng hạn như rối loạn lo âu và hoảng sợ.

3.3. Sức khỏe miễn dịch

Theo các nghiên cứu, tía tô tốt cho sức khỏe và cũng có thể giúp kích thích hệ thống miễn dịch và cải thiện khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng của cơ thể. Nghiên cứu kết luận rằng loại thảo mộc này có thể giúp điều chỉnh hoạt động viêm.


Thông tin liên hệ


: ngovanlong
:
:
:
: