Đặt banner 324 x 100

Bật mí 6 công thức làm sữa hạt bí xanh dinh dưỡng siêu đơn giản tại nhà


Hạt bí xanh một trong những loại hạt dinh dưỡng hot nhất hiện nay. Ngoài cách ăn tuyền thống như ăn nguyên hạt, làm bánh thì bạn còn có thể biến tấu nó thành món sữa hạt bí xanh đầy dinh dưỡng thơm ngon ngay tại nhà. Sữa dinh dưỡng từ các loại hạt hiện đang rất được ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại cho sức khỏe của chúng ta.

Sữa hạt bí xanh cũng là thức uống được rất nhiều người tin dùng và thực hiện. Hôm nay trong bài viết này Dallyfood sẽ chia sẻ cho bạn 6 công thức làm sữa hạt bí xanh dinh dưỡng  siêu đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

cong-thuc-lam-sua-hat-bi-xanh-dinh-duong

Những lưu ý trước khi làm sữa hạt bí xanh tại nhà

Trước khi làm sữa hạt bí xanh có cần ngâm hay không?

Bạn nên ngâm hạt bí từ 8 – 12 tiếng qua đêm trước khi thực hiện làm sữa hạt bí xanh, trong khoảng thời gian ngâm hạt bí xanh bạn nên thay nước ngâm khoảng từ 2 – 3 lần cho hạt sạch. Ngâm hạt bí xanh với nước theo tỷ lệ 1 phần hạt bí xanh với 2 phần nước nhé!

ngam-hat-bi-xanh-qua-demNgâm hạt bí xanh 8 – 12 tiếng trước khi nấu sữa

Lý do mà chúng ta cần ngâm hạt bí xanh trước khi làm sữa là bởi vì để cho hạt bí xanh mềm khi đó sẽ dễ xay mịn ra và nó sẽ được ngon hơn. Ngoài ra ngâm hạt bí xanh còn để loại bỏ 1 số độc tố không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn không có thời gian ngâm hạt bí xanh qua đêm hoặc bạn cần làm gấp có thể ngâm hạt vào nước nóng tầm 30 phút trước khi làm. Thay từ 1 đến 2 lần nước ngâm là tôt nhất.

Nên làm sữa bằng hạt bí xanh tươi hay bí xanh khô?

Để làm món sữa hạt bí xanh được sánh mịn, thơm ngon nhất thì tốt nhất bạn nên sử dụng hạt bí tươi. Có thể chọn hạt bí khổ đề làm thay thế nếu bạn không có hạt bí xanh tươi.

>> Xem thêm: 9 tác dụng của hạt bí xanh đối với cơ thể không phải ai cũng biết

6 công thức làm sữa hạt bí xanh dinh dưỡng siêu đơn giản tại nhà

1. Công thức làm sữa hạt bí xanh truyền thống

Bạn có thể thực hiện bằng cách truyền thống hoặc sử dụng máy làm sữa hạt để làm sữa hạt nguyên chất. Nhưng trong phần Daillyfood sẽ chia sẻ cho bạn cách làm sữa hạt bằng phương pháp truyền thống.

cong-thuc-sua-hat-bi-xanh-nguyen-chatCông thức truyền thống nấu sữa hạt bí xanh nguyên chất

Nguyên liệu chuẩn bị khi làm sữa hạt bí xanh nguyên chất:

Để nấu 1 lít sữa hạt bí xanh ta cần chuẩn bị:

  • 100g hạt bí xanh tươi

  • 1 lít nước

  • 3 cái lá dứa

  • Đường trắng, đường mía hoặc đường phèn

  • Máy xay, ray hoặc màng lọc

Cách làm sữa hạt bí xanh nguyên chất theo truyền thống

>> Xem thêm: 100g hạt bí xanh bao nhiêu calo? Ăn hạt bí xanh có béo không

Hạt bí xanh khi đã ngâm 8 – 12 tiếng thì cho ra rửa sạch lại với nước và để ráo. Lá rửa sau khi đã rửa sạch cuộn lại thành bó để ráo nước.

Bước 1:

  • Cho toàn bộ hạt bí đã để ráo nước vào máy xay cùng với 100ml nước rồi xay nhuyễn lên.

  • Sau khi đã xay bí xanh nhuyễn ra thì cho thêm phần nước còn lại sau đó xây lại 1 lần nữa ( Lưu ý tổng lượng nước cho vào 1 lít là được)

Bước 2: Đổ hỗn hợp vừa mới xay ra qua ray hoặc màng lọc đã chuẩn bị để lọc ra lấy phần sữa hạt và bỏ phần bã

Bước 3:

  • Cho phần sữa hạt đã lọc ra vào nồi đun và đun sôi nó lên. Trong quá trình đun phải khuấy đều tay tránh để sữa lắng vón cục lại dưới đáy nồi sẽ khiến cho sữa bị khê.

  • Khi sữa đã bắt đầu sôi lăn tăn thì cho cuộn lá dứa vào và đun sôi thêm khoảng 5 phút nữa. Cuối cùng là cho thêm đường tùy vào khẩu vị của mỗi người mà cho vào và khuấy tan hết đường rồi tắt bếp để sữa nguội.

Bước 4: Sau khi sữa hạt bí xanh đã nguội thì bạn có thể đổ sữa ra cốc và bắt đầu thưởng thức thành quả của mình thôi. Sẽ ngon hơn khi uống sữa hạt bí xanh để lạnh. Bạn có thể cho sữa vào các chai và cất trong tủ lạnh ngăn mát sử dụng tối đa kể từ khi nấu là 48 tiếng.

 

Xem thêm tại: https://daillyfood.com/lam-sua-hat-bi-xanh-dinh-duong-sieu-don-gian/

Thông tin liên hệ


: daillyfood
: Daillyfood
: 0339917614
: ngõ 18, phố kiều mai