Đặt banner 324 x 100

Cách làm mứt dâu tây sấy khô ngon hết ý cho gia đình vào dịp Tết


Mứt là 1 món ăn truyền thống vào ngày tết không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Cách làm mứt dâu tây sấy khô rất được nhiều người yêu thích bởi màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn hương vị thơm ngon đậm đà và cuốn hút của nó. Hôm nay Daillyfood sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm mứt dâu tây tây sấy khô ngon hết ý để cho ngày Tết thêm tròn vị đong đầy.

Cách làm mứt dâu tây sấy khô thơm ngon

Mứt là 1 trong những nét đẹp của ẩm thực Việt ngày Tết bên cạnh các món thịt mỡ, dưa hành. Các món mứt được làm vào ngày Tết với hương vị thơm ngon thân thuộc nhưng mỗi món mứt đằng sau lại ẩn chứa những ý nghĩa riêng cầu chúc mong muốn những điều tốt lành sẽ đến với gia đình trong dịp năm mới.

cach-lam-mut-dau-tay-say-kho-thom-ngon
Cách làm mứt dâu tây sấy khô thơm ngon

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, tài lộc và thuận lợi nên màu đỏ rất được mọi người ưa chuộng sử dụng trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Chính vì vậy mứt dâu tây sấy khô với màu đỏ bắt mắt không chỉ giúp cho cuộc sống của gia đình thêm đầm ấm, vui tươi và sung túc. Chính vì thế mà có rất nhiều người lựa chọn cách làm mứt dâu tây sấy cho gia đình vào dịp Tết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt dâu tây sấy khô:

  • 1kg dâu tây tươi

  • 400g đường trắng

  • Chuẩn bị dụng cụ giấy nến, lò nướng

Cách làm mứt dâu tây sấy khô theo các bước:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu trước khi làm mứt

Dâu tây khi mọi người mua về lựa chọn những quả không bị dập nát rồi đem cắt bỏ đi phần lá rồi đem rửa sạch lại với nước muối loãng vè để khô ráo nước.

so-che-nguyen-lieu-truoc-khi-lam-mut
Sơ chế các nguyên liệu trước khi làm mứt dẻo

 

Tiếp theo đó mọi người cho thêm 1 lớp dâu tây và rồi cho thêm 1 lớp đường trắng lên bên trên. Mọi người cứ làm lần lượt 1 lớp dâu tây 1 lớp đường như vậy cho đến khi hết.

Bước 2: Đem dâu tây đã đi ướp và đem đi sên dâu tây

dem-dau-tay-di-uop-voi-duong
Đem dâu tây đi ướp với đường

Sau khi đã ướp khoảng 2 đến 3 tiếng cho đến khi nào đường tan hết đi. Rồi sau đó mọi người đổ phần nước vào chảo và đem lên trên bếp.

Đun phần nước đường cho đến khi nào nước đường hơi sánh lại rồi tắt bếp đi và để nguội.

Khi nước đường đã được nguội bớt, mọi người cho phần dâu tây vào chảo và bắt đầu đảo đều tay sao cho nước đường thấm đều vào từng quả dâu tây.

Xem thêm chi tiết tại đây: https://daillyfood.com/cach-lam-mut-dau-tay-say-kho-ngon-het-y/


 

Thông tin liên hệ


: daillyfood
: Daillyfood
: 0339917614
: ngõ 18, phố kiều mai