Đặt banner 324 x 100

Nguyên liệu làm chả giò – Cùng Miền Trung Food


Nguyên liệu làm chả giò thì rất đa dạng và tùy thuộc vào từng vùng miền. Mà nguyên liệu của khác nhau. Món chả giò cũng được coi là món ăn truyền thống trong mâm cỗ của người dân Việt Nam. Và cách làm ra chả ngon cũng luôn là vấn đề được nhiều chị em nội chợ quan tâm. Đặc biệt, chả giò bắp ở miền trung còn được gọi là ram bắp có cách làm rất khác.

Nguyên liệu làm chả giò bao gồm:

  • Thịt nạc vai heo xay nhuyễn: 500gr
  • Miến: 100gr
  • Mộc nhĩ: lấy khoảng 5 tai to đã ngâm nỡ
  • Trứng gà hoặc trứng vịt: 2 trứng
  • Nấm hương: 15 nấm
  • Giá đỗ: 100gr
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Dầu ăn, tiêu,hạt nêm , mắm, ớt, tỏi, đường, dấm hoặc chanh
  • Rau sống đủ loại (tùy sở thích) để ăn kèm
  • Đặc biệt là phải chọn mua bánh tráng cuốn chả giò miền trung.

nguyen lieu lam cha gio

1. Sơ chế các nguyên liệu làm chả giò miền Trung:

Bạn nên ngâm nấm tai mèo và miến trước tiên để khi bạn sơ chế xong thì nấm đã nỡ. Sau đó, rửa sạch tất cả các nguyên liệu để sãn sàng chế biến nhé!

Sau khi miến đã nỡ thì bạn đem rửa lại với nước một lần nữa. Rồi để ráo và cắt miến khoảng 2 đến 3 cm. Củ cà rốt bào vỏ và thái hạt lưu. Các loại rau ăn kèm thì tiến hành nhặt lá, rửa và để khô. Hành tây, hành tím, tỏi, hành lá, rau thơm các bạn băm nhỏ và để qua 1 bên.

! Lưu ý: Tuyệt đối các bạn không được ngâm nấm tai mèo với nước ấm. Vì khi làm như thế nấm sẽ sản sinh ra chất gây ung thư. Các bạn nhớ lưu ý giúp Miền Trung Food với nhé!

2. Chuẩn bị nhân cho chả giò:

Sau khi bạn sơ chế hết tất cả các nguyên liệu xong. Tiến hành trồn đều tay: Thịt, mộc nhĩ, nấm, giá, cà rốt, hành lá,…. Hãy nêm thêm 1 thìa tiêu và các gia vị xay nhuyễn. Cuối cùng, thị đập trứng vào và trộn đều thêm 1 lần nữa.

3. Cuốn ram chả:

Bước này thì phải cần sự khóe tay của bạn rồi đấy nhé. Vì nếu cuốn quá chặt thì chả sẽ bị vỡ, cuốn không chặt thì bị bung. Trước tiên bạn đem bánh trải lên đĩa và thoa một ít nước vào mặt bánh. Để bánh mềm thì bạn lật bánh lại và cho vào 1 thìa nhân. Lưu ý hãy dùng tay cuốn thật đều thì chả mới đẹp và ngon.

banh cuon cha gio

4. Bước cuối vô cùng vô cùng mlem mlem đấy nhé! Chiên chả giò

Để khi chiên không bị bắt dầu thị bạn nên để chảo trên bếp nóng. Chảo đã khô rồi thì mới cho dầu ăn vào. Bạn có thể rắc thêm ít muối vào chảo khi dầu sôi thì sẽ không bị văng trong lúc chiên. Hạ lửa nhỏ và cho chả vào từ từ. Khi vàng đều rồi thì bạn có thể vớt ra rổ để ráo dầu. Và đảm bảo tất cả các chả giò đều phải ngập dầu thì mới vàng đều 2 mặt.

Cuối cùng thì thưởng thức thành quả của mình thôi nào!

Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị các nguyên liệu. Thì Miền Trung Food có bánh sẵn chả giò miền trung, chỉ cần về chiên là ăn được ngay. Tại đây

cha gio ngon

Thông tin liên hệ


: Nhunggg
: Trần Thị Tuyết Nhung
: 0362425038
: 182b đỗ bí phường phú thạnh