Đặt banner 324 x 100

Du lịch Tô Châu nên thử qua những món ăn ngon này


Người xưa từng nói rằng “Phía trên có thiên đường, phía dưới có Tô Châu và Hàng Châu”. Hàng Châu là thủ phủ của Chiết Giang, được cho là một trong những thành phố du lịch xinh đẹp nhất Trung Quốc. Hàng Châu nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì vậy thời tiết nơi đây khá ôn hòa và ẩm ướt.

Vào mùa xuân Hàng Châu có khí hậu ấm áp và ẩm ướt, mùa hè nóng ẩm mưa nhiều, mùa thu mát mẻ (được xem là thời điểm tốt nhất để du lịch đến Hàng Châu) và mùa đông lạnh khô, đôi khi có tuyết rơi (nhiệt độ khá thấp và lạnh).
tour tô Châu không chỉ nổi tiếng với những cây cầu đá xinh đẹp, những mái chùa uy nghiêm, những khu vườn được thiết kế tỉ mỉ mà còn có rất nhiều món ăn ngon, con người thân thiện, các khu mua sắm sầm uất mà chắc chắn chỉ cần đến một lần bạn sẽ không thể nào quên.

Tô Châu không chỉ nổi tiếng với những cây cầu đá xinh đẹp, những mái chùa uy nghiêm, những khu vườn được thiết kế tỉ mỉ mà còn có rất nhiều món ăn ngon, con người thân thiện, các khu mua sắm sầm uất mà chắc chắn chỉ cần đến một lần bạn sẽ không thể nào quên.

 
Mặc dù là một thành phố du lịch nổi tiếng với hàng triệu lượt khách quốc tế ghé thăm mỗi năm, nhưng hiện nay chưa có chuyến bay nào từ Việt Nam bay thẳng đến Tô Châu. Vì vậy bạn cần đặt vé máy bay tới Thượng Hải rồi từ đó bắt xe lửa hoặc xe khách tới Tô Châu.Theo kinh nghiệm du lịch Tô Châu - Hàng Châu tự túc của nhiều người thì bạn nên tham quan các địa danh nổi tiếng sau:

Bình Giang đồ với hệ thống kênh rạch chằng chịt từ thời nhà Tống sẽ giúp bạn sống lại Trung Quốc thời xưa với lối kiến trúc đậm chất phong kiến như trong các bộ phim kiếm hiệp mà bạn vẫn thường xem. Được biết nơi đây có tới 7 đường kênh đào trải dài theo hướng Nam-Bắc và tận 14 đường kênh đào nằm dọc theo hướng Đông–Tây.

Cổ trấn ở tour To Chau với không gian trầm mặc và những mái ngói cong cong kết hợp cùng dòng người hối hả nhưng lại chẳng ồn ào chắc chắn là địa điểm dừng chân lý tưởng để bạn ghi lại những bức hình tuyệt đẹp.

Hàn Sơn tự là địa điểm du lịch Tô Châu thích hợp cho những ai yêu thích không gian chùa chiền tĩnh lặng. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 6 và được xuất hiện trong bài thơ Phong Kiều Dạ Bạc của Trương Kế, khi đến đây bạn sẽ được tham quan thảm thực vật 10.600 m vuông vô cùng phong phú và các tác phẩm điêu khắc cũng như kiến trúc độc đáo của ngôi chùa này. và giới thiệu du lịch hàng châu - tô châu

Bảo tàng Tô Châu được mệnh danh là nơi lưu giữ toàn bộ nghệ thuật cổ xưa của Trung Hoa Vì được trưng bày nhiều thư pháp, thủ công mỹ nghệ, các bức họa từ khắp mọi nơi ở Trung Quốc tề tựu về. Với lối kiến trúc đơn giản, hiện đại theo hình khối đến đây bạn sẽ có background tuyệt đẹp để sống ảo đấy.

Theo kinh nghiệm du lịch Tô Châu 2023 của nhiều người thì bạn nên thưởng thức các món ăn đặc sản sau:

- Tôm sông chiên trà Long Tỉnh là món ăn độc đáo với sự kết hợp từ tôm tươi ngon được đánh bắt và chế biến ngay kết hợp cùng những gia vị đặc biệt tại Tô Châu, chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi hương vị này.

- Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp là món ăn vương giả vì mỗi con lợn chỉ chọn 6 miếng thịt thăn ngon nhất để làm nên món ăn này. Thịt lợn sau khi chọn sẽ được bỏ vào tủ lạnh cho đông lại rồi thái thành 26 lớp chỉ trong 1 đường dao để tạo hình xoắn ốc.

- Đậu hũ rán giòn là món ăn vặt rất được ưa chuộng của bất kỳ ai khi đi du lịch Tô Châu, những miếng đậu hũ được thái lát mỏng rồi chiên giòn và cuộc vào với nhau làm cho mỗi lần bạn cắn sẽ nghe tiếng rộp rộp giòn tan. Món ăn này sẽ xuất sắc hơn hẳn nếu được dùng kèm nước chấm chua ngọt.

- Gà ăn xin là món ăn được chế biến từ nguyên một con gà kết hợp cùng thịt lợn và nấm. Sau đó được bọc bằng lá sen trước khi đem nướng trong đất sét. Khi chín bạn sẽ phải dùng búa gõ cho lớp đất sét vỡ ra mới lấy được gà, vì được bao bọc kỹ càng nên thịt gà thấm gia vị, tạo nên hương thơm nồng và vị ngây ngất khó cưỡng.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT
Trụ sở chính: 239A Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Chi nhánh Hà Nội: 44 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 028 73056789 | Hotline: 1900 1177
Website: dulichviet.com.vn
Email: info@dulichviet.com.vn