Đặt banner 324 x 100

Mẹ có biết trẻ nên bổ sung probiotic trước hay sau ăn không?


Hiện nay sản phẩm được giới thiệu rộng rãi đem lại tác dụng tăng cường sức khỏe tiêu hóa và miễn dịch của trẻ chính là lợi khuẩn probiotic. Tuy nhiên mẹ nên bổ sung probiotic cho bé trước hay sau ăn để có hiệu quả tốt nhất?

MẸ CÓ BIẾT TRẺ NÊN BỔ SUNG PROBIOTIC TRƯỚC HAY SAU ĂN KHÔNG?
Để uống probiotic đạt hiệu quả tốt nhất thì cần đưa lợi khuẩn qua dạ dày càng nhanh càng tốt. Vậy mẹ nên bổ sung probiotic cho bé trước hay sau ăn? Nếu sử dụng probiotic trong bữa ăn thì thức ăn sẽ cản trở quá trình di chuyển xuống ruột của lợi khuẩn. Thời gian lợi khuẩn ở lại trong dạ dày càng lâu thì tỷ lệ lợi khuẩn bị tiêu diệt càng cao. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ không nên cho con uống probiotic lúc bụng bé đang đói. Thời điểm dùng probiotic thích hợp nhất là trước khi ăn khoảng 30 phút hay sau ăn 2 giờ đồng hồ.
Tuy nhiên hiện nay có một số sản phẩm men vi sinh thế hệ mới có khả năng tồn tại lâu trong dịch vị acid dạ dày, các lợi khuẩn được bao bọc bởi một lớp bảo vệ giúp tăng tỷ lệ sống sót lâu hơn. Vì thế, các loại men vi sinh mới ngày nay cũng mang lại hiệu quả tốt hơn và không nhất thiết phải sử dụng cố định trong một khung giờ. Tốt nhất mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để biết cách dùng phù hợp với từng loại probiotic.
MỘT SỐ LỢI ÍCH CỦA PROBIOTIC ĐỐI VỚI HỆ TIÊU HÓA CỦA TRẺ
Probiotic là sản phẩm được ưa chuộng để sử dụng cho trẻ nhỏ, đặc biệt với các bé đang gặp phải các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, chướng bụng,… Bởi việc bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh mang tới nhiều tác dụng như:
Cải thiện chứng biếng ăn của trẻ: Nhờ việc củng cố sức khỏe hệ tiêu hóa mà bé không còn bị đầy bụng khó tiêu nữa, bé sẽ ăn uống tốt hơn, nhanh đói hơn, háu ăn hơn.
Tăng cường miễn dịch cho trẻ: Việc củng cố hệ tiêu hóa của trẻ với probiotic giúp bé ít mắc các bệnh lý nhiễm khuẩn đường ruột, viêm ruột, giảm nguy cơ bị bệnh hệ hô hấp, sức đề kháng cũng tốt hơn.
Giúp trẻ khỏi rối loạn tiêu hóa: Probiotic đem lại hiệu quả rất tốt trong quá trình điều trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ, bởi lợi khuẩn sinh trưởng phát triển cạnh tranh với các vi khuẩn gây hại, lấy lại sự cân bằng cho hệ vi sinh đường ruột, đồng thời cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn của bé.
Bảo vệ niêm mạc ruột: Trong quá trình sinh sống tại ruột, các chất dịch được tiết ra bởi lợi k huẩn sẽ tạo ra một lớp hàng rào bảo vệ niêm mạc ruột.
NHỮNG LƯU Ý BỐ MẸ CẦN BIẾT KHI CHO TRẺ UỐNG PROBIOTIC
Sau khi đã biết nên bổ sung probiotic cho bé trước hay sau ăn thì dưới đây là một số lưu ý mẹ cũng cần nhớ để phát huy tốt nhất công dụng của men vi sinh:
Lợi khuẩn có thể bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao, vì vậy điều kiện tốt nhất mẹ nên pha probiotic và bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh pha men lợi khuẩn vào cháo, đồ ăn nóng.
Sau khi pha hoặc mở ống probiotic mẹ chỉ nên cho con dùng trong vòng 2 giờ đồng hồ, không nên để ngoài không khí quá lâu khiến cho lợi khuẩn bị chết.
Ưu tiên dùng men vi sinh dạng nhỏ giọt tiện lợi để bổ sung cho trẻ để cung cấp đầy đủ hàm lượng men vi sinh theo nhu cầu của con, chỉ với vài giọt men vi sinh nhỏ trên đầu lưỡi của bé

Không nên sử dụng đồng thời kháng sinh và probiotic cùng lúc bởi kháng sinh sẽ tiêu diệt probiotic. Thời điểm thích hợp để sử dụng men là sau khi uống kháng sinh 2 giờ đồng hồ.
Kết hợp sử dụng probiotic dành cho trẻ với một chế độ dinh dưỡng khoa học giúp con luôn khỏe mạnh và phát triển tốt.