Đặt banner 324 x 100

Bánh bó – đặc sản quảng ngãi


Bánh bó là một trong các món ăn truyền thống của người dân xứ Quảng nơi đây, ta có mùi một thơm dịu đặc trưng, ​​hòa quyện từ các loại nguyên liệu tươi ngon và bột nếp. Một loại bánh nén chặt có nhân trái cây trộn với bột nếp, một món ăn truyền thống của người dân Quảng Ngãi. Bánh bó sẽ thường được làm vào những ngày Tết truyền thống, Tết trung thu hay là cùng các loại bánh mứt khác như là bánh in, bánh đúc… Cùng Miền Trung Food tìm hiểu nhé!

Món bánh bó

Hơn nữa là bánh bó, nó còn rất tốt cho sức khỏe bởi có vị mát. Là đặc sản tươi ngon và cùng những nguyên liệu chủ yếu là “cây nhà lá vườn“, cùng các loại gạo nếp đã được chọn lọc kĩ lưỡng. Sau khi đã được chọn gạo thì đem phơi khô sau đó rang, rồi xay nhỏ gạo.

banh-bo

Sau đây sẽ là công đoạn làm ra món bánh bó:

1: Đầu tiên là làm mứt

Bạn xắt cà chua, thơm, dừa, bí đao thành miếng nhỏ. Cà rốt thì ta sẽ cắt thành từng sợi rồi bỏ vào đồ đựng. Rồi ta cho đường vani hoặc ta cho dầu chuối vào hỗn hợp. Hoa quả vừa xắt, sau đó ta trộn đều hết lên để tăng mùi thơm cho món bánh. Sau đó thì ta hãy rim mọi thứ với đường, nên để lửa nhỏ để tránh tình trạng đường bị đen. Rim cho đến khi ta thấy nổi những bong bóng nhỏ ở trên mặt rồi trộn đều. Ta phải canh cho đến khi thấy cạn hẳn phần nước đường, rồi ta tắt bếp sau đó để nguội.

2: Bước thứ hai là trộn bột

Hòa một phần đường với hai phần nước. Rồi nếp ủ vào xong nước đường, hơi thở đều cho bột hòa tan, không bị vón cục. Khi bột phấn nước, đặc tính lại. Thì đổ đầy cho mảng bột thật dẻo, mềm, mịn và tránh nổi tay.

3: Công đoạn thứ ba là gói bánh

Để gói được bánh, bạn cần cán bột thành từng miếng mỏng. Xếp các cạnh rồi đánh số xếp hạng dẻo giữa các mảng bột. Sau đó, đắp miếng bột khác lên phần kín nhân. Chỉnh sửa sao cho trùng lặp với khối bột ở dưới hình dáng đã định.

Điều tuyệt vời nhất và ta mong đợi nhất là khi thưởng thức những lát bánh bó này. Nó có sự kết hợp và được hòa quyện của đẹp mắt màu trắng của bột nếp cùng với màu vàng nhạt của những miếng thơm, màu vàng nhạt của những giờ nghỉ. Thêm vào màu cánh kiến ​​của những quả quất, chuối ép. Một màu trắng đục của bí đao, một chút màu đỏ pha hồng của những quả cà rốt, quả cà chua.

Nếu bạn muốn mua bánh bó, hãy bấm vào: Tại đây