Đặt banner 324 x 100

Bình Thuận đặc sản có gì – Cùng Miền Trung Food tìm hiểu nhé!


Nếu có cơ hội đến tỉnh Bình Thuận thì nhất định bạn nhất định phải xem Bình Thuận đặc sản có gì nhé! Những đặc sản ngon nức tiếng ở Bình Thuận mà bạn nhất định phải thử khi du lịch tại đây. Cùng Miền Trung Food trải nghiệm và tìm hiểu đặc sản Bình Thuận ngay nào!

1. Bánh canh chả cá – Bình Thuận đặc sản:

Nếu đã đến đây mà không thử bánh canh chả cá chắc hẳn là một điều thiếu sót. Điểm hấp dẫn của bánh canh chả cá nơi đây là chả được chế biến hoàn toàn từ cá tươi. Bánh canh nơi đây được chế biến hai kiểu một là được chiên vàng đều. Hai là được hấp để giữ được vị tươi ngon của cá biển. Điểm đặc biệt của bánh canh chả cá ở Bình Thuận là được chấm với bánh mì. Thay vì chấm với quẩy như trên sài gòn thì đây cũng là sự kết hợp độc đáo mang nét riêng của nơi đây. Bạn hãy thử ngay nhé đấy cũng là sự kết hợp hoàn hảo. Miền Trung Food cũng có bán chả cá ngon Tại đây

banh canh cha ca

2. Bánh hỏi lòng heo:

Món bánh hỏi với heo quay thì không xa lạ gì với người dân Việt Nam rồi. Nhưng chắc hẳn bạn chưa bao nghe qua bánh hỏi lòng heo đúng không? Một đĩa bánh hỏi lòng heo nóng nơi đây có đầy đủ tim, gan, cật, phèo non và thịt ba chỉ heo. Điểm ngon  nhất của món bánh này mà có thể để lại trong tâm trí thực khách chính là nước chấm làm từ nước cốt me. Chén nước chấm này là sự hài hòa giữa nước cốt me, tỏi ớt xay nhuyễn, chút đường muối đã tạo nên điểm nhấn cho món bánh hỏi Bình Thuận.

banh hoi long heo binh thuan dac san

3. Bánh quai vạc – Bình Thuận đặc sản:

Nếu bạn chưa biết bánh quai vạc là bánh gì thì cùng Miền Trung Food tìm hiểu nhé! Ở Bình Thuận thì món bánh quai vạc đã không xa lạ gì. Vì nó là món bánh phổ biến và nổi tiếng ở nơi đây. Bánh quai  vạc không phải là món bánh xa là mà nó chính là bánh bột lọc. Món bánh này luôn được lòng du khách bởi vì nó có một lớp bột trong veo, bên trong nhân là miếng tôm lột đầy hấp dẫn. Ăn cùng với bánh thì không thể thiếu chén nước mắm chuẩn vị miền Trung nước ta.

banh quai vac binh thuan

4. Cá lồi xối mỡ:

Bình Thuận là một trong những tỉnh miền Trung nước ta giáp với biển đông. Nên cá lồi là cá mà người dân nơi đây chắc chắn biết. Bình Thuận đặc sản cũng có cá lồi nằm trong danh sách. Thịt cá lồi rất săn chắc và được chế biến làm nhiều loại món ngon khác nhau. Nhưng các chế biến có phần độc đáo đã mang đến sự nổi tiếng cho món ngon này chính là cá lồi xối mỡ. Cá sau khi được chế biến sạch sẽ xối qua dầu nóng để chín thịt cá. Cá lồi xối mỡ sẽ được dùng chung với nước mắm me kết hợp với gan cá béo ngậy đã để lại trong tâm trí thực khách khi đến đây. Nếu có dịp du lịch Bình Thuận bạn nhất định phải thử món ngon trứ danh này nhé!

Ca loi xoi mo binh thuan dac san

5. Bánh rế:

Bánh rế không có nguồn gốc xuất sứ từ Bình Thuận mà là từ Ninh Thuận. Nhưng món bánh này lại là bánh đặc sản Bình Thuận mua về làm quà của rất nhiều khách du lịch. Bánh rế trông có thể đơn giản thế thôi, nhưng để làm ra một chiếc bánh lại rất công phu đấy nhé! Đòi hỏi thợ làm bánh phải thật khéo léo và tỉ mỉ khi làm. Bánh rế được làm chủ yếu từ khoai lang hoặc khoai mì. Khoai thì phải lựa khoai ngon, củ khoai thật tươi, không bị già. Để tạo ra được thành phẩm thì phải trải qua rất nhiều công đoạn và đòi hỏi tính khiên trì của thợ.

banh re

6. Dông cát nướng muối ớt – Bình Thuận đặc sản:

Dành cho những bạn chưa biết thì con Dông là một loài bò sát. Và được chăn nuôi tại nông trại ở Bình Thuận. Món dông cát nướng muối ớt thường xuất hiện nhiều tại các quán nhậu ở Bình Thuận. Nếu bạn là dân nhậu chính hiệu thì đây là món nhất định bạn phải thử khi tới đây nhé! Thịt dông cát sẽ được làm sạch sẽ, loại bỏ nội tạng, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó sẽ được tẩm ướp gia vị cho vừa ăn rồi đem đi nướng trên than hồng. Thịt dông cát thi được nướng xong sẽ săn lại nhưng vẫn giữ được độ ngọt và mềm của thịt. Mùi vị thì đậm đà và rất bắt mồi đấy nhé!

dong cat

Thông tin liên hệ


: Nhunggg
: Trần Thị Tuyết Nhung
: 0362425038
: 182b đỗ bí phường phú thạnh