Đặt banner 324 x 100

Chọn thời gian đúng để thưởng thức bánh Trung thu thơm ngon nhất!


Với hương vị đặc trưng và ý nghĩa tượng trưng, bánh Trung thu đã trở thành một biểu tượng quan trọng của nền văn hóa ẩm thực dân tộc. Dù có hạn sử dụng ngắn, nhưng không phải lúc nào hương vị của bánh cũng giống nhau. Cùng khám phá xem bánh trung thu ăn ngon nhất khi nào nhé!

bánh trung thu ăn ngon nhất khi nào

Bánh trung thu nướng

Với bánh nướng, những chiếc bánh có hạn sử dụng dài thường ngon nhất vào tuần thứ 3 và thứ 4 sau ngày sản xuất. Khoảng 3 tuần sau đó, bánh đạt độ thơm ngon tối đa để thưởng thức. Quá trình nướng làm mất nước vỏ bánh, khiến nó khô và màu sắc không tươi. Tuy nhiên, nếu bảo quản tốt, vỏ bánh sẽ có màu vàng nâu rực rỡ, độ bóng cao và cảm giác mềm mại, tươi ngon nhờ hiện tượng truyền ẩm và thấm chất béo từ nhân bánh ra vỏ bánh.

Trong khoảng 3 tuần đó, các thành phần gia vị và nguyên liệu như thập cẩm, jambon, gà quay, vi cá, hải sản sẽ kết hợp hương vị, tạo thành một món bánh thơm ngon, đậm đà. Các nhân như đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn cũng sẽ đạt độ bùi, béo, dễ tan và hấp dẫn nhất. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức bánh ngon nhất, hãy mua khoảng 3-4 tuần trước ngày Trung thu.

Bánh trung thu dẻo

Còn với bánh dẻo, khi mới sản xuất, bánh thường rất dẻo, khiến cho việc ăn bánh có thể nhão và dính răng, vị ngọt mạnh. Theo các nghệ nhân làm bánh lâu năm, bánh dẻo thường đạt độ dẻo tốt nhất từ 15-20 ngày sau khi sản xuất. Lúc này, bánh có độ dẻo vừa phải, săn chắc và mang hương vị ngọt dịu, tạo cảm giác hấp dẫn khi thưởng thức.

Vậy nếu mua hộp bánh gồm cả bánh nướng và bánh dẻo, hãy chọn những hộp có ngày sản xuất cách ngày rằm tháng 8 khoảng 3 tuần, tức là từ ngày 27-28 tháng 7 âm lịch. Điều này đảm bảo cả hai loại bánh đều đạt được hương vị thơm ngon đúng điệu cho đêm Trăng. 

Xem thêm những mẫu bánh trung thu thơm ngon cao cấp tại: https://mordanbakery.vn/bang-gia-banh-trung-thu/ 

#banhtrungthu #banhtrungthucaocap

Thông tin liên hệ


: mordanbakery
: Mordan Bakery
: 0932312799
: 133 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Q. Tân Bình, TP.HCM