Đặt banner 324 x 100

Bánh rong biển khô và giá trị dinh dưỡng của rong biển khô


1. Rong biển khô là gì?

Rong biển là một nhóm thực vật phát triển ở vùng nước lợ, được sử dụng trong nhiều nền ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực của người Châu Á. Để đưa sản phẩm rong biển sấy khô đến tay người tiêu dùng, rong biển phải qua các công đoạn chế biến và sấy khô theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

2. Giá trị dinh dưỡng của rong biển khô

Lượng Natri tối đa chúng ta có thể hấp thụ mỗi ngày là từ 1500mg - 2300mg. Rong biển khô chứa một lượng Natri khá cao (khoảng 312mg cho một khẩu phần ăn). Vì vậy ăn rong biển khô giúp chúng ta bổ sung Natri, tránh được bệnh lý do sự thiếu hụt nguyên tố này gây ra chẳng hạn như bệnh hạ Natri máu.

Với snack thanh rong biển kẹp hạt còn cung cấp I-ốt - một loại hợp chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển ổn định và khỏe mạnh của tuyến giáp và cung cấp lượng lớn chất xơ giúp giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên với người mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp thì không nên ăn quá nhiều rong biển khô vì có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

rong biển khô

Ngoài ra, rong biển khô là thực phẩm rất dồi dào các chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là các chất giúp hạn chế tối đa áp lực từ môi trường lên tế bào và bảo vệ toàn bộ tế bào trên toàn cơ thể, tránh bị tổn thương do các gốc tự do.

Theo các chuyên gia, loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp vitamin B6, một loại vitamin rất quan trọng trong việc hỗ trợ các hoạt động chức năng não. Ngoài ra, rong biển khô có chứa các thành phần dinh dưỡng mà cơ thể cần hằng ngày như kali, canxi, magiê, phốt pho, kẽm, đồng, vitamin A…

3. Tác dụng của rong biển khô đối với sức khỏe

Làm sạch máu

Thành phần Fertile Clement có trong rong biển khô có khả năng lọc máu, điều tiết sự lưu thông của máu và tiêu độc, đặc biệt là với những người có máu xấu. Fertile Clement còn là chất quan trọng trong tuyến giáp trạng - nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển.

tác dụng của rong biển khô làm sạch máu

Tốt cho tiêu hóa

Trong rong biển sấy khô có Alga Alkane Mannitol - một loại đường tự nhiên có khả năng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột cũng như thúc đẩy quá trình tiêu hóa chung của toàn hệ tiêu hóa.

Chống lão hóa

Bởi vì có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa nên rong biển khô được khuyến khích sử dụng với chị em phụ nữ có nhu cầu chống lão hóa. Ngoài ra, ăn rong biển khô còn giúp các chị em trong giai đoạn mãn kinh cải thiện tâm trạng, hạn chế sự căng thẳng và cáu kỉnh.

Nuôi dưỡng tóc

Rong biển khô không chỉ chứa nhiều vitamin mà thực phẩm này còn được thừa hưởng hơn 90 loại khoáng chất từ nước biển nên rất thích hợp dùng để dưỡng tóc suôn mượt. Vì lý do đó nên chiết xuất rong biển cũng thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng tóc đến từ Nhật Bản.

tác dụng của rong biển khô nuôi dưỡng tóc

Cung cấp lượng lớn protein và khoáng chất

Trong rong biển khô có chứa hàm lượng lớn protein và khoáng chất, thực phẩm này vô cùng thích hợp cho những người ăn chay để bổ sung thêm các dưỡng chất còn thiếu. Bên những khoáng chất như sắt, magie, photpho, canxi,… rong biển còn chứa lượng lớn natri giúp giảm huyết áp và nguy cơ bị bệnh tim.

Cải thiện cho sức khỏe tim mạch

Chất xơ hòa tan và omega 3 chuỗi dài có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu. Từ đó, việc ăn rong biển mỗi ngày sẽ giúp cải thiện nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thúc đẩy chức năng tuyến giáp

Iot trong rong biển có khả năng giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, tuyến giáp có chức năng điều hòa hoạt động trao đổi chất. Nếu không bổ sung đủ lượng iot tiêu chuẩn mỗi ngày là 150 microgam/người lớn thì tuyến giáp có khả năng bị suy.

Giảm cholesterol và điều hoà huyết áp

Hoạt chất fucoxanthin trong rong biển có khả năng ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể, kích thích sự sản xuất DHA ở gan nhờ đó giúp làm giảm lượng cholesterol LDL. Loại cholesterol này có khả năng gây hại dẫn đến tắc nghẽn và xơ vữa động mạch.

tác dụng của rong biển khô điều hòa huyết áp

Làm chậm, ức chế tế bào ung thư phát triển

Ăn rong biển khô có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư vú ở phụ nữ. Bởi vì, rong biển khô có tác dụng làm giảm đáng kể lượng estrogen trong cơ thể, sự gia tăng estrogen có thể là nguyên nhân gây ung thư vú. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan trong rong biển cũng có tác dụng chống ung thư ruột kết.

Tốt cho sức khỏe xương

Với hàm lượng canxi chứa trong rong biển cao gấp 3 lần trong sữa bò, ăn rong biển hằng ngày sẽ giúp bảo vệ hoạt động ổn định của xương. Ngoài ra, canxi còn giúp chống loãng xương, giúp chắc xương và chống viêm cho cơ thể.

Kiểm soát cân nặng

Rong biển chứa chất fucoxanthin, một chất giúp sản sinh ra DHA và hỗ trợ kích thích tiêu hao mỡ thừa một cách nhanh chóng. Và DHA có khả năng điều chỉnh cơn thèm ăn, nhờ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

tác dụng của rong biển khô kiểm soát cân nặng

4. Những lưu ý khi ăn bánh rong biển khô

  • Bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp và đường tiêu hóa thì không nên ăn rong biển khô hoặc hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được liều lượng thích hợp trước khi ăn.
  • Nên chọn mua bánh rong biển khô có ngày sản xuất gần nhất để đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng trong rong biển.
  • Ăn với lượng vừa đủ và không nên ăn quá nhiều bánh rong biển khô.
  • Không nên ăn bánh rong biển chung với các loại thực phẩm như trái cây ngâm chua, trà, quả hồng. Vì sẽ tạo nên hỗn hợp chất kết tinh khó tan trong dạ dày khiến chức năng tiêu hóa suy giảm
  • Những loại hạt kết hợp với rong biển khô đem lại giá trị sức khỏe như: hạt điều, hạnh nhân, óc chó, ... Tuy nhiên không được dùng bánh rong biển khô thay thế hoàn toàn bữa chính trong ngày.

>>>Xem thêm: Top các loại hạt tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn thường xuyên

5. Một số câu hỏi thường gặp về bánh rong biển khô

Trẻ em có nên ăn bánh rong biển khô không?

Trẻ em nên ăn bánh rong biển khô, vì trong rong biển khô có chứa chất xơ hòa tan giúp hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của bé. Và các khoáng chất trong rong biển khô cũng hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của bé. Ngoài ra, trong rong biển khô còn chứa chất fertile clement hỗ trợ điều hòa lưu thông máu và giúp sản sinh các hormone tăng trưởng cho bé khôn lớn.

Bảo quản bánh rong biển khô như thế nào?

  • Bạn nên bảo quản bánh rong biển khô ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Và bạn nên dùng hết bánh rong biển khô ngay khi mở bao bì và nên dùng hết trong một lần. Nếu không dùng hết thì nên bảo quản kín để bánh rong biển không bị hỏng.

Bánh rong biển khô bao nhiêu tiền?

Sản phẩm Bánh rong biển khô đã đạt chỉ tiêu an toàn thực phẩm và kiểm tra công bố chất lượng phù hợp cho người tiêu dùng. Vậy thì giá bánh rong biển khô đang bán hiện nay là bao nhiêu? có mắc hay không?

Bánh rong biển khô sản xuất từ thương hiệu BOBONA được đóng gói trọng lượng 1 gói 8 thanh đang được bán với giá bán lẻ là 125.000 vnđ. Bánh rong biển chính là bữa ăn nhẹ tiện lợi nhưng giàu dinh dưỡng mà không lo mất dáng. Tốt cho đường tiêu hóa, chống lão hóa da, xóa nếp nhăn, giảm mụn. Với những giá trị dinh dưỡng kể trên thì bánh rong biển khô có giá phù hợp và xứng đáng để bạn sử dụng bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày.

6. Bánh rong biển khô kẹp hạt BOBONA dinh dưỡng mua ở đâu?

BOBONA là một thương hiệu mới xuất hiện gần đây nhưng đã đem lại ấn tượng tốt cho người tiêu dùng về sản phẩm chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng cao có trong sản phẩm như: chất xơ cao, vitamin, Lipid, Natri, Calci, Kali, Sắt, Kẽm và protein từ thực vật hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân. Đặc biệt, sản phẩm không chứa chất bảo quản, tốt cho sức khỏe nên rất được lòng nhiều khách hàng khó tính.

- Nơi bán bánh rong biển khô kẹp hạt dinh dưỡng BOBONA

Nhà sản xuất bánh rong biển khô kẹp hạt Bobona xin cam kết:

Shop luôn kinh doanh sản phẩm chất lượng, nguồn nguyên liệu đảm bảo, uy tín trong giao dịch.

  • Sản phẩm: Cam kết hàng chính hãng 100%, đảm bảo các tiêu chuẩn VSATTP.
  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn chuẩn ISO 22000:2018 hay HACCP
  • Tư vấn nhiệt tình, chu đáo luôn lắng nghe khách hàng để phục vụ tốt.
  • Giao hàng nhanh đúng tiến độ không phải để quý khách chờ đợi lâu khi nhận hàng.
  • Đổi trả nếu hàng lỗi hoặc sai mẫu cho quý khách.

Hiện tại, sản phẩm Bánh rong biển khô kẹp hạt BOBONA đã có mặt trên các sàn TMĐT, Facebook, ….và cửa hàng nằm tại: 71/24 Nguyễn Bặc, Phường 03, Quận Tân Bình, TP.HCM. Quý khách hàng có thể đến mua hàng trực tiếp hoặc có thể đặt hàng thông qua website: http://bobona.vn/

- Mua hàng online:

Website: bobona.vn/

Shopee: shopee.vn/bobonafoods

Facebook: https://www.facebook.com/bobona.vn

Sendo: https://www.sendo.vn/bobona

7. Thông tin cửa hàng

CÔNG TY TNHH SX TM ĐẸP NHANH
Địa chỉ: 15/21 Phạm Văn Hai, Phường 01, Quận Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 0938.363.802
Email: bobonafoods@gmail.com
Website: http://bobona.vn/ 

Thông tin liên hệ


: bobona
: Thế Giới Hạt Dinh Dưỡng BOBONA
: 0938363802
: 71/24 Nguyễn Bặc, Phường 03, Quận Tân Bình, TP.HCM