Đặt banner 324 x 100

Gợi ý thực đơn liên hoan thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình


Những ngày cuối tuần là lúc bữa tiệc liên hoan được tổ chức rộng rãi khắp các nơi như công ty, doanh nghiệp hay các gia đình. Thế nhưng, thiết kế thực đơn cho bữa tiệc với đầy đủ món từ khai vị đến tráng miệng thì khá là đau đầu. Hãy cùng tìm hiểu 7 thực đơn tiệc liên hoan hấp dẫn dễ làm khiến ai cũng thích mê nhé!

Thực đơn tiệc liên hoan 1

Món khai vị: Nộm sứa hành tây, cơm hấp lá sen, tôm chiên xù

Món khai vị đầu tiên của bữa tiệc liên hoan chính là nộm sứa hành tây chua ngọt, giúp kích thích vị giác.

Tiếp đến, không thể bỏ qua món cơm hấp lá sen hấp dẫn được gói trong lá sen thơm đặc trưng.
Ăn cùng cơm là tôm chiên xù. Tôm được chiên vừa chín, bên ngoài vàng giòn, bên trong thịt tôm vẫn giữ được độ mềm ẩm.

Món chính: Gà hầm nhân sâm, heo quay + bánh hỏi, lẩu hải sản

Sau những món khai vị nhẹ nhàng, cùng đến với các món chính cũng hấp dẫn không kém nào.
Đầu tiên với món gà hầm nhân sâm thơm ngon, bổ dưỡng. Thịt gà mềm, ngọt hầm cùng nhân sâm hơi đắng nhẹ, có mùi thơm đặc trưng.
Món ăn tiếp theo là heo quay với lớp da giòn rụm, thịt thấm gia vị đậm đà, ăn cùng bánh hỏi có phết chút mỡ hành thơm béo quả là hấp dẫn đúng không nào.
Cuối cùng, trong những bữa tiệc mà bạn bè, gia đình, đồng nghiệp quây quần cùng nhau thì không thể thiếu nồi lẩu ấm cúng. Lẩu hải sản kiểu Thái chua cay, đậm đà sẽ giúp bạn giải ngán sau những món ăn béo ngậy bên trên đấy. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, việc khử Clo của nước sẽ rất quan trọng. Với bình đun nước Bearbạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề này.

Tráng miệng: Trái cây

Sau 1 bàn tiệc thịnh soạn, tráng miệng bằng trái cây thanh mát sẽ giúp thực khách giải ngán hiệu quả. Các loại trái cây cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, giúp mọi người vừa nhâm nhi vừa trò chuyện, kéo dài thời gian vui vẻ của bữa tiệc.

Thực đơn tiệc liên hoan 2

Món khai vị: Súp tôm rau, gỏi mực xoài xanh

Mở màn bữa tiệc bằng món súp tôm rau củ ấm nóng. Món súp với độ sệt vừa phải, có vị ngọt tự nhiên của tôm, các loại rau củ nhiều màu sắc. Với nồi nấu chậm Bearbạn có thể dễ dàng chuẩn bị món súp tôm rau vô cùng tiện lợi mà vẫn giữ trọn vẹn hương vị và dưỡng chất cho món khai vị.
Gỏi xoài chua cay, mặn ngọt kích thích vị giác kết hợp gỏi xoài cùng mục tươi chiên giòn hoặc nướng cay sẽ mang tới những trải nghiệm mới cho cả gia đình.

Món chính: Gà quay mật ong, canh mọc thập cẩm, bò sốt tiêu đen

Ngay sau 2 món khai vị “khởi động” nhẹ nhàng cho bao tử, cùng bước chuyển tới những món chính vô cùng hấp dẫn. Món ăn đầu tiên chính là gà quay mật ong với lớp da óng ả, vàng giòn, thơm mùi mật ong, phần thịt mềm ẩm, thấm đẫm gia vị.
Bên cạnh sẽ là món bò sốt tiêu đen mềm ngọt, được xào cùng sốt tiêu thơm ngon và các loại rau củ ăn kèm với bánh mì.
Canh mọc thập cẩm được nấu cùng các loại rau củ khác như bắp non, cà rốt, nấm thơm,... càng làm hương vị nước canh thêm đặc biệt, đậm đà và hấp dẫn.

Món tráng miệng: Trái cây thập cẩm

Cuối cùng, món tráng miệng đơn giản là các loại trái cây thập cẩm sẽ giúp cho thực khách có thể giải ngấy những món ăn nhiều gia vị bên trên.

Thực đơn tiệc liên hoan 3

Món khai vị: Súp gà, chả giò tôm thịt

Đầu tiên, hãy mở màn bàn tiệc liên hoan bằng món súp gà ấm nóng. Súp gà được nấu từ nước dùng xương gà ngon ngọt, có độ sệt vừa phải dễ ăn.

Sau món súp, cùng đến với món khai vị thứ 2 chính là chả giò tôm thịt. Cách làm chả giò cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cuốn nhân tôm thịt đậm đà thật chắc tay với bánh tráng mềm rồi đem đi chiên đến khi vàng giòn là hoàn tất.

Món chính: Sườn non nướng mật ong, gà nấu đậu, lẩu thái

Sau 2 món khai vị nhẹ nhàng khởi động, hãy bắt đầu bữa chính với món sườn non nướng mật ong thơm ngon. Sườn non mềm ngọt, thấm gia vị đậm đà, được nướng cháy xém các cạnh thơm lừng.
Ngoài ra, còn có món gà nấu đậu trắng bắt mắt, không kém phần độc đáo. Nước dùng được nấu từ xương gà nên có vị thanh ngọt, đậu trắng bùi bùi cùng các loại rau củ khác như cà rốt, nấm hương thơm ngọt.
Kết thúc bữa chính bằng một nồi lẩu ấm cúng với gia vị lẩu thái chua cay, ăn cùng bún, mì và các loại rau xanh sẽ giúp thực khách giải ngán sau 2 món ăn nhiều gia vị vừa rồi.

Món tráng miệng: Chè hạt sen

Sau bàn tiệc đầy ắp thức ăn, món tráng miệng thích hợp nhất có lẽ là chè hạt sen thanh mát, đơn giản để cân bằng lại vị giác. Hạt sen bùi bùi nấu mềm cùng nước đường thanh ngọt, ăn kèm chút đá viên mát lạnh đem lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu, thanh mát.
Bài viết đã chia sẻ tới bạn những thực đơn liên hoan để có những buổi tiệc vui vẻ, quây quần bên gia đình, người thân yêu. Qua đó hy vọng bạn có thêm những kinh nghiệm tuyệt vời trong việc bếp núc để chuẩn bị những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Thông tin liên hệ


: ducdat123
:
:
:
: