Đặt banner 324 x 100

Quy trình thiết kế thiệp mời tất niên ấn tượng 


Tiệc tất niên không chỉ là một buổi lễ tổng kết sau một năm gặt hái của doanh nghiệp mà còn là nơi để gắn kết các thành viên công ty lại với nhau. Mỗi một mẫu thiệp mời đều chứa đựng những ý nghĩa rất to lớn, nó thể hiện sự quan tâm và tôn trọng hay thành ý của ban lãnh đạo đối với đối tác và nhân viên của họ. Chính vì thế mà khi gửi thiệp, khách mời luôn chú ý ít nhiều đến cách trang trí. Vậy làm thế nào để thiết kế một tấm thiệp mời dự tất niên sáng tạo và gây ấn tượng thì hãy cùng Lux Event tìm hiểu ngày qua bài viết dưới đây nhé!.

Ý nghĩa của thiệp mời tất niên 

Thiệp mời tất niên mang ý nghĩa rất quan trọng, đó là lời tri ân mà người tổ chức muốn gửi gắm tới toàn bộ nhân viên, khách hàng và đối tác của họ mỗi khi tết đến xuân về. Tấm thiệp với lời chúc năm mới và lời mời trân trọng gửi tới khách mời, nó được ví như hình ảnh của công ty, vì thế mà khi viết thiệp người viết cần phải cẩn thận trong từng câu từ, cũng như sự chuyên nghiệp trong thiết kế để tấm thiệp mời thể hiện được thành ý của doanh nghiệp. 

Quy trình thiết kế thiệp mời tất niên 

Khác với thiệp mời dự sinh nhật hay thiệp mời tiệc hội nghị, hội thảo thì thiệp mời tất niên lại cần sự cầu toàn hơn qua từng khâu như : lên ý tưởng, màu sắc, kích thước, font chữ, bố cục,... để thể hiện thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải và mang màu sắc tươi tắn, hứng khởi chào đón năm tới. 

Quy trình thiết kế thiệp tất niên gồm các bước như sau 

  1. Xác định kiểu dáng và kích thước 

Để tấm thiệp vừa vặn, đẹp đẽ thì bạn nên lựa chọn kích thước phù hợp. Thông thường kích thước của thiệp mời : 12*8cm, 10*42cm, 15*40cm,... 

Một vài ví dụ điển hình như sau: 

  • Thiệp chữ nhật là: 12*17cm, kích thước này được sử dụng cho loại thiệp ngang hoặc đứng. Được sử dụng rộng rãi trong các bữa tiệc, nhất là sự kiện có nhiều người, cả tập thể,.. bởi kích thước lớn, tính thẩm mỹ cao lại chứa đựng được đầy đủ thông tin một cách rõ ràng và mạch lạc nhất. 

  • Thiệp 12*8cm: Với kích thước này dễ dàng phù hợp cho loại thiệp 2 cánh cũng như 1 cánh, kích thước nhỏ gọn tạo nên sự sang trọng, lại cầm rất vừa tay và dễ dàng mang theo người để đi trao thiệp. Với những sự kiện cần mang thiệp theo để vào thì việc sử dụng loại thiệp này thì khách hàng dễ dàng bỏ túi mang tới sự kiện, tránh tình trạng làm rơi hay thất lạc thiệp mời. 

  • Thiệp đứng 9,5*22cm: Là dạng thiệp đứng, với kích thước này tương đối phổ biến và được sử dụng trong nhiều dịp khác nhau, vì khá gọn nên rất vừa tay cầm, khá tiện lợi. 

  • Thiệp vuông: Thiệp vuông thường có kích cỡ 15*15cm, với kiểu dáng vuông vắn, vẹn toàn mang tới cảm giác sang trọng và đẳng cấp, hoàn hảo. 

  1. Màu sắc chủ đạo 

Tiệc tất niên là bữa tiệc mang không khí vui vẻ, sum họp. Cho nên màu thường được lựa chọn khi thiết kế thường là tone sáng, đem tới sự tươi mát, thịnh vượng, ấm áp và may mắn. Màu sắc của tấm thiệp nên đảm bảo hài hòa cùng logo, tên thương hiệu để tăng thêm độ nhận diện doanh nghiệp trong tâm trí của khách mời, giúp họ ghi nhớ bữa tiệc công ty của bạn. 

  1. Hình ảnh thiết kế

Hình ảnh là một phương diện giúp tấm thiệp trở nên bắt mắt . Ngày tết, các hình ảnh thường được sử dụng là: bánh chưng, hoa đào, hoa mai, mâm cỗ, gia đình sum vầy,... Bạn hãy tận dụng tốt hình ảnh tiêu biểu này để thiết kế tấm thiệp tất niên đẹp, mang đậm chất văn hóa ngày tết Việt

  1. Định dạng font chữ

Tấm thiệp tất niên trở nên mền mại hơn một phần là do font chữ, vì vận bạn nên lựa chọn font chữ để thiết kế sao cho phù hợp với ý tưởng và phong cách buổi tiệc, đảo bảo đủ tiêu chí dễ nhìn, rõ nét và thể hiện sự tinh tế, sang trọng qua những nét chữ. Tránh sử dụng các font quá màu mè và thơ văn lai láng quá dài khiến người nhận khó nhìn. Các mẫu font chữ thường được nhà in lựa chọn cho tiệc tất niên sang trọng như sau: EB Garhua, Times New Roman, Cambria, England, Hand, Elissa, Calisto MT,... 

  1. Nội dung thiệp 

Nội dung thiệp phải tuân thủ theo bố cục, phải thể hiện được nội dung chính, và những điều cần thiết. Nội dung để viết cần trang trọng, chứa được sự chân thành và ấm áp của người tổ chức đối với người được mời tham dự. Nội dung ngắn gọn đủ ý sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp. 

Trình tự bức thiệp mời tiệc tất niên thường như sau: 

  • Tên khách mời tham dự ( Nên kèm thêm chức vụ của họ để tăng sự trang trọng)

  • Tên doanh nghiệp - đơn vị chủ tiệc tất niên 

  • Chủ đề sự kiện

  • Thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện 

  • Timeline nội dung chính chương trình 

  • Quy định về trang phục ( nếu có )

  • Số điện thoại, email,... cách thức liên hệ khác của doanh nghiệp 

  1. Một số mẫu thư ngỏ mời tất niên 

  • Dành cho nhân viên công ty 

Kính gửi quý anh/chị nhân viên trong công ty…

Lời đầu tiên xin thay mặt Ban Lãnh Đạo công ty được gửi những lời chúc sức khỏe, thành công đến anh/chị.

Một năm sắp qua đi với bao thăng trầm, đổi thay, công ty chúng ta đã trải qua biết bao những thách thức và cũng không ít cơ hội, những thành công đã đạt được.

Buỗi lễ tất niên cuối năm được tổ chức với thông điệp gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau, đồng thời đem đến làn gió đầu xuân đến với công ty chúng ta mang theo sự thành công mới, nhiều cơ hội mới.

Công ty trân trọng mời các anh/chị/em cán bộ nhân viên trong công ty cùng tham gia bữa tiệc tất niên năm nay.

Tiệc tất niên sẽ được tổ chức vào ngày ………. tại nhà hàng/khách sạn ……….. vào lúc …….. Đề nghị anh/chị có mặt đúng giờ, trang phục lịch sự.

Chương trình Tiệc Tất niên như sau:

18h: bắt đầu đón khách.

18h05: CEO Công ty thay mặt Ban lãnh đạo Công ty phát biểu Cảm ơn và nêu Định hướng – Mục tiêu – Kế hoạch Kinh doanh năm Quý Mão 2023;

18h20: Tặng quà cho các Tập thể và Cá nhân xuất sắc trong năm 2022;

18h45: Đại diện Khách mời phát biểu;

19h00: Dùng tiệc và thưởng thức chương trình ca nhạc;

20h00: Kết thúc.

Trân trọng thông báo và kính mời!

 

  • Dành cho khách hàng 

Năm ….. sắp qua, năm …… sắp tới, để ghi nhận những sự hỗ trợ, giúp đỡ cũng như đóng góp sức không nhỏ vào thành công của công ty như ngày hôm nay và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với công ty/anh/chị …………. , công ty …………… chúng tôi long trọng tổ chức bữa tiệc tất niên cuối năm, chào mừng năm mới trong không khí vô cùng thân mật và ấm cúng vào lúc ………. ngày ………….., tại nhà hàng/khách sạn ………………. tại số…………………………

Sự góp mặt của quý công ty/anh/chị là niềm vinh hạnh của công ty chúng tôi.

Hận hạnh được đón tiếp quý công ty.

Thay mặt Ban lãnh đạo trân trọng thông báo và kính mời!

Một số mẫu thiệp mời dự tiệc tất niên đẹp 

 

Lux Event - cung cấp dịch vụ thiết kế thiệp mời tất niên công ty chuyên nghiệp 

Lux Event tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện, chúng tôi đã có cơ hội làm việc với hàng trăm công ty lớn nhỏ trên cả nước và đạt được sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng. Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức mà Lux Event còn cung cấp nhiều dịch vụ khác trong đó bao gồm thiết kế các loại thiệp sự kiện, chúng tôi có riêng một bộ phận nhân sự nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chuyên xử lý, thiết kế hình ảnh từ thiết kế 2D đơn giản cho tới 3D phức tạp. Nhờ sự phục vụ chuyên nghiệp mà mọi yêu cầu của khách hàng đều được xử lý nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế thiệp mời tất niên cho công ty độc đáo, ý nghĩa nhất thì hãy nhấc máy liên hệ ngay với Lux Event để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tận tình nhé! 

>>Nguồn: https://luxevent.net/thiep-moi-tat-nien/

 

Thông tin liên hệ


: luxevent
: LuxEvent
:
: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội