Đặt banner 324 x 100

5 mẹo giúp lựa chọn hệ thống học tập trực tuyến LMS


Kiểm tra hệ thống học tập trực tuyến trước khi mua

Trước khi quyết định mua một hệ thống học trực tuyến, hãy hỏi các đối tác LMS của bạn về phiên bản dùng thử để bạn và nhân viên của mình có thể trải nghiệm trực tiếp giao diện và các tính năng của nền tảng. Dùng thử phần mềm học online sẽ giúp bạn đánh giá rõ ràng hơn về trải nghiệm người dùng của LMS để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu và mong muốn của tổ chức.

Thông qua bản demo, doanh nghiệp có thể kiểm tra xem hệ thống học trực tuyến này có hỗ trợ các chức năng mà tổ chức đang tìm kiếm như quản trị khóa học, tài liệu, diễn đàn thảo luận, bài tập, đánh giá hay không. , tích hợp công cụ học trực tuyến,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể đưa ra những đánh giá khách quan về trải nghiệm nền tảng LMS thông qua giao diện người dùng, vị trí của các chức năng hay tính năng. Tính nhất quán,…

Xác định các bộ tính năng thiết yếu của một hệ thống học tập trực tuyến

Tập hợp các tính năng cần thiết cho hệ thống học tập trực tuyến của bạn có thể được xác định thông qua nhận xét và phản hồi từ các sinh viên tiềm năng cũng như người dùng hiện tại. Doanh nghiệp có thể tham khảo ý kiến của các bộ phận liên quan như nhân sự, đào tạo, giảng viên, sinh viên, v.v. Điều này sẽ giúp họ có cơ hội cung cấp thông tin có giá trị về các tính năng mà họ mong đợi. đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng cuối.

Ngoài ra, việc nghiên cứu và tìm hiểu về các tính năng cơ bản hoặc nâng cao của LMS trên đám mây cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phân cụm. Các tính năng cơ bản có thể kể đến quản lý khóa học, học sinh, kiểm tra, đánh giá, báo cáo… Trong khi đó, các tính năng nâng cao thường bao gồm tùy biến giao diện, tích hợp với hệ thống. Khác theo yêu cầu công việc,…

Tìm kiếm phản hồi trực tuyến

Đối với hầu hết các sản phẩm, dịch vụ khi được kinh doanh sẽ luôn có đánh giá, phản hồi từ phía người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các đánh giá đều có giá trị như nhau. Trên thực tế, một số bài đánh giá được viết với mục đích giải trí hoặc quảng cáo, PR cho thương hiệu.

Mẹo dành cho doanh nghiệp khi tìm kiếm phản hồi là chọn các bài đánh giá đề cập cụ thể đến trải nghiệm người dùng. Cụ thể hơn, các doanh nghiệp có thể tìm hiểu xem phản hồi trực tuyến đó có chia sẻ trường hợp sử dụng tương tự với tổ chức hay không. Ví dụ như cùng ngành hoặc cùng trình độ kinh nghiệm, điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan hơn về trải nghiệm của người dùng hệ thống LMS mà họ đang xem xét.

Xem xét các chiến lược đào tạo

Xem xét chiến lược đào tạo là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm trước khi lựa chọn hệ thống LMS. Khi xác định chiến lược đào tạo, doanh nghiệp cũng cần nghĩ đến các định dạng thiết kế bài giảng elearning muốn triển khai như gamification, animation, motion graphics,.. hay áp dụng phương pháp kết hợp giữa các hình thức đào tạo. (ví dụ học lai, học kết hợp,…).

Lựa chọn chiến lược đào tạo cũng phải song hành với mục tiêu và chiến lược của tổ chức. Bằng cách xác định rõ mục tiêu và yêu cầu cụ thể, doanh nghiệp có thể lựa chọn hệ thống quản lý học tập trên nền tảng đám mây với các tính năng và tiện ích phù hợp để đáp ứng chiến lược đào tạo của mình.

Xác định kế hoạch dài hạn

Việc xác định kế hoạch dài hạn sẽ đặt ra câu hỏi về tầm nhìn trong vài tháng, vài năm tới, doanh nghiệp có kế hoạch tăng hay giảm nhân sự? Nếu doanh nghiệp hiện đang có ý định tăng số lượng nhân sự thì việc lựa chọn một hệ thống LMS có thể mở rộng quy mô theo người dùng sẽ vô cùng phù hợp. Ngược lại, nếu đang có kế hoạch cắt giảm nhân sự, bạn không nên trả tiền cho một hệ thống quản lý học tập trên nền tảng đám mây có giới hạn số lượng người dùng tối thiểu nhiều hơn số lượng nhân viên sau khi cắt giảm. giảm bớt.

Ngoài ra, một số nhà cung cấp sẽ tính phí người dùng bổ sung ngoài gói dịch vụ đã chọn. Vì vậy, doanh nghiệp cũng cần ước lượng số lượng người dùng cao hơn ngay từ đầu để tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Thông tin liên hệ


: tttthanh123
:
:
:
: