Đặt banner 324 x 100

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/7 - Tín Phong Chứng Khoán



Tín Phong Chứng Khoán Tổng Hợp
Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 20/7 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu SZC
CTCK Bảo Việt (BVSC)
BVSC dự báo doanh thu và lợi nhuận năm 2023 của CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC – sàn HOSE) lần lượt là 846 tỷ đồng (giảm 1,6% so với năm ngoái) và 244 tỷ đồng (tăng 23,6%). Doanh thu giảm chủ yếu từ mảng cho thuê bất động sản khu công nghiệp.
Trong năm 2023, SZC dự kiến sẽ ghi nhận phần doanh thu từ giai đoạn 1 của KDC Sonadezi Hữu Phước. Sự đóng góp thêm mảng bất động sản dân dụng và biên gộp về mức bình thường của mảng khu công nghiệp giúp lợi nhuận sau thuế năm 2023 tăng trưởng so với năm 2022.
Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng dài hạn của SZC: khi triển vọng chung ở Bà Rịa Vũng Tàu vẫn còn rất lớn với nhiều dự án trọng điểm quốc gia đang và chuẩn bị triển khai;
Bên cạnh đó, quỹ đất lớn để phát triển khu công nghiệp với giá cho thuê ngày càng gia tăng; và quỹ đất khu đô thị lớn với giá vốn thấp, mặc dù hoạt động của SZC vẫn còn tồn tại những rủi ro trong công tác điều hành.
Chúng tôi cho rằng sự sụt giảm nhanh giá cổ phiếu mở ra cơ hội tích lũy tốt hơn cho nhà đầu tư. Với định giá thận trọng theo 3 phương pháp, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với SZC trong trung và dài hạn với giá mục tiêu 39.566 đồng/CP, tương ứng upside 19,9% so với giá đóng cửa ngày 18/7/2023.

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu KBC, NTC, SIP
CTCK MB (MBS)
Chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp ở miền Bắc sẽ hưởng lợi nhiều từ nguồn vốn FDI tăng mạnh và chuyển dịch của nhà xưởng nhờ vị trí chiến lược (gần Trung Quốc), cơ sở hạ tầng tốt, chi phí thuê thấp hơn và nguồn đất sạch lớn hơn so với khu vực miền Nam. Đối với các tỉnh phía Nam, chúng tôi kỳ vọng vào tỉnh Bình Dương do vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng phát triển và lượng đất có sẵn mới.
Năm 2023, chúng tôi cho rằng kết quả kinh doanh của nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp sẽ suy giảm bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả chi phí lãi vay tăng. Do đặc thù phát triển nhiều dự án cùng lúc nên trong thời gian qua nhiều nhà phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp đã huy động vốn lớn. Chi phí vay tăng trong bối cảnh lãi suất vay cao như hiện nay sẽ khiến tăng trưởng lợi nhuận suy giảm.
Do vậy, triển vọng đầu tư cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp trong năm nay sẽ tập trung vào doanh nghiệp có: (1) Quỹ đất sạch đảm bảo cho thuê trong dài hạn, vị trí thuận lợi, được đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; (2) Tình hình tài chính lành mạnh, vay nợ thấp. Trên cơ sở đó, chúng tôi khuyến nghị cổ phiếu như: KBC, NTC, SIP.

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu GAS
CTCK SSI (SSI)
Cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP đang giao dịch với P/E 2024F là 15,5x.
Chúng tôi duy trì khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu GAS và nâng giá mục tiêu 12 tháng lên 106.000 đồng/cổ phiếu (từ 103.000 đồng/cổ phiếu), dựa trên EPS năm 2024 (từ EPS 2023) và P/E mục tiêu 1 năm không đổi là 16,5x.
Các rủi ro tăng/giảm chính đối với khuyến nghị của chúng tôi bao gồm: sản lượng tiêu thụ khí khô cao hơn/thấp hơn dự kiến; và giá nhiên liệu cao hơn/thấp hơn dự kiến.

cre: tinnhanhchungkhoan
Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

????Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền
????Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS
????Liên hệ: 0905037293

Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Video Mới lúc 19:30 - Livestream 20:30
Xem video Youtube tại đây => Chứng Khoán Tín Phong
Xem Bài Viết Facebook tại đây => Chứng Khoán Tín Phong