Đặt banner 324 x 100

Giường ngủ bằng gỗ hay bằng kim loại: Lựa chọn nào tốt hơn?


Hiện nay, giường ngủ được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau. Điển hình phổ biết nhất đó là giường ngủ bằng kim loại và giường ngủ gỗ. Như vậy, rất khó và đắn đo cho người dùng trong việc phân vân giữa việc chọn giường ngủ bằng kim loại hay giường ngủ bằng gỗ. Vậy thì hôm nay. hãy cùng tìm hiểu cùng với MVP HOME đặc điểm của 2 loại giường ngủ này và nên chọn giường ngủ nào để phù hợp nhé.
Giường ngủ bằng gỗ - Chất liệu gỗ sồi chắc chắn

Giường ngủ bằng gỗ

Giường ngủ bằng gỗ - Tiện dụng và tiện nghi 2023
Đối với người Việt chúng ta hầu như đều tin tưởng và lựa chọn giường gỗ để làm nội thất phòng ngủ cho gia đình. Vậy tại sao lại lựa chọn giường ngủ bằng gỗ?

Ưu điểm của giường ngủ bằng gỗ

Một trong những ưu điểm lớn nhất của giường ngủ đó là nhớ vào màu sắc gỗ tự nhiên tạo không gian vừa ấm áp cũng vừa tôn lên vẻ đẹp sang trọng. Trên hết, xét về độ bền hay về chịu được trọng lượng thì gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, cũng tốt cho sức khoẻ người dùng hơn.

Tính tự nhiên và thẩm mỹ

Gỗ là đại diện cho vẻ đẹp tự nhiên và gẫn gũi với thiên nhiên. Với màu sắc trầm và ấm cùng với những đường vân gỗ tự nhiên đã tạo nên nét đẹp riêng và thân thiện với môi trường.

Độ bền và độ ổn định

Với các mẫu giường ngủ gỗ hầu như đều có độ bền và độ ổn định cao hơn các loại giường ngủ khác. Điển hình với khả năng có thể chống công vênh và mối mọt tốt hơn, qua đó cũng đảm bảo được tuổi thọ và sự an toàn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, bạn cũng sẽ dễ dàng vệ sinh hôn chỉ cần lau chùi bằng khăn ẩm hoặc dungt dịch làm sạch phù hợp.

Nhược điểm của giường ngủ bằng gỗ

Giường ngủ bằng gỗ - Phong cách hiện đại, nhỏ gọn tiện nghi
Tuy nhiên giường ngủ bằng gỗ cũng có nhiều nhược điểm đáng ngại mà chúng ta cần lưu ý.

Khó di chuyển

Bởi vì trọng lượng của giường ngủ được làm từ loại gỗ quý, hiếm và là nguyên khối nên có kích thước lẫn trọng lượng cũng khá là lớn hiến cho việc di chuyển giường ngủ cũng trở thành đáng ngại. Vì vậy, khi trước khi mua giường ngủ bằng gỗ chúng ta nên lựa chọn trước khu vực đặt giường ngủ để tránh phải việc di chuyển giường nhiều lần nhé.
Có thể bạn quan tâm: Nên đặt giường ngủ ở đâu cho đúng và tốt cho sức khoẻ 

Dễ dàng bị hỏng do mối mọt

Dù cho chất lượng của gỗ tốt đến mấy thì cũng sẽ không thể nào sánh được với thời gian. Việc chất lượng của gỗ như thế nào cũng chỉ giúp cho sản phẩm của chúng ta sử dụng một cách lâu hơn so với bình thường. Bởi theo thời gian, nếu chúng ta không bảo quản hay vệ sinh đúng cách thì giường vẫn có thể bị hỏng do tác động của mối mọt.

Giá cả mắc

Xét về giá thành thì giường ngủ gỗ luôn có giá thành cao hơn so với các giường ngủ kim loại. đặc biệt là những loại gỗ quý và hiếm.

Giường ngủ bằng kim loại

Giường ngủ kim loại - Phong cách hiện đại 2023

Ưu điểm của giường ngủ kim loại

  • Kiểu dáng gọn nhẹ và dễ di chuyển
Đối với các mẫu giường ngủ kim loại hiện nay đều có kiểu dáng đơn giản, tinh tế và hiện đại hơn rất nhiều so với các giường ngủ đời trước. Đa phần 80% - 90% là người dùng chọn giường ngủ kim loại để giúp cho trang nội thất hiện đại hơn, xin xò hơn. Chất liệu kim loại nhẹ cùng với dễ dàng di chuyển và dễ dàng tương thích với nhiều loại không gian nhỏ hẹp khác nhau.
  • Độ bền và dễ dàng bảo quản
Đối với sản phẩm được làm bằng kim loại thì có độ bền cao hơn so với sản phẩm giường gỗ. Bởi được làm từ kim loại nên rất khó bị hỏng do mới mọt như giường gỗ.  Ngoài ra, việc vệ sinh cũng như việc bảo quản cũng sẽ đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều. Đặc biệt, tính linh hoạt cũng như có thể lắp và di chuyển dễ dàng, giúp tiết kiệm không gian và phù hợp với nhiều loại phòng ngủ khác nhau.
  • Giường ngủ kim loại có giá thành rẻ
Đối với các mẫu giường ngủ kim loại hiện nay đều có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với giường ngủ bằng gỗ. Đặc biệt, kim loại thông dụng như sắt, thép hay nhôm. Vì vậy, hầu giường đối với thời 4.0 hiện đại như bây giờ người dùng đều lựa chọn giường ngủ bằng kim loại nhiều hơn.

Nhược điểm của giường ngủ bằng kim loại

Giường ngủ kim loại - Dành cho bé
  • Gây cảm giác khó chịu
Vì là kim loại cứng nên khó tránh việc "chúng" gây cảm giác cho chúng ta bị đau và nhức người khi nằm lâu hoặc thay đổi tư thế.
  • Thiếu tính tự nhiên và thẩm mỹ
Với các giường ngủ được làm từ kim loại đều sẽ bị mất đi vẻ đẹp tư nhiên cũng như tính thẩm mỹ mà gỗ mang lại. Chúng ta cần phải phối hợp nhiều phụ kiện khác đi kèm: chăn,ga,gối hay rèm cửa để tạo điểm nhấn cho không gian riêng của mình.
  • Dễ bị ồn ào và không thoảng khí
Với kim loại chúng ta sẽ thường bị tạo ra tiếng ồn khi di chuyển hoặc bị tác động bởi ngoại lực. Ngoài ra, cũng sẽ không thoáng khí như giường gỗ và điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Vậy nên mua giường ngủ bằng gỗ hay bằng kim loại tốt hơn?

Giường ngủ hiện đại - Tone màu sáng phù hợp mọi không gian
Mỗi loại giường ngủ đều có một ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Cho nên, việc mua giường ngủ cũng phải phụ thuộc vào yêu cầu cũng như sở thích cuả người dùng. Nếu người dùng là người yêu thích sự tĩnh lặng, tự nhiên, ấm áp và có tính bền bỉ lâu dài thì nên lựa chọn giường ngủ bằng gỗ. Còn đối với người dùng thích sự hiện đại thì việc lựa chọn giường kim loại sẽ tốt hơn.
Trên là bài viết về vấn đề tư vấn cũng như giúp bạn hiểu rõ được về ưu điểm lẫn nhược điểm của giường ngủ bằng gỗ hay kim loại. Từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với với việc lựa chọn giường ngủ cho nội thất của mình.