Đặt banner 324 x 100

Những thông tin quan trọng cần biết khi tổ chức tiệc công ty


Tiệc công ty là những sự kiện liên quan đến những hoạt động của công ty, và được các doanh nghiệp tổ chức thường xuyên. Các bữa tiệc công ty phổ biến như tiệc tất niên, tiệc sinh nhật, lễ ra mắt sản phẩm…Dựa vào từng mục đích tổ chức, loại hình mà những bữa tiệc công ty sẽ được tổ chức khác nhau theo những concept khác nhau. Hãy cùng LuxEvent tìm hiểu rõ hơn về tiệc công ty thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tiệc công ty là gì?

Tiệc công ty đang dần trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tổ chức thường xuyên, và trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của doanh nghiệp. Tiệc công ty chính là những sự kiện được tổ chức để đánh dấu cột mốc, một dịp đặc biệt nào đó của doanh nghiệp, với những mục đích và đối tượng tham gia đa dạng. Căn cứ vào từng mục đích tổ chức, sẽ có những loại hình tiệc công ty khác nhau. Mỗi loại tiệc công ty sẽ có quy mô tổ chức khác nhau, và sẽ có những cách thức tổ chức đa dạng. Tổ chức tiệc công ty sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những cơ hội, tiếp cận, kết nối với nhân viên, khách hàng, đối tác. Thông qua đó, quảng bá và nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. 

Tiệc công ty mang lại ý nghĩa gì?

Mỗi bữa tiệc công ty sẽ mang những mục đích khác nhau, và có cách thức tổ chức khác nhau. Nhưng dù tiệc công ty được tổ chức với mục đích gì thì đều hướng tới ý nghĩa chung là xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo mối quan hệ tốt đẹp. Dưới đây là một số ý nghĩa tiệc công ty mang lại:

  • Xây dựng, củng cố văn hóa doanh nghiệp: Các bữa tiệc công ty được tổ chức với đối tượng hướng đến là nhân sự của doanh nghiệp sẽ tạo được sự gắn kết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Ý nghĩa của bữa tiệc công ty theo loại hình này là biểu đạt sự quan tâm về quyền lợi, đời sống tinh thần của nhân viên. Điều này cũng thể hiện môi trường làm việc của công ty thoải mái, không gò bó hay áp lực. Thông qua đó xây dựng và thể hiện văn hóa doanh nghiệp. 

  • Gắn kết các nhân viên trong công ty: Những tiệc tất niên công ty hay tiệc sinh nhật, tiệc kỷ niệm là những sự kiện tiệc công ty tạo ra một sân chơi để kết nối các nhân viên lại. Đây là một  dịp tuyệt vời để tất cả cán bộ nhân viên và ban lãnh đạo cùng tụ họp, giao lưu.Những bữa tiệc công ty này sẽ giúp các nhân viên có cơ hội giao lưu, nói chuyện. Các nhân viên sẽ được chia sẻ cùng nhau những chuyện khác ngoài chủ đề công việc, từ đó thúc đẩy mối quan hệ của mọi người sẽ trở nên gần gũi, thân thiết hơn. Bên cạnh đó những bữa tiệc công ty theo loại hình tiệc tri ân hay khen thưởng cũng mang lại ý nghĩa quan trọng. Những bữa tiệc này góp phần gắn kết nhân viên với công ty, thể hiện sự trân trọng của ban lãnh đạo với nhân viên.

  • Nâng cao hiệu suất công việc: những bữa tiệc công ty được tổ chức sẽ tạo ra một sân chơi mà ở đó các nhân viên có thẻ tự do vui chơi, giải trí tập thể. Gạt bỏ hết những muộn phiền công việc, khi tham gia tiệc công ty, các nhân viên sẽ được tái tạo tinh thần, giải phóng được rất nhiều năng lượng tiêu cực và có tinh thần thoải mái. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu suất công việc, giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Các loại hình tiệc công ty phổ biến

Tiệc công ty sẽ được tổ chức thành nhiều loại hình sự kiện khác nhau, phụ thuộc vào từng mục đích công ty hướng đến. Dưới đây là một số loại hình tiệc công ty phổ biến:

1. Tiệc tất niên công ty

Tiệc tất niên công ty là sự kiện được các doanh nghiệp tổ chức thường niên, thường được tổ chức vào dịp cuối năm. Đây là tiệc công ty nhằm mục đích tổng kết, gửi lời tri ân đến toàn thể nhân viên, đối tác, khách hàng đã cùng đồng hành cùng doanh nghiệp trong một năm qua. Tiệc tất niên công ty sẽ được tổ chức hoành tráng, các nhân viên cùng ban lãnh đạo quây quần cùng nhau nhìn nhận lại những giá trị và thành tựu, kết quả làm việc của năm vừa rồi. Buổi tiệc tất niên công ty thường tổ chức hoành tráng nhằm khích lệ tinh thần toàn thể nhân viên để họ sẵn sàng cho các kế hoạch công việc trong năm tới.

2. Tiệc sinh nhật công ty

Tiệc sinh nhật công ty là một loại hình tổ chức tiệc để kỷ niệm ngày thành lập hay các sự kiện quan trọng của công ty. Đây là tiệc công ty rất được các doanh nghiệp chú trọng tổ chức và được đầu tư kỹ lưỡng, hoành tráng. Bữa tiệc sinh nhật công ty là để các nhân viên, thành viên của doanh nghiệp cùng nhìn lại hành trình phát triển, tôn vinh thành tựu của công ty. Tiệc sinh nhật công ty sẽ được tổ chức với những kịch bản đa dạng, trong những không gian đẹp, kết hợp những hoạt động vui chơi, ăn uống để gắn kết mọi người.

3. Tiệc teabreak công ty

Tiệc teabreak công ty là một bữa tiệc công ty nhỏ có thể được tổ chức giữa các giờ làm việc, và chủ yếu được tổ chức vào buổi sáng hoặc chiều tại văn phòng công ty. Đây là loại hình tiệc công ty nhỏ, mang tính nội bộ, đại diện cho nét văn hóa công ty. Tiệc teabreak có ý nghĩa giúp nhân viên thư giãn, nạp năng lượng và là cơ hội để giao lưu, tăng cường gắn kết. Bữa tiệc teabreak thường được tổ chức rất đơn giản chỉ cần chuẩn bị một chút trà, bánh, hoa quả.

4. Tiệc ra mắt sản phẩm mới, sự kiện của công ty

 

Tiệc ra mắt sản phẩm mới, sự kiện của công ty là sự kiện tiệc công ty được tổ chức nhằm mục đích để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, đối tác và công chúng. Loại hình tiệc công ty này sẽ có cách thức tổ chức rất đa dạng, được đầu tư bài bản và hoành tráng. Bữa tiệc sẽ có nhiều hoạt động để công ty giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình. Thông qua đó, tạo được sự thu hút và lấy được sự quan tâm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Qua những bữa tiệc, sự kiện được tổ chức, công ty có thể tăng cường hình ảnh về thương hiệu, tạo sự quan tâm của công chúng và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. 

5. Tiệc công ty vào các ngày lễ đặc biệt

Tiệc công ty theo loại hình này sẽ là những bữa tiệc được tổ chức vào những ngày lễ, dịp lễ đặc biệt như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Giáng sinh, ngày Halloween… Vào mỗi dịp lễ đặc biệt, doanh nghiệp có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ theo những concept tổ chức độc đáo để tạo ra không khí vui vẻ, sôi động cho nhân viên. Chủ yếu đối tượng tham gia tiệc công ty vào những ngày lễ đặc biệt này là ban lãnh đạo, nhân viên. Bên cạnh đó, thông qua tổ chức những bữa tiệc công ty theo loại hình này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Trong những bữa tiệc này, các thành viên công ty sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, chia sẻ, gắn kết hơn với nhau.

Cách tổ chức tiệc công ty thành công, thu hút

Tùy thuộc vào loại hình tổ chức tiệc công ty khác nhau, mà sẽ có những cách thức tổ chức khác nhau. Tuy nhiên, với loại hình tiệc công ty nào cũng cần bạn chú trọng trong từng khâu tổ chức để mang lại những bữa tiệc thành công. Dưới đây là một số bước bạn cần lưu ý để tổ chức tiệc công ty ấn tượng, đem lại bầu không khí vui vẻ, gắn kết cho cả tập thể như: 

1. Lên ý tưởng, kế hoạch và dự trù chi phí tiệc:

 Đây chính là bước đầu tiên trong tiến trình tổ chức tiệc công ty. Bạn cần xác định mục đích, đối tượng của sự kiện. Từ đó sẽ xây dựng những ý tưởng , chủ đề tổ chức hấp dẫn, độc đáo. Những ý tưởng tổ chức, kịch bản cần được xác định và lên kế hoạch rõ ràng. Việc lập một bản kế hoạch càng chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng trong khâu tổ chức. Việc dự trù chi phí cũng cần chuẩn bị ngay từ đầu để giúp kiểm soát ngân sách, theo dõi các khâu tổ chức hiệu quả hơn. 

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp: 

Sau khi đã lên ý tưởng tổ chức bữa tiệc công ty, bạn cần bắt tay tìm kiếm lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc phù hợp với ý tưởng tổ chức, quy mô khách mời. Tùy vào mục đích và loại hình của từng tiệc công ty bạn sẽ có những sự lựa chọn địa điểm phù hợp. Tiệc công ty có thể tổ chức ở ngay văn phòng, nhà hàng, phòng hội nghị hay ngoài trời… Khi chọn nhà hàng tổ chức tiệc công ty, bạn nên lưu ý chọn không gian hội trường, phòng có sức chứa phù hợp với danh sách tham gia dự kiến. 

3. Xây dựng thực đơn tiệc:

Xây dựng thực đơn cho bữa tiệc cũng là một bước quan trọng, cần lưu ý. Bạn cần lựa chọn thực đơn bữa tiệc phù hợp với đại đa số khách mời, và vẫn mang đến vị ngon trong từng mỗi ăn.  Những món ăn ngon miệng, trang trí bắt mắt sẽ là yếu tố giúp bữa tiệc thành công, ấn tượng. Để đảm bảo thực đơn bữa tiệc ngon miệng, bạn nên làm việc kỹ với phía nhà hàng hoặc chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ nấu tiệc uy tín.

4. Kiểm tra, chạy thử chương trình trước bữa tiệc: 

Với những bữa tiệc công ty lớn, bạn cần chú ý, theo dõi từng tiến trình thực hiện để đảm bảo tránh được sai sót. Trước khi buổi tiệc công ty diễn ra, bạn có thể cho chạy thử để khớp chương trình với kịch bản. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng những phương án dự phòng để có thể dễ dàng xử lý nếu có những tình huống phát sinh xảy ra. 

Tổ chức tiệc công ty mang lại nhiều ý nghĩ, lợi ích cho doanh nghiệp, đây là một phương thức truyền thông rất hiệu quả. Để tổ chức tiệc công ty thành công bạn cần có sự chỉn chu trong từng khâu tổ chức. Bài viết trên đây là những thông tin quan trọng chia sẻ về tiệc công ty mà LuxEvent muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch để tổ chức những bữa tiệc công ty thành công và ấn tượng. LuxEvent hy vọng rằng sẽ có cơ hội được đồng hành và mang đến chương trình sự kiện, tiệc công ty chuyên nghiệp, hoàn hảo cho quý khách hàng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu tìm hiểu thêm về tổ chức tiệc công ty, hãy liên hệ ngay với LuxEvent để được tư vấn sớm nhất nhé! 

>>Nguồn: https://luxevent.net/tiec-cong-ty/

 

Thông tin liên hệ


: luxevent
: LuxEvent
:
: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội