Đặt banner 324 x 100

Mẹo kê giường ngủ hợp lý và đúng cách giúp bạn ngủ ngon giấc


Giấc ngủ luôn đóng vai trò rất quan trọng trong vấn đế nghỉ nghơi và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, điều này yêu cầu chúng ta phải là người biết sắp xếp hay kê giường ngủ đúng cách để phục vụ cho chúng ta ngủ một giác ngon hơn và sâu hơn. Vậy hãy cùng với MVP HOME tìm hiểu ngay về các Mẹo kê giường ngủ hợp lý sao cho đúng cách để phục vụ giấc ngủ chúng ta chất lượng thêm nhé.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với chúng ta

Giấc ngủ luôn là một quá trình thật sự rất cần thiết với mỗi con người của chúng ta. Khi chúng ta ngủ đủ và đủ chất lượng thì đó là lúc bản thân cảm thấy sảng khoá và tinh thần tốt nhất. Nhưng ngược lại, nếu bản thân lại không ngủ đủ thì sẽ có vấn đề trở nên bị mệt mỏi hay bị mất tập trung thậm chí còn gây khó khăn trong việc sinh hoạt hoặc công việc hằng ngày. Vì đó, cần phải ngủ đủ giấc và mỗi giấc ngủ phải chất lượng để đảm bảo mọi sinh hoạt hằng ngày của chúng ta diễn ra thật tốt.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với chúng ta

Có thể bạn quan tâm: Kho giường ngủ đang sale tại hà nội

Làm sao để giấc ngủ trở nên sâu hôn và chất lượng hơn

Lựa chọn vị trí phù hợp

Vị trí của giường cũng có thể gây ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ của mỗi chúng ta. Vậy nên hãy đặt giường ngủ ở nơi thoáng đãng, không gần cửa sổ hay cửa ra vào để tránh tiếng ồn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bản thân. Bạn nên và hãy thử lựa chọn tầm nhìn trong không gian và chọn ra vị trí đặt giường ngủ sao cho thoải mải nhất và thư thái nhất.

Lựa chọn vị trí giường ngủ phù hợp

Lựa chọn giường và nệm

Sau khi đã chọn được vị trí xong việc chúng ta tiếp tục đó chính là đặt giường vào vị trí mà bạn đã lựa chọn. Hãy nên chọn giường rộng và vừa đủ không gian để thuận tiện sinh hoạt bình thường giúp bạn thoải mái tư thể trong lúc ngủ và không gây gò bó hay bị eo hẹp. Trên hết, nệm cũng cần phải được lựa chọn kỹ càng. Một chiếc nệm nếu quá mềm hay quá cứng cũng có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ vậy nên hãy đặt nệm mà bản thân mình thấy thoải mái bằng cách trải nghiệm trực tiếp để bản thân thoải mái hơn.

Có thể bạn quan tâm: Mẹo bố trí không gian phòng ngủ với giường ngủ gọn gàng cho không gian nhỏ

Bố trí gối và chăn

Việc bố trí gối và chăn hợp lý sẽ giúp cho bạn trở nên kích thích hơn, thấy cảm giác yêu thích hơn và tạo điều kiện cho giấc ngủ của bạn trở nên chất lượng hơn. Và nếu bạn thích nằm nghiêng, bạn cũng có thể lựa chọn gối ôm để hỗ trợ phẩn cổ và lưng lươn được thẳng. Đặc biệt, chăn và ga phải lựa chọn phù hợp với điều kiện tự nhiên, nếu và mùa hè thì lựa chọn chăn phải thoáng khí còn mua đông nên lựa chọn chăn ấm để giúp ngủ ấm áp và ngon giấc hơn.

Cách kê giường ngủ hợp lý và đúng cách nhất 2023

Đặt hướng theo phong thuỷ

Nếu chúng ta đặt hướng theo đúng phong thuỷ thì tài lộc lẫn sức khoẻ của gia chủ hay gia đình đều tốt. Vì thế để đặt được hướng đúng phong thuỷ bạn cần phải là người xác định được ngũ hành và nếu bạn không rành thì có thể mời người am hiểu về ngũ hành để xác định hướng đúng nhất và thu hút tài lộc. Ngũ hành bao gồm: kim, mộc, thuỷ, hoả và thổ. Việc đặt giường đúng hướng sẽ tạo nên sự cân bằng và sức khoẻ cho gia chủ lẫn các thành viên trong gia đình.

Đặt giuong ngu hướng theo phong thuỷ

Không nên đặt xà ngang trên đầu giường

Việc đặt xà ngang trên đầu giường sẽ tạo ra những tiếng động gây cảm giác khó chịu khi bạn cố gắng nghỉ ngơi hay thư giãn. Và theo phong thuỷ đây còn gọi là vấn đề sát khí hoặc năng lượng không tốt. Nói tóm lại, việc đặt xà ngang có thể làm bản thân bạn khó chịu hơn vì thế hãy cân giác việc này trước khi đặt xá ngang trên đầu giường.

Không nên đặt xà ngang trên đầu giường

Đặt lệch với cửa sổ, cửa ra vào

Việc đặt giường ngủ lệch so với cửa sổ hay cửa ra vào sẽ giúp bạn tránh được các luồng gió mạnh hay tự nhiên về đêm. Đồng thời cũng giúp bản thân tránh gió lạnh trực tiếp giúp cơ thể chúng ta thêm ngày càng lành mạnh cũng như khoẻ hơn.

Đặt lệch với cửa sổ, cửa ra vào

Hi vọng với các mẹo trên sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và ngon hơn. Nếu thấy hay hãy cùng chỉa sẻ để MVP HOME có động lực hơn chia sẻ bí quyết trong cuộc sống nhé.