Đặt banner 324 x 100

Phải làm sao khi xảy ra tình trạng tiêu chảy ra máu ở trẻ?


Tiêu chảy là tình trạng rối loạn tiêu hóa khiến con khó chịu và mệt mỏi, lâu ngày còn khiến con quấy khóc nhiều hơn làm cha mẹ lo lắng và áp lực. Vậy phải làm sao khi trẻ tiêu chảy ra máu?

XỬ LÝ TÌNH TRẠNG TIÊU CHẢY RA MÁU Ở TRẺ NHƯ THẾ NÀO?
Trẻ tiêu chảy ra máu phần lớn báo hiệu tình trạng bệnh lý nguy hiểm của trẻ, với các nguyên nhân đều có khả năng gây ra biến chứng sức khỏe nặng nề cho con. Một số nguyên nhân khác như thiếu vitamin K, kiết lỵ, nếu không xử lý sớm và kéo dài có thể làm cho bé bị suy dinh dưỡng, mất cân bằng điện giải, thiếu máu, chậm phát triển..
Do đó, nếu bố mẹ thấy trẻ đi ngoài phân có máu thì cần nhanh chóng đưa con tới bệnh viện để được thăm khám và điều trị sớm, tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà để tránh các biến chứng của bệnh và biến chứng do dùng thuốc không đúng cách.
BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA TIÊU CHẢY Ở TRẺ NHỎ MẸ NÊN BIẾT
Để chủ động phòng tránh tình trạng tiêu chảy cấp ở trẻ nhỏ, bố mẹ nên lưu ý một số điều sau:
Đảm bảo vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh thật sạch sẽ.
Thực hiện ăn chín uống sôi, nấu chín thức ăn cho trẻ ăn để thức ăn không bị nhiễm khuẩn, không cho con ăn thức ăn còn sống như gỏi, nem chua, tiết canh..
Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch khi chế biến thức ăn cho con để mầm bệnh không lây nhiễm từ tay bẩn vào món ăn.
Hạn chế tập trung ăn uống nơi đông người như cưới xin, liên hoan, hoặc trong vùng có dịch.
Sử dụng men vi sinh cho trẻ tiêu chảy đều đặn và đúng cách để hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên cho trẻ, đề phòng tiêu chảy và các bệnh đường ruột khác Thường xuyên nhắc trẻ rửa tay bằng xà phòng và nước sạch đặc biệt trước khi trẻ ăn và sau khi đi vệ sinh.
Mỗi gia đình đều có nhà vệ sinh hợp lý, không đi ngoài bừa bãi, không đổ rác thải phân xuống ao hồ.
như táo bón, tiêu hóa kém, kém hấp thu dinh dưỡng..
Chọn mua thức ăn từ nguồn thực phẩm an toàn, không sử dụng thực phẩm quá hạn cho con.
Thức ăn nấu chín hoặc còn dư để từ bữa trước sang bữa sau cần được bảo quản tốt.
Với những thông tin được cung cấp trong bài trên, hy vọng mẹ đã biết cách xử lý phù hợp khi thấy trẻ tiêu chảy ra máu cũng như cách phòng ngừa tiêu chảy hiệu quả. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị các bệnh đường ruột, do vậy, bố mẹ hãy cân nhắc và sử dụng sản phẩm men vi sinh chuyên biệt dành riêng cho các bé để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
CÁCH CHĂM SÓC TRẺ BỊ TIÊU CHẢY TẠI NHÀ THẾ NÀO?
Một số biện pháp đơn giản giúp chăm sóc trẻ bị tiêu chảy tại nhà mẹ có thể tham khảo như sau:
Tăng cường men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, giảm nhanh dấu hiệu tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn đường ruột. Cung cấp hàm lượng lợi khuẩn dồi dào cho trẻ, giúp cơ thể cân bằng hệ vi sinh và giải quyết tình trạng tiêu chảy trẻ đang gặp phải, phòng tránh bệnh tái phát.
Trẻ bị mất nước cần được bù nước khi bé tiêu chảy bằng cách uống Oresol – dung dịch chứa glucose và điện giải với tỉ lệ thích hợp dùng cho bé bị mất nước do nôn ói, tiêu chảy, sốt..
Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của bé với các loại tinh bột như gạo, khoai tây, bánh mì, thịt nạc, sữa chua, trái cây hoa quả tươi.. Tránh ăn thực phẩm giàu chất béo gây khó tiêu, khó hấp thu dinh dưỡng, tránh dùng đồ uống có ga nhiều dường bởi thức uống này không phù hợp với bé tiêu chảy.