Đặt banner 324 x 100

Bản Lao Chải Tả Van – Ngôi làng nhỏ lưu giữ những ký ức tươi đẹp


    Sapa là vùng đất ít nhiều để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Nơi này là nhà của đỉnh Fansipan hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang nước đổ quanh năm hay những bản làng bình yên ẩn mình trong làn sương. Và bản Lao Chải – Tả Van là một trong số đó. Vậy bản Lao Chải có gì mà làm nhiều du khách xuyến xao như vậy? Hãy cùng Sinhtour đi tìm lời giải nhé.
 
[IMG] 

Bản Lao Chải Tả Van nằm ở đâu

      Lao Chải Tả Van là hai bản lớn của huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Nhiều người sẽ nghĩ đây là một bản nhưng sự thật không như vậy. Bản Lao Chải và bản Tả Van nằm sát nhau nên thường được gọi là Lao Chải Tả Van. Hai bản nằm cách thị trấn Sapa chừng 7km đường bộ và là ngôi nhà cư trú của cộng đồng dân tộc như Mông, Dao Đỏ, Giáy…
[IMG] 

Kinh nghiệm du lịch bản Lao Chải Tả Van

 

      Khác xa với sự sầm uất, náo nhiệt của Sapa, bản Lao Chải Tả Van nằm khép mình giữa những ngọn núi hùng vĩ nên giữ được sự bình yên, hoang sơ của chốn sơn cước. Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch bản Lao Chải Tả Van, dưới đây là một số gợi ý cho bạn.
[IMG] 

Thời điểm thích hợp đi Lao Chải Tả Van

 

      Khoảnh khắc ấn tượng và làm đắm say lòng du khách nhất chính là những thửa ruộng bậc thang mênh mông màu lúa chín vào mùa gặt. Nếu hỏi 10 du khách thì có lẽ 9 người muốn ghé bản Lao Chải Tả Van để bắt trọn được khoảnh khắc này. Vì vậy thời điểm lý tưởng nhất để đến đây chính là mùa nước đổ (tháng 4-6) khi người dân vừa gieo mạ và tháng 9-10 vào mùa gặt. Đây là hai quãng thời gian mà bản Lao Chải Tả Van tựa như được thay tấm áo mới.
 

Chỉ đường đi bản Lao Chải Tả Van

 

      Khoảng cách từ thị trấn Sapa tới bản Lao Chải Tả Van là 7km do đó phương tiện phù hợp nhất là xe máy hoặc ô tô. Nhưng thông thường nhiều du khách sẽ chọn xe máy vì có thể thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên, gần gũi với sự trong lành của thiên nhiên tại nơi đây. Bên cạnh đó thì với những tin đồ thích trekking, đi bộ đường dài thì họ có thể đi bộ từ thị trấn Sapa tới bản Lao Chải Tả Van.
[IMG] 

Vé vào cửa bản Lao Chải Tả Van

 

      Giống như phần lớn các địa điểm tại Sapa thì bản Lao Chải Tả Van thu vé vào cổng tham quan với mức giá 75.000đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em. Vé thu một lần nên bạn có thể tham quan khám phả bản một cách thỏa mái nhất.
 

Ngắm ruộng bậc thang

 

      Có lẽ ghé bản Lao Chải Tả Van sẽ khiến bạn siêu lòng trước những thửa ruộng bậc thang vàng óng cả một vùng. Vào múa lúa chín, nơi đây giống như bức tranh tạo hóa thiên nhiên đầy quý giá. Trong không khí đó, người dân nô nức đổ xô đi gặt, địu lúa một cách vui tươi, đầm ấm. Mùi lúa chín thoang thoảng trong gió như mời gọi du khách ở lại thật lâu với cuộc sống làng bản.
[IMG] 
Sống cùng người dân bản địa
 
      Để không bỏ lỡ chuyến du lịch tới bản Lao Chải Tả Van, bạn nên kết hợp ngắm cảnh thiên nhiên với trải nghiệm văn hóa về đời sống dân tộc của người dân nơi đây. Và lựa chọn ở homestay sẽ giúp bạn chạm gần hơn tới cuộc sống của ho, cảm nhận cuộc sống của người bản địa như thế nào.
 
Trải nghiệm văn hóa địa phương
 
      Một trong những trải nghiệm thú vị nhất chính là hòa mình vào những màn trình diễn ca múa nhạc của người dân tộc. Đằng sau vẻ bình yên của những bản làng ấy vào ban ngày là bầu không khí rộn ràng, tấp nập với nhiều bản nhạc truyền thống được cất lên cũng như các hoạt động giải trí hấp dẫn.
[IMG] 
      Hi vọng bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi bản Lao Chải Tả Van có gì đặc biệt mà lại hấp dẫn nhiều du khách như vậy. Với những chia sẻ từ Sinhtour, hi vọng chuyến đi Lao Chải – Tả Van của bạn sẽ có nhiều niềm vui và trải nghiệm đáng nhớ. Đừng quên theo dõi Sinhtour để theo dõi, cập nhật thông tin du lịch bổ ích nhé.
 
???????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????
Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 02439.99.89.79
Hotlines: 0914 79 1979 ( Zalo) – 0867.664.446
Email: info@sinhtour.vn
Website: https://sinhtour.vn/
 

Thông tin liên hệ


: sinhtourvn
:
:
:
: