Đặt banner 324 x 100

Tín Phong Chứng Khoán - 10/8/23


Nhịp đập Thị trường 10/08 - Tín Phong Chứng Khoán
VN-Index tăng ngay khi bước vào phiên chiều, nhưng ai ngờ đó chỉ là hư chiêu, bởi ngay sau đó chỉ số lại giảm, giảm liên tục cho đến tận khi đóng cửa. Chung cuộc, chỉ số giảm hơn 13 điểm, tức -1.1% với khoảng 2/3 số cổ phiếu trên sàn HOSE giảm theo. Giá trị giao dịch trên sàn này đạt hơn 20 ngàn tỷ đồng, thanh khoản như vậy còn rất tốt. Khối ngoại cũng đổ hàng ra bán mạnh trong phiên chiều.
VIC sớm tăng mạnh ngay khi bước vào phiên chiều, chỉ chưa đầy 15 phút đã tăng 2.6 ngàn đồng (+3.9%), sau đó lùi 1 chút rồi đi ngang đến cuối ngày, chung quy 3.2% nhưng rõ ràng là khá lẻ loi khi so với mấy chục mã vốn hóa tỷ USD khác trên sàn HOSE. Ngoài VIC, chỉ có NVL là cũng tăng mạnh, nhưng mức tăng này có từ phiên sáng. GAS vốn là cổ phiếu tăng giá mạnh ban sáng, đến cuối ngày lại chỉ tăng 1%. Số mã vốn hóa tỷ USD tăng giá cuối ngày trên sàn HOSE ít hơn 10, trong khi số giảm giá nhiều hơn 30 mã. MSN giảm hơn 5%, hoặc nhóm ngân hàng có mấy mã lớn mà giảm hơn 2% cũng là những cú sốc trong số này.
Với diễn biến tiêu cực trên diện rộng, gần như các nhóm ngành lớn trên sàn HOSE chìm vào trong sắc đỏ, từ ngân hàng, chứng khoán, sắt thép, xây dựng, BĐS và cả dầu khí. Ở các nhóm ngành nhỏ hơn, chỉ còn may mắn vài nhóm có cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số giảm giá, ví dụ như vật liệu xây dựng, máy công nghiệp…
Khối ngoại bán ròng gần 350 tỷ đồng tính cho cả ngày hôm nay, và dĩ nhiên là họ bán mạnh trong phiên chiều. Các cổ phiếu bị bán ròng nhiều hàng đầu có VPB, SSI, MSN, VCB, KBC, VRE, DIG, DCM hay EIB… Chứng chỉ quỹ FUEVFVND dĩ nhiên cũng là đối tượng bị xả rất mạnh. Ở chiều mua, may thay có khá nhiều tên tuổi lớn như HPG, VHM, CTG, VIC, VNM, HDB, NVL hay SHB, nhưng mà hầu hết những mã này vẫn giảm giá.
2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index cũng bị động giảm theo VN-Index trong phiên chiều, thậm chí UPCoM-Index còn không gượng nổi trong 15 phút kéo dài sau khi HOSE đóng cửa. Dù vậy mức giảm % ở 2 chỉ số này thấp hơn đáng kể so với VN-Index. Ngoài ra, ở nhóm Large Cap sàn UPCoM vẫn luôn có nhiều mã tăng giá như BSR, MSR, VNZ, KLB, FOX, MCH, MVN, VEA… không ít cái tên này đã được nhắc đến từ phiên sáng.
Nhóm cổ phiếu dầu khí nhà PVN thay màu chóng mặt trong phiên chiều. Dù GAS còn giữ được sắc xanh, hay PVG tăng gần 6%, nhưng không ít tên tuổi khác đã chuyển qua đỏ như DCM, PGD, POW, PVB, PVD, PVI, PVS, PVT…
----------------
cre: vietstock
Tín Phong Chứng Khoán
Theo dõi tín phong để lãi 1T/năm
Lãi cùng Tín Phong - Bản Thân Vui Vẻ, Gia Đình Hạnh Phúc, Bạn Bè Nể Phục