Đặt banner 324 x 100

Làm sao để xác định thời gian đào tạo nhân viên mới?


Để xác định thời gian đào tạo cho nhân viên mới, trước tiên nhà quản lý cần xác định cụ thể nhu cầu và mục tiêu đào tạo của doanh nghiệp mình, hãy cùng Nền tảng cloudclass tìm hiểu nhé!

Doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên mới những kỹ năng gì?

Sau khi đào tạo, nhân viên sẽ nắm được những nội dung gì?

Hiệu quả của chương trình đào tạo nhân sự mới sẽ được đo lường như thế nào?

Mỗi buổi đào tạo hoặc mô-đun kéo dài bao lâu?

Đào tạo có mục tiêu sẽ giúp nhân viên mới tập trung vào năng lực cốt lõi, nhiệm vụ cần trang bị trong một phạm vi công việc nhất định, tránh dàn trải, lãng phí thời gian. Bên cạnh đó, việc đào tạo cho từng vai trò hoặc phạm vi công việc cụ thể giúp các thành viên trong nhóm làm việc tập trung và hiệu quả hơn.

Xác định mức độ phức tạp của công việc

Căn cứ vào mức độ phức tạp của công việc ở từng vị trí, cấp độ mà doanh nghiệp có cơ sở xây dựng chương trình đào tạo theo thời gian khác nhau.

Chẳng hạn với bộ phận Sales & Marketing trong đào tạo trực tuyến, nhân sự sẽ cần dành thời gian nghiên cứu về sản phẩm, quy trình bán hàng hay kỹ năng mềm, cách tư vấn, giao tiếp với khách hàng.

Đặc biệt đối với các vị trí quản lý, trưởng phòng, ban thì thời gian đào tạo thường diễn ra lâu hơn, theo từng giai đoạn với thông tin chi tiết hơn, đáp ứng đúng chuyên môn và kích thích năng lực. Điều phối, phối hợp để đảm bảo tiến độ và hiệu quả chung của doanh nghiệp.

Chọn thời gian tập phù hợp

Được đào tạo trước khi bắt đầu làm việc chính thức

Sau khi hoàn tất quy trình tuyển dụng, bộ phận nhân sự sẽ gửi thông tin và cử người phụ trách hướng dẫn nhân viên mới. Hầu hết các doanh nghiệp thường xây dựng chương trình đào tạo hội nhập cho nhân viên mới ngay trong tuần đầu tiên làm việc.

Tuần này, nhân viên mới sẽ cần biết những điều cơ bản như:

Thông tin chung về doanh nghiệp: Lịch sử thành lập; Lĩnh vực hoạt động; Hệ thống sản phẩm; Một số thành tựu nổi bật…

Hệ thống quản trị doanh nghiệp: Cơ cấu nhân sự; Bộ phận, phòng ban, người phụ trách chính của từng bộ phận

Các quy định chung, nguyên tắc hoạt động về giờ giấc, trang phục, giao tiếp với cấp trên và đồng nghiệp; quy tắc ứng xử trong môi trường chung

Chính sách, lương, thưởng, đãi ngộ của doanh nghiệp

Mục tiêu kinh doanh do Ban Giám đốc xác lập

Sau tuần đầu tiên, nhân viên mới đã có thể làm quen với môi trường, nắm bắt những thông tin cơ bản để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Đào tạo song song với công việc thực tế

Theo CareerBuilder, thông thường một nhân viên phải mất 2-3 tháng để thực sự thuần thục các kỹ năng chuyên môn trong môi trường mới. Vì vậy, doanh nghiệp vẫn cần thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo song song với công việc thực tế.

Nội dung đào tạo cho nhân viên mới sẽ kết hợp kiến thức mới với kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên môn, cụ thể:

Cung cấp các công cụ và tài liệu hữu ích để nhân viên mới phát triển kiến thức và kỹ năng

Kiểm tra khả năng nắm bắt công việc, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc

Đào tạo kiến thức chuyên sâu để nhân viên có cơ hội phát huy hết khả năng của mình

Đào tạo kỹ năng chuyên sâu về chuyên môn của nhân sự, đồng thời cung cấp kiến thức cơ bản về các bộ phận liên quan để phối hợp hiệu quả

Tổ chức các buổi gặp mặt để nhân viên mới chia sẻ những thuận lợi và khó khăn, nói lên những quan điểm mới và lắng nghe những góp ý từ đồng nghiệp trong công ty.

Đào tạo theo giai đoạn

Thông thường với nhân viên mới, quá trình đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp sẽ diễn ra theo 4 giai đoạn: Trước khi Onboarding, Định hướng; Hòa nhập; Phát triển. Quá trình này có thể kéo dài từ 3 tháng hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào mục tiêu của từng doanh nghiệp.

Pre-Onboarding Stage: Thường diễn ra trước ngày làm việc đầu tiên của nhân viên mới, bộ phận nhân sự sẽ cung cấp cho họ các tài liệu, thông tin cơ bản của doanh nghiệp cũng như chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho buổi giới thiệu. chào đón nhân viên mới.

Giai đoạn định hướng: Nhân sự mới sẽ được giới thiệu thông tin, nội quy, chính sách chung của công ty; Làm quen với môi trường làm việc, vị trí, phòng ban và các công cụ cần thiết cho công việc.

Giai đoạn giới thiệu: Thường diễn ra trong tháng đầu tiên của một nhân viên mới. Trong thời gian này, trưởng bộ phận sẽ trực tiếp hỗ trợ nhân viên để họ thích nghi với cường độ công việc cũng như văn hóa doanh nghiệp. Tất cả các chương trình đào tạo trong giai đoạn này cần phải được chi tiết hóa về mục tiêu và các biện pháp thực hiện để đảm bảo rằng nhân viên đang hòa nhập tốt.

Giai đoạn phát triển: Mục tiêu trong giai đoạn này trong hệ thống e learning là giúp nhân viên thấm nhuần văn hóa công ty, thành thạo nghiệp vụ và xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. Giai đoạn này sẽ kéo dài trong suốt cuộc đời làm việc của nhân viên và là nền tảng để xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh.


Thông tin liên hệ


: 11111111
:
:
:
: