Đặt banner 324 x 100

Xu hướng e-Learning dẫn đầu trong năm 2023


Năm 2020 là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người. Không ai nghĩ đại dịch lại tấn công mạnh mẽ đến vậy trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực. Tất cả đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID 19. Mặc dù hầu hết các hoạt động kinh doanh và L&D đã bị tạm dừng, nhưng e-Learning thì không. Học trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu và phát triển nhanh chóng trong chính đại dịch. Sự gia tăng đột ngột của những người học trực tuyến đã mở ra cơ hội cho những khả năng không giới hạn. Tiềm năng mà thế giới đã nhìn thấy trong phần mềm học online là rất lớn. Các tập đoàn, tổ chức giáo dục, tổ chức phi lợi nhuận – tất cả đều đang hướng tới phương tiện giáo dục trực tuyến.

#1 Học trên thiết bị di động

Học trên thiết bị di động chắc chắn là xu hướng e-Learning dẫn đầu năm 2022 mà các doanh nghiệp, tổ chức cần phát triển nhất hiện nay. Theo thống kê mới nhất, trên 8 tỷ dân thì có khoảng 4 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh.

Hầu hết các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tạo ra một nền tảng tích hợp với các thiết bị di động để tổ chức các hoạt động đào tạo cho đội ngũ và nhân viên của họ. Tuy nhiên, đại dịch này đã buộc nhiều tổ chức phải điều chỉnh đào tạo di động để tiếp tục chiến lược L&D của họ.

Học tập hoặc đào tạo trực tuyến trên thiết bị di động mở đường cho các cơ hội được cá nhân hóa và thuận tiện cho mọi người.

#2 Học vi mô

Có một quan niệm vui nhưng được ủng hộ rộng rãi đó là “nhỏ là đẹp và tiện”, khi đó Microlearning trong trang học online tốt nhất được biết đến như một phương pháp đơn giản, hiệu quả và năng suất. Microlearning là một phương pháp học tập được chia thành các phần nhỏ. Xu hướng e-Learning dẫn đầu này là phương án khả thi, hiệu suất cao để hiện thực hóa mục tiêu học tập và đào tạo trực tuyến cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Bất chấp những kết quả rõ rệt mà Microlearning mang lại, các nhà quản lý L&D lại có dấu hiệu trùng lặp chức năng khi triển khai phương pháp này. Đây là điểm đáng chú ý cho các doanh nghiệp, tổ chức khi triển khai hoạt động giáo dục đào tạo theo mô hình Microlearning. Bất chấp những vấn đề còn tồn tại của Microlearning, khi so sánh với Macro Learning, các phần kiến thức đào tạo ngắn sẽ hữu ích và dễ hiểu hơn cho mọi đối tượng.

Một ví dụ điển hình của việc sử dụng thành công phương pháp Microlearning là ứng dụng Duolingo…

#3 Đào tạo trực tuyến qua Video

Sau đại dịch Covid-19, Học tập qua video đứng đầu danh sách các phương tiện và phương pháp học tập và đào tạo. Theo dự báo của Cisco thông qua Chỉ số mạng ảo (VNI) 2021 của internet video: “Trên toàn cầu, trung bình mỗi tháng có 3 nghìn tỷ phút (5 triệu năm) nội dung video sẽ được tạo ra và truy cập. vào năm 2022. Và khoảng 1,1 triệu phút nội dung video được truyền trực tuyến hoặc tải xuống mỗi giây. "

Có thể thấy, học qua video sẽ là xu hướng e-Learning trên Hệ thống học trực tuyến LMS dẫn đầu sẽ phát triển mạnh mẽ và vượt trội trong năm 2022.

#4 Trò chơi hóa

Một trong những điều khiến bạn chán nản khi học và đào tạo Online chính là sự thiếu tương tác cũng như nội dung kém hấp dẫn. Nhưng để tiếp thu bài học hay phần luyện tập bạn vẫn phải xem qua các file tài liệu một cách đơn điệu. Nhờ Gamification, vấn đề này được giải quyết và mang lại hiệu quả to lớn cho doanh nghiệp, tổ chức.

Gamification truyền cảm hứng cho người dùng thông qua mô hình được thiết kế giống như một trò chơi. Đây cũng là lý do tại sao các nhà quản lý L&D và các tổ chức doanh nghiệp bắt đầu sử dụng game hóa trong nền tảng học tập và đào tạo của họ.

Với những tính năng vượt trội này, Gamification xứng đáng nằm trong danh sách dẫn đầu xu hướng e-Learning năm 2022 và xa hơn nữa.


Thông tin liên hệ


: mmm1234
:
:
:
: